banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 13:17 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 13:17 (GMT + 7)

CEO sàn giao dịch tiền điện tử tại Zimbabwe đánh mất mật khẩu ví trữ Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. CEO mất quyền truy cập vào ví chứa 33 BTC
  2. Lệnh cấm của Zimbabwe với ngoại tệ

Tawanda Kembo, người sáng lập và CEO của sàn giao dịch Golix, tuyên bố đã mất mật mã truy cập vào một trong những ví Bitcoin của sàn.

Vào ngày 2/11, trang tin địa phương iHare cho biết CEO của sàn giao dịch đầu tiên tại Zimbabwe bị cáo buộc đã mất mật mã vào tháng 5 năm ngoái. iHare cũng khẳng định tin tức được xác nhận bởi hai nguồn tin thân cận.

CEO Tawanda Kembo tại một buổi hội thảo do Bitcoin.com tổ chức.

CEO mất quyền truy cập vào ví chứa 33 BTC

Câu chuyện Kembo đánh mất mật khẩu theo sau những thông tin rằng các cơ quan quản lý tài chính tại Ngân hàng Dự trữ của Zimbabwe yêu cầu sàn này ngừng hoạt động vì vi phạm các vấn đề trong quy định.

Kể từ lúc đó, Golix đã ngừng liên hệ với khách hàng của mình, trong khi phần lớn những ai tiếp tục giao dịch thì không thể thành công trong việc thu hồi tài sản của họ tại sàn này.

Kembo sau đó đã lên tiếng về một bài viết của khách hàng cáo buộc Golix không thể xử lý các giao dịch rút tiền. Vị CEO phủ nhận việc giao dịch thất bại không phải do công ty mất khả năng thanh toán.

“99% những người khác cố gắng rút tiền từ Golix đều thành công mà không gặp trở ngại nào. Việc không thể hoàn thành giao dịch chỉ chiếm thiểu số 1%”, Kembo biện hộ trong bài đăng của mình.

Văn phòng Golix tại Zimbabwe

Tuy nhiên, Kembo không phủ nhận việc đánh mất mật mã truy cập vào ví lạnh chứa 33 BTC (tương ứng với 305.000 USD tại thời điểm viết bài). Ông cũng cho biết toàn bộ sự việc đang trong quá trình giải quyết.

Lệnh cấm của Zimbabwe với ngoại tệ

Vào tháng 7, chính phủ Zimbabwe đã cấm sử dụng ngoại tệ ở trong nước, gây ra sự tăng đột biến trong các giao dịch ngang hàng Bitcoin. Các công dân tại quốc gia châu Phi này được cho là đã sử dụng các dịch vụ như Paypal, Western Union và Moneybookers để giao dịch Bitcoin bên ngoài quốc gia với giá cao.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. CEO mất quyền truy cập vào ví chứa 33 BTC
  2. Lệnh cấm của Zimbabwe với ngoại tệ