banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 11:28 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 11:28 (GMT + 7)

CEO MicroBT bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ trong vụ tranh chấp bằng sáng chế máy đào Bitcoin với Bitmain

Zuoxing Yang, người sáng lập và CEO của công ty khai thác Bitcoin MicroBT có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc, hiện đang bị cảnh sát địa phương tạm giữ để hỗ trợ điều tra.

Theo một nguồn tin thân cận với MicroBT, vụ việc có thể liên quan đến những tranh chấp bằng sáng chế với gã khổng lồ Bitmain. Cụ thể công ty thiết bị khai thác Bitcoin có trụ sở Bắc Kinh đã kiện Yang vì vi phạm sở hữu trí tuệ được cho là của họ.

https://twitter.com/BlockBeatsChina/status/1192760160923590656

Được biết Yang trước đây là giám đốc thiết kế bộ xử lý tại Bitmain, chịu trách nhiệm phát triển các mẫu AntMiner S7 và S9 của công ty vào khoảng năm 2016. Tuy nhiên, sau đó ông rời công ty và huy động hơn 20 triệu đô la để thành lập MicroBT, nơi sản xuất loạt thiết bị khai thác WhatsMiner, sau khi đã có thương thảo với 2 người sáng lập Bitmain là Micree Zhan và Jihan Wu.

Bitmain sau đó đã kiện Yang và MicroBT vào năm 2017, cáo buộc công ty này ăn cắp bằng sáng chế mà Bitmain đã được cấp cho công nghệ khai thác Bitcoin. Nhóm pháp lý của Yang sau đó đã kháng cáo thành công vào năm 2018 tại một tòa án ở Trung Quốc, các cáo buộc sau đó cũng bị hủy bỏ.

Nguồn tin thân cận cho biết Yang bị cảnh sát địa phương bắt đi sau khi đột ngột quay trở lại Bitmain, hiện do Jihan Wu nắm quyền điều hành sau khi hất cẳng người đồng sáng lập Micree Zhan. Cũng nguồn tin này bày tỏ sự thắc mắc không hiểu tại sao Yang bị bắt khi các cáo buộc vi phạm bằng sáng chế trước đó đã bị bác bỏ.

MicroBT gần đây đã tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ đối với các nhà sản xuất khai thác hàng đầu như Bitmain và Canaan, nhanh chóng tăng thị phần trong ngành khai thác Bitcoin. Công ty hiện vẫn chưa đưa ra phát ngôn nào về vụ việc, trong khi Bitmain không bình luận gì.

Nguồn: Coindesk, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube