banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 17:20 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 17:20 (GMT + 7)

CEO Upbit : Quy định về tiền điện tử là cần thiết, nhưng Hàn Quốc có đang đi đúng hướng?

Mục lục bài viết
  1. Những điều cần được cải thiện?
  2. Hàn Quốc có đang đi đúng hướng?

Vào ngày 10 tháng 12, Lee Seok-wu, Giám đốc điều hành của Dunamu - công ty mẹ của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc: Upbit, nói rằng quy định là điều quan trọng để thiết lập các tiêu chuẩn ngành.

Trong cuộc họp với một số thành viên của Quốc hội và Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) do Upbit, Bithumb, Gopax, Korbit và Coinone, năm trong số các nhà điều hành nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn nhất tại thị trường địa phương, Lee nói:

Vai trò của các sàn giao dịch tiền điện tử đóng vai trò rất quan trọng trong hệ sinh thái tiền điện tử và blockchain, ngành công nghiệp tiền điện tử với chính phủ phải thiết lập các hướng dẫn quy định để đảm bảo thị trường địa phương được vận hành bởi các sàn giao dịch đáp ứng các tiêu chuẩn cao.

Giám đốc điều hành Upbit nhấn mạnh rằng các khung pháp lý do chính phủ triển khai để điều hành các sàn giao dịch, đặc biệt là trong lĩnh vực
Xác minh danh tính (KYC) và Phòng chống rửa tiền (AML) có thể được cải thiện.

Những điều cần được cải thiện?

Theo Lee, các lĩnh vực sau đây của thị trường tiền điện tử và các chính sách xung quanh nó cần được giải quyết nhanh chóng, trong ngắn hạn:

  1. Tiêu chuẩn bảo mật thấp được thực hiện bởi các sàn giao dịch nhỏ dẫn đến các cuộc tấn công xâm hại.
  2. Chính sách KYC / AML kém cự tuyệt các trao đổi tiền điện tử từ các giám sát giao dịch.
  3. Hướng dẫn quy định phải được tăng cường để đảm bảo các nền tảng trên cùng một trang

Phát biểu với các quan chức chính phủ, nhà lập pháp và nhà quản lý cấp cao, Lee giải thích rằng thị trường tiền điện tử được đặc trưng là một thị trường không an toàn và rủi ro để đầu tư do các cuộc tấn công xâm hại (hack) và các hành vi vi phạm an ninh mà các nạn nhân chủ yếu là các sàn giao dịch quy mô nhỏ.

Lee nói với các quan chức chính phủ rằng trừ khi các tiêu chuẩn ngành được thiết lập, các sàn giao dịch thứ yếu chỉ tập trung vào việc tối đa hóa lợi nhuận sẽ tiếp tục làm trồi lên và làm tổn hại uy tín của toàn bộ thị trường bằng cách thể hiện những nỗ lực không cần thiết của các diễn viên giỏi trong không gian như Upbit.

Nguồn : Shutterstock

Vào ngày 27 tháng 11, Upbit đã trở thành sàn giao dịch tiền điện tử đầu tiên ở Hàn Quốc nhận được sự chấp thuận của Cơ quan An ninh và Internet Hàn Quốc (KISA) vì đã có các biện pháp và giao thức bảo mật đẳng cấp thế giới.

Với giấy phép hệ thống quản lý an ninh thông tin (ISMS) tại sàn giao dịch, theo quy định hiện hành, công ty được công nhận là một tập đoàn thông tin lớn được chính phủ phê duyệt.

Nhưng, tất cả những nỗ lực Upbit, Gopax, Korbit và các sàn giao dịch tiền điện tử lớn khác đã đạt được trong vài tháng qua có thể chứng minh một chút tiến bộ trong việc lấy lại niềm tin của công chúng đối với thị trường tài sản kỹ thuật số nếu các sàn giao dịch nhỏ tiếp tục bị vi phạm an ninh do mất tiền của các nhà đầu tư.

Do thiếu hướng dẫn quy định về phát triển sàn giao dịch tiền điện tử, các doanh nghiệp nhỏ đang ráo riết tung ra các sàn giao dịch không có hệ thống quản lý nội bộ và giao thức bảo mật đầy đủ, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh công khai của thị trường tiền điện tử địa phương.

Lee nhấn mạnh rằng nếu chính phủ cung cấp một khung pháp lý đơn giản ngăn chặn các sàn giao dịch nhỏ hoạt động mà không có biện pháp bảo mật đầy đủ, hầu hết các cuộc tấn công xâm hại (hack) có thể tránh được trong tương lai.

Hàn Quốc có đang đi đúng hướng?

Hàn Quốc vẫn là một trong số ít các quốc gia cùng với Thụy Sĩ, Singapore, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hoa Kỳ đang tích cực thực hiện các chính sách mới để tạo điều kiện cho sự phát triển của hệ sinh thái blockchain và tiền điện tử địa phương.

Nếu chính phủ tiếp tục liên lạc với cả các công ty quy mô lớn và nhỏ trong ngành nhằm nỗ lực điều tiết không gian tốt hơn, quốc gia này có thể cạnh tranh với các thị trường lớn hơn và có khả năng lôi cuốn nhân tài, nhà đầu tư và các công ty khởi nghiệp vào khu vực địa phương.

Nguồn : https://www.ccn.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Những điều cần được cải thiện?
  2. Hàn Quốc có đang đi đúng hướng?