banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 06/03/2019, 10:14 (GMT + 7)
Thứ tư, 06/03/2019, 10:14 (GMT + 7)

CEO Parity Jutta Steiner: Tính năng mới của Ethereum sẽ ngăn lỗi đóng băng của ví Parity

CEO Parity Jutta Steiner vừa có bài phát biểu khẳng định rằng Create2 Ethereum (ETH) – tính năng gây tranh cãi gần đây của ví Parity – nếu được ra đời sớm đã có thể ngăn chặn việc đóng băng của các ví multi-sig Parity. Bà Steiner đã phát biểu về vấn đề trên trong một buổi phỏng vấn với Fortune, đang tải ngày 5 tháng 3.

Như Coin68 đã đưa tin vào tháng 11 năm 2017, một người dùng đã “vô tình thực hiện lệnh tự hủy” thư viện ví multi-sig Parity bằng việc đã khởi tạo một biến lỗi trong hệ thống và trở thành chủ sở hữu thư viện ví, rồi thực hiện lệnh tự hủy. Tai nạn này đã làm hơn 513,774.16 ETH trong 587 ví bị đóng băng, tại thời điểm đó có trị giá khoảng 152 triệu USD và giá trị hiện tại khoảng 65 triệu USD.

Create2, tính năng mới vừa được thêm vào Ethereum với bản cập nhật Constatinople, trước đây từng được đồn đại rằng sẽ là một vector tấn công mới – điều vẫn bị co-founder Ethereum Vitalik Buterin phủ định – có thể ngăn chặn cuộc tấn công thư viện ví, theo bà Steiner. Như bà đã nhấn mạnh trong suốt buổi phỏng vấn :

Nếu tính năng Create2 này được chạy vào thời điểm đó, sẽ không có bất kỳ sự sụp đổ nào xảy ra, chắc chắn là như vậy.

Chức năng cũng giúp Parity có thêm một lý lẽ trong việc thuyết phục cộng đồng thực hiện Hard Fork để đảo ngược trường hợp tai nạn vô ý này.

Vào cuối tháng 4, một cuộc bình chọn nhằm giúp đỡ Parity và giải băng ví đã kết thúc với kết quả 55% lượng bình chọn phương án sẽ không đồng thuận và giải băng những ví này. Cuộc bầu chọn này cũng đi kèm với một cuộc tranh cãi lớn trong cộng đồng Ethereum, bởi vì những người sở hữu nhiều ETH khi tham gia bỏ phiếu sẽ gây nhiều tác động trực tiếp lên kết quả hơn trong quá trình bỏ phiếu.

Một bài viết gần đây của TrustNodes chỉ ra rằng nền tảng hợp đồng thông minh Edgeware dựa trên Polkadot, một nền tảng tương tự như Ethereum và có khả năng chạy những hợp đồng thông minh Ethereum và DApps, cũng có thể giúp cho Parity.

Polkadot là một hệ thống Blockchain nhằm tạo ra các chuỗi khối có thể mở rộng và tương tác với nhau bằng cách liên kết nhiều loại chuỗi khối lại và dự kiến ​​sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Giao thức này từng là một trong những đối tác bị ảnh hưởng lớn nhất trong số tiền bị đóng băng tháng 11 năm 2017.

Nguồn: Cointelegraph, Coin68

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube