banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 13/12/2020, 20:03 (GMT + 7)
Chủ nhật, 13/12/2020, 20:03 (GMT + 7)

Chi tiết về Gameplay và Cách Thức Vận Hành của Hệ Sinh Thái Peafarm

  1.  Gameplay:

Peafarm là một hệ thống trò chơi nông trại ảo sử dụng công nghệ blockchain và NFT để tạo ra nhiều giá trị tài sản kỹ thuật số khác nhau nhằm mục đích thỏa sức sáng tạo và trao quyền sở hữu cho người chơi.

Mỗi NFT đều mang một giá trị đặc biệt và duy nhất, nó không thể phân chia hoặc thay thế bởi một cái khác. Mã thông báo NFT mang đặc điểm của sự khan hiếm, tính bảo mật và xác thực cao.

Khác với một số dự án khác, Peafarm đã cho ra mắt bản game Open Beta vào ngày 30/11/2020 trước khi họ mở bán Pre-Sale vào ngày 08/12 nhằm mục đích để cộng đồng của họ có thể tham quan và chơi thử game trước khi họ ra mắt bản game chính thức. Và cho đến hiện tại khi bạn đọc bài viết này, bản game Peafarm đã được khởi chạy hoàn chỉnh và mọi Farmer đều có thể trồng trọt canh tác trên mảnh đất ảo của game.

Giao diện game rất thân thiện và dễ sử dụng, giống hệt như những trò chơi canh tác nông trại giải trí khác.

Cụ thể khi tham gia game bạn sẽ được hệ thống cung cấp một khu vườn với những chức năng cơ bản như đất trồng, chuồng trại, nhà ở, … nhiệm vụ của bạn là mua hạt giống cây trồng, vật nuôi cho nông trại của mình và bắt đầu chăm sóc cho đến khi thu hoạch.

Thời gian thu hoạch sau mỗi giờ bạn sẽ nhận được PEA token, bạn có thể thu hoạch bằng tay hoặc sử dụng chức năng thu hoạch tự động từ hệ thống.

Ở game Peafarm bạn sẽ bắt đầu với level 1, và bạn có thể nâng cấp nông trại của mình lên level cao hơn để thu được nhiều lợi nhuận hơn. Mở rộng quy mô nông trại bạn cũng sẽ trồng trọt và chăn nuôi được nhiều con giống để gia tăng năng suất.

Bắt đầu từ Level 2 trở đi bạn sẽ được lựa chọn giao diện riêng cho mình với hai nền văn minh Châu Á và Châu Âu.

Giao diện game Peafarm Level 2 (nền văn minh Châu Á)
Giao diện game Peafarm Level 2 (nền văn minh Châu Âu)

Một điểm đặc biệt trong hệ sinh thái game Peafarm là mỗi sản phẩm hạt giống đều là một mã token NFT độc lập, và số lượng phát hành có giới hạn. Chính điều này tạo nên sức hấp dẫn cho game khi mà số lượng con giống khan hiếm và những người chơi tham gia sau sẽ phải mua lại con giống từ những nông trại trước đó. Peafarm sẽ phát triển chức năng Chợ Đấu Giá (Auction) để mọi user trong cộng đồng đều có thể giao dịch trao đổi vật phẩm của mình ở đây.

  1. Cách Thức Vận Hành Của Hệ Sinh Thái Peafarm:
Hệ sinh thái Peafarm

Có 5 chức năng chính trong hệ sinh thái Peafarm và 5 chức năng này đều phục vụ cho hoạt động chính là chơi game và tạo ra lợi nhuận từ việc đầu tư vào dự án.

  • Games: Người chơi có thể canh tác trồng trọt trên khu vườn ảo của mình để đổi lấy mã token PEA có giá trị.
  • Auction: Chợ đấu giá là nơi mọi người chơi có thể tự do rao bán vật phẩm và tương tác trao đổi hàng hóa với những người khác trong cộng đồng.
  • Staking: Cơ chế trả phần thưởng khối cho những người tham gia vào việc xác nhận giao dịch bằng cách đóng góp cổ phần vào các nút mạng thông qua các node Cold Staking.
  • Farming: Nhận cổ phần của bạn thông qua việc đóng góp vào quá trình tạo ra thanh khoản cho giao thức.
  • Exchange: Giao dịch PEA trên các sàn giao dịch được liệt kê, bạn có thể trade PEA với các cặp tiền tệ khác như BTC, ETH, TRX, USDT, ….

PEA Token Là Gì?

Trong hệ sinh thái trò chơi Peafarm, mã thông báo Pea hoạt động như một đồng tiền cơ sở được giao dịch và sử dụng chủ yếu trong tất cả các hoạt động và ứng dụng chơi trò chơi và đầu tư.

Cụ thể, Pea thực hiện các chức năng chính sau:

  1. Payment and use on Peafarm platform: 

- PEA token được sử dụng trong hệ sinh thái để thanh toán tiền mua vật phẩm, hạt giống, ... hoặc nâng cấp máy móc, thiết bị sản xuất nhằm tăng năng suất và lợi nhuận cho trang trại.

- Bán các vật phẩm thu hoạch được từ vụ mùa để đổi lấy mã thông báo PEA.

- Sử dụng làm phương thức thanh khoản cho tính năng đấu giá.

  1. PEA Governance: 

- Sở hữu mã thông báo PEA đồng nghĩa với việc bạn có quyền bỏ phiếu cho các công việc quan trọng của hệ sinh thái. Bạn càng giữ nhiều mã thông báo, bạn càng nhận được nhiều phiếu bầu

- Token PEA cũng là đồng tiền cơ sở để tạo ra nhiều mã thông báo con khác trong hệ sinh thái Peafarm.

  1. Staking and Farming:

Đầu tư sinh lời từ các nút Đặt cọc và tham gia cung cấp thanh khoản cho Nhóm thanh khoản của giao thức yêu cầu phải sử dụng đồng tiền nền tảng. Mã thông báo PEA là loại tiền điện tử cơ sở giúp bạn tạo ra lợi nhuận từ các công cụ đầu tư tài chính này.

  1. Virtual Land: 

Mã thông báo PEA được sử dụng để mua quyền sở hữu các mảnh đất ảo có giá trị được dùng để đầu tư mở rộng trang trại.

Bạn cũng có thể thực hiện quyền chuyển nhượng tài sản của mình cho người khác. Tất cả những điều này đều được thể hiện rõ ràng trên hợp đồng thông minh.

  1. Foundation:

Quỹ PEA Foundation của dự án được thành lập để hỗ trợ và cung cấp chi phí hoạt động cho dự án phát triển. Đây là một bước tiến quan trọng thể hiện tầm nhìn và sự chắc chắn của đội ngũ Peafarm.

Do đó, token PEA đóng vai trò cơ bản trong việc tạo thanh khoản và neo giữ giá trị dài hạn để cộng đồng Peafarm phát triển mạnh mẽ.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube