banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 19/06/2019, 12:49 (GMT + 7)
Thứ tư, 19/06/2019, 12:49 (GMT + 7)

CFTC Hoa Kỳ chống lại một dự án Ponzi lừa đảo Bitcoin trị giá 147 triệu đô la

Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã đưa ra hành động chống lại một kế hoạch lừa đảo trị giá 147 triệu đô la Bitcoin, hãng FinanceFeeds đưa tin vào ngày 18 tháng 6.

Vào ngày 17 tháng 6, cơ quan quản lý đã báo cáo một đơn khiếu nại lên Tòa án quận phía Nam New York chống lại tổ chức Control-Finance Ltd có trụ sở tại Vương quốc Anh, hiện đã lừa đảo hơn 1.000 nhà đầu tư để rửa ít nhất 22.858 Bitcoin.

CFTC cũng đưa ra các hành động chống lại người đứng đầu của thực thể, Benjamin Reynold, nói rằng Control-FinanceReynolds đã khai thác sự nhiệt tình của công chúng đối với Bitcoin, từ ngày 1 tháng 5 năm 2017 đến ngày 31 tháng 10 năm 2017. và cấm đăng ký, bồi thường, và giải tán.

Trích dẫn tài liệu của CFTC, FinanceFeed báo cáo rằng Control-Finance đang mời các nhà đầu tư mua bitcoin của họ bằng tiền mặt và gửi nó vào công ty, vì họ tuyên bố đảm bảo lợi nhuận giao dịch hàng ngày trên tiền gửi thông qua các trader chuyên nghiệp. Những kẻ lừa đảo bị cáo buộc đã tiếp tục gửi một phần BTC của các khách hàng mới cho các khách hàng cũ, nói dối rằng những đó là lợi nhuận thực tế được tạo ra từ trading.

Theo báo cáo, Control-Finance bất ngờ gỡ xuống trang web của mình vào khoảng ngày 10 tháng 9 năm 2017, tạm dừng thanh toán cho khách hàng, cũng như xóa nội dung quảng cáo khỏi hồ sơ của mình trên phương tiện truyền thông xã hội bao gồm Facebook, YouTube và Twitter.

Khách hàng cho rằng công ty sẽ hoàn trả cho khách hàng vào cuối tháng 10 hoặc tháng 11 năm 2017, tuy nhiên, công ty đã lừa đảo và chuyển hướng rửa tiền Bitcoin bằng dịch vụ ví tiền điện tử CoinPayments.

Gần đây, Cơ quan Quản lý Tài chính Anh (FCA) đã đưa ra cảnh báo chống lại một công ty lừa đảo đóng giả là Tập đoàn Đầu tư Thụy Sĩ, một công ty được FCA ủy quyền cung cấp các khoản đầu tư tiền điện tử. Vào thời điểm đó, cơ quan quản lý cũng báo cáo về một thực thể lừa đảo khác là bản sao của ngân hàng đầu tư toàn cầu Goldman Sachs.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube