banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 10/06/2019, 11:44 (GMT + 7)
Thứ hai, 10/06/2019, 11:44 (GMT + 7)

CEO Binance: Dự thảo luật chống tiền điện tử sẽ thúc đẩy Monero và Zcash tại Ấn Độ

Mục lục bài viết
  1. Monero và Zcash – hoàn toàn ẩn danh và riêng tư
  2. Monero và Zcash sẽ bùng nổ nhưng…
  3. Các coin riêng tư không hề hiện hữu ở Nhật Bản

CEO của sàn giao dịch Binance, Changpeng Zhao, đã dự đoán rằng dự thảo luật chống tiền điện tử đã được đề xuất của Ấn Độ sẽ thúc đẩy việc áp dụng coin riêng tư như Monero và ZCash tại nước này.

https://twitter.com/cz_binance/status/1137054651474272256
CEO Binance hy vọng các coin riêng tư sẽ phát triển mạnh ở Ấn Độ

Zhao, người điều hành một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới theo khối lượng giao dịch, đã ám chỉ rằng nếu sự phát triển của các coin này xảy ra thì sẽ rất có khả năng khoảng 20% dân số toàn cầu di cư đến Ấn Độ.

Như đã báo cáo trước đó, dự thảo luật chống tiền điện tử đề xuất án tù 10 năm cho bất kỳ ai trực tiếp hoặc gián tiếp khai thác, tạo ra, nắm giữ, bán, chuyển nhượng, xử lý, phát hành hoặc giao dịch tiền điện tử ở Ấn Độ. Dự thảo luật này được áp dụng không chỉ với các sàn giao dịch và hoạt động khai thác Bitcoin mà còn với cả các cá nhân, không được sở hữu tiền điện tử.

Monero và Zcash – hoàn toàn ẩn danh và riêng tư

Khi dự đoán rằng dự luật chống Bitcoin của Ấn Độ sẽ dẫn đến việc các coin riêng tư phát triển mạnh ở nước này nếu được thông qua, CZ đã có phần đúng. Thật vậy, người dùng tiền điện tử tại Ấn Độ có thể đổ xô vào những coin như Monero và ZCash. Điều này là bởi vì khi giao dịch với các coin này, giao dịch của họ sẽ bị ẩn khỏi sự giám sát của chính phủ và do đó giúp cho người dùng tránh khỏi bị truy tố.

Mặc dù cũng có sự riêng tư, nhưng các giao dịch liên quan đến Bitcoin và các loại tiền điện tử khác không tập trung vào quyền riêng tư đều không ẩn danh. Tính ẩn danh này không thể sánh được với sự phát triển của các công ty theo dõi và phân tích Blockchain. Các công ty này được sử dụng bởi các cơ quan thực thi pháp luật trong việc suy ra danh tính của những người đứng sau các giao dịch tiền điện tử.

Cách mà các giao dịch Bitcoin bị theo dõi | Nguồn: Kevin Perlow

Monero và Zcash sẽ bùng nổ nhưng…

Nhưng CZ đã thiếu sót, ông chỉ giả định trong trường hợp sẽ không có phản ứng gì từ chính quyền nếu các coin riêng tư bùng nổ. Nhưng một khi chính quyền nhận ra những sơ hở đang bị khai thác, rất có thể họ sẽ đưa ra các quy định hà khắc. Trong đó sẽ bao gồm cả luật cấm các coin riêng tư.

Xét các hành động gây bất lợi mà chính quyền Ấn Độ đã thực hiện nhằm chống lại tiền điện tử, thì luật cấm nói trên không phải là điều không tưởng. Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã cấm các ngân hàng cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử. Một quyết định vẫn đang chờ được xử lý sau khi chỉ thị của RBI bị thách thức tại tòa án.

Viễn cảnh các coin riêng tư bị cấm trước đây đã từng có tiền lệ. Nhật Bản, một trong những quốc gia tiến bộ và thân thiện với tiền điện tử nhất trên thế giới đã chỉ ra rằng luật cấm này có thể được thực hiện và làm thế nào để thực hiện điều đó.

https://www.youtube.com/watch?v=30sjEW70rLE

Các coin riêng tư không hề hiện hữu ở Nhật Bản

Năm ngoái quốc gia Viễn Đông đã đưa ra một quy định yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước delist các coin riêng tư. Cụ thể, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) đã gây áp lực với các sàn giao dịch để delist Monero, Dash và ZCash.

Khi đưa ra quyết định, FSA đã trích dẫn thực tế rằng các tính năng ẩn danh nâng cao tạo ra những cơ hội lý tưởng để rửa tiền. Một trong những sàn giao dịch đầu tiên đáp ứng các điều kiện mới tại Nhật Bản là Coincheck. Ngoài châu Á, Pháp cũng đã được báo cáo là đang xem xét việc cấm các coin riêng tư.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Monero và Zcash – hoàn toàn ẩn danh và riêng tư
  2. Monero và Zcash sẽ bùng nổ nhưng…
  3. Các coin riêng tư không hề hiện hữu ở Nhật Bản