banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 24/08/2021, 22:10 (GMT + 7)
Thứ ba, 24/08/2021, 22:10 (GMT + 7)

Châu Âu chuẩn bị cho việc ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin đầu tiên trong bối cảnh ETF của Mỹ bế tắc

Vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự chấp thuận ra mắt ETF ở Hoa Kỳ, với việc Châu Âu sẽ sớm chứng kiến một sản phẩm tương lai Bitcoin tiên phong.

Hợp đồng tương lai Bitcoin (BTC) đầu tiên của châu Âu sẽ ra mắt vào tháng tới trên thị trường phái sinh lớn nhất lục địa, Eurex, một thông báo xác nhận.

Trong một thông cáo báo chí được phát hành vào thứ Ba, nhà cung cấp chứng khoán được hỗ trợ bởi tài sản kỹ thuật số ETC Group cho biết sản phẩm Bitcoin ETN Futures của họ sẽ bắt đầu giao dịch vào ngày 13 tháng 9.

Châu Âu nhấn mạnh "nhu cầu thể chế ngày càng tăng"

Tập đoàn ETC đã vận hành sản phẩm giao dịch trao đổi Bitcoin được thanh toán tập trung (ETP) đầu tiên trên thế giới, được gọi là Bitcoin vật lý BTCetc (BTCE).

Được ra mắt vào tháng 6 năm 2020 trên Deutsche Boerse, hiện có một số ETP tiền điện tử từ công ty, ba trong số đó cũng sẽ bắt đầu giao dịch trên Wiener Boerse - sàn giao dịch chứng khoán của Vienna - trong tương lai, Cointelegraph báo cáo.

Các động thái này diễn ra trong bối cảnh nhu cầu của nhà đầu tư tăng lên đối với các sản phẩm thể chế gắn liền với Bitcoin và altcoin, với truyền thống châu Âu cung cấp một môi trường thân thiện hơn Hoa Kỳ, quốc gia đang kéo theo sự chấp thuận của quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF).

Do đó, Eurex sẽ tổ chức hợp đồng tương lai châu Âu đầu tiên dựa trên ETP tiền điện tử bắt đầu từ tháng tới.

“Với nhu cầu ngày càng tăng của các tổ chức về việc tiếp xúc an toàn với Bitcoin, chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu niêm yết các hợp đồng tương lai Bitcoin ETN này trên cơ sở hạ tầng thanh toán và giao dịch được quy định của chúng tôi tại Eurex,” thành viên ban điều hành Eurex Randolf Roth nhận xét.

“Động thái này sẽ cho phép số lượng lớn hơn những người tham gia thị trường giao dịch và phòng hộ Bitcoin, với tương lai mới này được đối xử theo cách giống như bất kỳ hợp đồng phái sinh nào khác về thanh toán bù trừ trung tâm, mạng lưới và quản lý rủi ro.”

Bitcoin được giao dịch ở mức 49.700 đô la vào thời điểm viết bài, giảm khoảng 1% trong ngày sau khi vượt qua mốc 50.000 đô la một thời gian ngắn.

Tình cảm thể chế hỗn hợp kéo dài

Tâm lý của các nhà đầu tư tổ chức đang dần trở lại ủng hộ việc tiếp xúc với danh mục đầu tư tiền điện tử.

Điều đó nói rằng, các công cụ thể chế như Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) đã tụt hậu so với giá giao ngay tăng cao, báo hiệu rằng sự hấp thụ vẫn chưa trở lại ở mức thị trường tăng giá được thấy trước mức cao nhất mọi thời đại của Bitcoin vào tháng 4.

Phí bảo hiểm GBTC - chi phí bổ sung của cổ phiếu của Trust so với giá giao ngay của BTC - tiếp tục dao động trong vùng âm, tương đương với việc giao dịch cổ phiếu ở mức chiết khấu.

GBTC premium so với biểu đồ BTC / USD. Nguồn: Bybt


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube