banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 15/10/2021, 11:22 (GMT + 7)
Thứ sáu, 15/10/2021, 11:22 (GMT + 7)

Chiết Giang (Trung Quốc) điều tra và bắt các thợ đào GPU có hành vi kiếm tiền điện tử trộm trong các cơ quan chính phủ

Chiết Giang, một trong số các tỉnh ven biển của Trung Quốc đang gặp phải tình trạng thiếu điện, đã đưa ra một cuộc thăm dò về các hoạt động sử dụng tài nguyên công cộng để khai thác tiền điện tử.

Cơ quan Quản lý Không gian mạng Chiết Giang cho biết trong một bài đăng trên blog vào thứ năm rằng họ đã bắt đầu một cuộc điều tra vào tháng trước nhằm vào những người đang khai thác tiền điện tử trong chính phủ và các cơ quan Đảng Cộng sản, các doanh nghiệp nhà nước cũng như các viện nghiên cứu và giáo dục cấp cao công lập.

Cuộc thăm dò đã sàng lọc qua gần 4.700 địa chỉ IP ở tỉnh được cho là có liên quan đến khai thác tiền điện tử, chính quyền Chiết Giang cho biết. Họ đã xác định được thêm 77 tổ chức công cộng thông qua 184 địa chỉ IP đang sử dụng các tiện ích và cơ sở do chính phủ tài trợ để khai thác các tài sản tiền điện tử bao gồm BTC, ETH và các loại khác.

Nhiều cơ quan cấp tỉnh sau đó đã tiến hành thanh tra tại chỗ hơn 20 đơn vị công cộng dựa trên 119 địa chỉ IP và ra lệnh đóng cửa các hoạt động này cùng với các hình phạt kỷ luật đối với các nhân viên chịu trách nhiệm.

Hình ảnh từ các cuộc kiểm tra tại chỗ cho thấy các chồng đơn vị xử lý đồ họa (GPU) được lắp đặt bên trong nơi có vẻ là khu vực văn phòng.

Cuộc thăm dò là dấu hiệu mới nhất về một trò chơi mèo vờn chuột đang diễn ra giữa những người khai thác GPU ở Trung Quốc và chính quyền.

Thật vậy, thực tế là tỷ lệ hashrate của Ethereum tiếp tục đạt mức cao nhất mọi thời đại cho thấy rằng các thợ đào ether của Trung Quốc không hề bỏ cuộc bất chấp một cuộc đàn áp leo thang trong mùa hè.

Khi Sparkpool có trụ sở tại Hàng Châu, từng là nhóm khai thác Ethereum lớn nhất ở Trung Quốc và thế giới, thông báo đóng cửa vào ngày 27 tháng 9, nó có tốc độ hashrate khoảng 160 TH/s. Ethermine có trụ sở tại Châu Âu đang theo sát phía sau và một nhóm khai thác khác có trụ sở tại Trung Quốc là F2Pool đứng ở vị trí thứ ba với chỉ 75 TH / s.

Trong hai tuần qua, có vẻ như tỷ lệ hashrate trước đây được kết nối với Sparkpool hầu hết đã đổ vào F2Pool, vì tốc độ hashrate của nó đã tăng gấp đôi lên hơn 165 TH/s. Tỷ lệ hashrate của Ethermine cũng đã tăng hơn 15% lên hơn 185 TH/s.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube