banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 22/01/2019, 19:21 (GMT + 7)
Thứ ba, 22/01/2019, 19:21 (GMT + 7)

CEO sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc lãnh án tù vì làm giả khối lượng giao dịch

Mục lục bài viết
  1. Tài khoản giả và đơn đặt hàng sai
  2. Wash trading- Một chiến thuật lừa đảo phá hủy niềm tin
  3. Upbit lừa đảo tinh vi

Hai giám đốc điều hành chính của Komid, một nền tảng trao đổi tiền điện tử có trụ sở tại Hàn Quốc, đã bị kết án tù, theo báo cáo của hãng tin địa phương Blockinpress của Hàn Quốc.

Hai cá nhân này bị kết án đã làm sai lệch khối lượng giao dịch trên sàn giao dịch. Choi Hyunsuk, CEO của Komid, là một trong những cá nhân bị truy tố. Anh ta đã bị kết án ba năm tù vì vai trò của mình trong vụ lừa đảo, trong khi vị giám đốc điều hành kia, Giám đốc nội bộ Park Mo, cũng sẽ bị bỏ tù hai năm.

Tài khoản giả và đơn đặt hàng sai

Được biết, Choi và đối tác của mình đã tạo ra hơn năm tài khoản trên sàn giao dịch và đang sử dụng các tài khoản này để thực hiện giao dịch, với mục đích làm tăng các ước tính khối lượng giao dịch hàng ngày trên sàn giao dịch. Choi cũng bị cáo buộc phát triển ứng dụng bot tiền điện tử và cài đặt nó trên nền tảng để thực hiện các đơn đặt hàng thương mại lớn.

Bằng cách này, các nhà đầu tư đã bị lừa tin rằng nền tảng này có khối lượng giao dịch lớn. Hai quan chức này sau đó đã bị đưa ra kết tội gian lận, hành vi sai trái tài chính và tham ô.

Hai giám đốc điều hành tham gia "rửa giao dịch" để tạo ra hoạt động giao dịch không tồn tại một cách giả tạo. Pic: Shutterstock

Cáo buộc từ các công tố viên cho rằng hai người đã bịa đặt 5 triệu giao dịch trên nền tảng, đồng thời cho khách hàng của mình thấy rằng sự gia tăng khối lượng giao dịch hàng ngày là điều diễn ra tự nhiên. Hai người đã kiếm được 45 triệu đô la từ vụ lừa đảo.

Sau khi tuyên án, thẩm phán chủ tọa vụ án cho biết, "Choi đã phạm tội lừa đảo đối với vô số nạn nhân trong một thời gian dài. Hơn nữa, ông khiến cho các cơ quan tài chính chịu trách nhiệm về việc không theo dõi ngành công nghiệp tốt hơn".

Wash trading- Một chiến thuật lừa đảo phá hủy niềm tin

"Wash trading", là hành động tạo ra hoạt động giao dịch nhân tạo trên bất kỳ nền tảng giao dịch nào. Nó khá phổ biến trong ngành công nghiệp tiền điện tử, mặc dù đây là lần đầu tiên một nhà điều hành sàn giao dịch tiền điện tử bị bỏ tù vì nó.

Trong phát biểu của mình, thẩm phán cũng tuyên bố rằng trường hợp này đã làm tổn hại thêm niềm tin của các nhà đầu tư và khách hàng vào sàn giao dịch tiền điện tử và nó cũng có khả năng phát triển hiệu ứng tiêu cực trên thị trường giao dịch tài sản kỹ thuật số.

Upbit lừa đảo tinh vi

Nhiều sàn giao dịch tiền điện tử khác đã bị phát hiện bằng cách sử dụng các phương thức lừa đảo tương tự để thực hiện các đơn đặt hàng sai trái. Vào tháng 12 năm 2018, các quan chức của Upbit, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Hàn Quốc, đã bị buộc tội vì các hoạt động lừa đảo tương tự. Theo báo cáo, ba quan chức của công ty, bao gồm Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc Tài chính, đã giả mạo các đơn đặt hàng để điều chỉnh hơn 260 tỷ đô la. Thêm vào đó, họ đã bán được 11,500 BTC cho hàng ngàn nhà đầu tư, bỏ túi 132 triệu đô la trong quá trình này.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tài khoản giả và đơn đặt hàng sai
  2. Wash trading- Một chiến thuật lừa đảo phá hủy niềm tin
  3. Upbit lừa đảo tinh vi