banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 02/09/2021, 11:37 (GMT + 7)
Thứ năm, 02/09/2021, 11:37 (GMT + 7)

‘Cha đẻ của Crypto’ Giancarlo từ bỏ Hội đồng quản trị của BlockFi sau 4 tháng

Theo CoinDesk, cựu giám đốc quản lý hàng hóa của Hoa Kỳ Christopher Giancarlo đã từ chức khỏi hội đồng quản trị của BlockFi chỉ sau bốn tháng.

Hiện vẫn chưa rõ tại sao Giancarlo rời khỏi hội đồng cho vay tiền điện tử. Ông ấy đã không bình luận về điều này.

BlockFi đã đưa ra một thông cáo báo chí cho biết Giancarlo đã được thay thế bởi Ellen-Blair Chube. BlockFi cho hay Giancarlo “sẽ tiếp tục vai trò cố vấn chiến lược cho công ty.”

 Giancarlo với tư cách là người đồng sáng lập Dự án Đô la Kỹ thuật số được biết đến trong nhiệm kỳ chủ tịch của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC), là giám đốc độc lập đầu tiên của hội đồng quản trị BlockFi.

Sự ra đi bất ngờ của ông đến vào một thời điểm quan trọng đối với BlockFi.

Sự hỗn loạn

Nó đang đồng thời chống lại một cuộc tấn công pháp lý, điều chỉnh lại từ vòng tài trợ 500 triệu đô la  và lập chiến lược cho sự ra mắt trên thị trường chứng khoán mà các nhà đầu tư Series E của BlockFi đã được thông báo có thể đến sớm nhất vào năm 2022.

Các vấn đề pháp lý liên quan đến các tài khoản tiền điện tử chịu lãi suất của BlockFi có thể là thách thức cấp bách nhất của công ty. Nhiều bang của Hoa Kỳ đã cáo buộc vào tháng 7 rằng Tài khoản lãi suất BlockFi (BIA) hàng đầu của công ty là cổ phiếu chưa đăng ký, bao gồm cả các cơ quan quản lý ở bang New Jersey, quê hương của BlockFi.

BlockFi đã cảnh báo khách hàng rằng họ có thể bị buộc phải ngừng tham gia các tài khoản lãi suất mới “trên toàn thế giới” nếu nó không giải quyết được trường hợp của New Jersey. Lệnh ngừng hoạt động bị trì hoãn ba lần có hiệu lực vào ngày 30 tháng 9.

Những luồng thông tin xấu đã đưa BlockFi vào chế độ khủng hoảng ngay khi nó đang hoàn tất một vòng tài trợ bom tấn với mức định giá gần 5 tỷ đô la. Nhà đầu tư hàng đầu Third Point LLC đã sớm rút lui, theo phóng viên đầu tư mạo hiểm Eric Newcomer.

Một tháng sau và giám đốc độc lập cũng nhảy tàu.

Matthew Semadeni, giáo sư tại Đại học Bang Arizona, người nghiên cứu về quản trị doanh nghiệp, cho biết: “Nếu ai đó ngoài hội đồng quản trị rời khỏi chức vụ của mình, đó là một tín hiệu rất lớn.””

Bước xuống

Semadeni cho biết tầm vóc của Giancarlo với tư cách là nhà quản lý trước đây là một điểm cộng cho BlockFi, đồng thời giải thích rằng các công ty đôi khi chọn các giám đốc độc lập, những người “mang lại tính hợp pháp cho hội đồng quản trị”.

Sự xuất hiện vào tháng 4 của Giancarlo chắc chắn đã mang lại sức hút lớn cho hội đồng quản trị: Không có vốn cổ phần của BlockFi, ông trở thành tiếng nói độc lập duy nhất giữa những người trong công ty và các nhà đầu tư. BlockFi đã mô tả sự bổ sung của Giancarlo vào thời điểm đó là một phần của việc mở rộng hội đồng quản trị để đảm bảo “cấu trúc quản trị sẵn sàng cho thị trường công khai”.

Khi Giancarlo ra đi, BlockFi đang đặt cược rằng Chube, giám đốc điều hành tại William Blair, mong muốn gắn bó lâu dài.

“Nó giống như ai đó đưa ra lời đề nghị mua một ngôi nhà”, Semadeni nói về nhiệm kỳ ngắn ngủi của Giancarlo, “thực hiện việc kiểm tra, xem xét việc kiểm tra và nói,“ Vâng, tôi sẽ chuyển nhà. ”


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube