banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/12/2018, 14:43 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/12/2018, 14:43 (GMT + 7)

Câu chuyện trade coin: Biến 32.000 USD thành 1.2 triệu USD và cuối cùng…về 0

Mục lục bài viết
  1. Từ 32.000 USD trở thành triệu phú rồi lại về 0
  2. Đúng thời điểm, đúng đồng coin
  3. Sau đó, mọi thứ bắt đầu sai

Trong một tweet đầy tính giải trí, hài hước nhưng xen lẫn cả những cay đắng, người dẫn chương trình podcast “What Bitcoin Did?” – Peter McCormack đã nói về hành trình ông tích lũy, làm giàu và đánh mất tài sản tiền điện tử của mình trong 2 năm qua.

Từ 32.000 USD trở thành triệu phú rồi lại về 0

Peter bắt đầu bài viết trên Twitter với nội dung:

Đây là một chủ đề về cách tôi biến 32.000 USD thành 1.2 triệu USD và trở về số 0. Lưu ý, tôi đã không cảm thấy cay đắng hay đau khổ gì; với tôi, 2 năm qua là một chuyến đi tuyệt vời – đi khắp thế giới, giàu có rồi tay trắng.

Câu chuyện của Peter không phải là hiếm, nhưng có lẽ không phải ai cũng có thể thẳng thắn chia sẻ chúng.

Giống như nhiều trader, Peter nhìn thấy tiềm năng rực rỡ của Bitcoin và Ethereum vào năm 2016. Vào thời điểm đó, anh quyết định mạo hiểm khi đầu tư vào chúng tất cả những gì ông có: 32.000 USD.

Đúng thời điểm, đúng đồng coin

Peter nhảy lên “con tàu điện tử” đúng thời điểm và đúng chỗ. Ông ấy đã không mất quá nhiều thời gian để mở rộng danh mục đầu tư của mình ra vô số các altcoin khác. Ông thừa nhận mình không có kinh nghiệm trade và không thực hiện theo đúng nghiên cứu của mình. Như nhiều trader khác, Peter vừa bị cuốn vào đà tăng trưởng quá mạnh mẽ của tiền điện tử và tâm lý chung của cộng đồng khi ấy:

Khi nó bắt đầu đi lên, tôi đa dạng hóa mọi thứ: Monero, Dash,… bất kỳ thứ nhảm nhí nào – thậm chí là Ripplecoin. Mọi thứ cứ tiếp tục tăng trưởng.

Vào mùa hè năm 2017, lợi nhuận của ông đã đạt tới con số nửa triệu đô la. Và, ông thừa nhận, khi đó ông bắt đầu tham lam. Thay vì chỉ đầu tư 25% lợi nhuận của mình như trước đây, thì ông lại đầu tư tất cả vào hồi cuối năm với khối tài sản trị giá 1.2 triệu USD.

Khi số dư của tôi tăng cao, tôi như muốn phát điên: quần áo mới, chuyến bay hạng nhất, tặng tiền cho gia đình, từ thiện,…

Sau đó, mọi thứ bắt đầu sai

Bạn chắc hẳn đã đoán được kết thúc của câu chuyện này sẽ thế nào. Khi thị trường bắt đầu đi theo hình xoắn ốc, Peter đã không phản ứng và vẫn tin rằng tất cả sẽ phục hồi. Ông đã đầu tư rất nhiều vào tiền điện tử vào thời điểm này và chỉ tin rằng nó sẽ tăng lên.

Bên cạnh đó, ông đã kiếm tiền để trang trải cho cuộc sống từ nhiều nguồn thu nhập khác: trade, khai thác mỏ, podcast và tư vấn; vì thế ông không không từ bỏ không gian tiền điện tử.

Khi thị trường bắt đầu sụp đổ, tôi chỉ lờ đi, cứ nghĩ nó sẽ quay trở lại vì nó đã sụp đổ 4 lần trong năm 2017. Nhưng cuối cùng là không. Khai thác là thứ làm tôi chán nản nhất.

Mặc dù thua lỗ trong khai thác, nhưng ông không thể rút phích cắm và bị mắc kẹt với việc trả phí trung tâm dữ liệu cố định. “Mỗi tháng, tôi đào BTC chỉ để thanh toán các hóa đơn từ việc đào” – ông nói. ​

Vào thời kỳ đỉnh cao, Peter có 150 BTC. Nhưng khi giá bắt đầu trượt xuống và các altcoin cùng nhiều shitcoin khác nhau mà ông đã đầu tư bắt đầu sụp đổ, tài sản của ông đã sớm giảm xuống còn khoảng 80 BTC và tiếp tục bốc hơi sau đó.

Về cơ bản, lòng tham và những tham vọng đã phá hủy những gì có thể giúp tôi đổi đời. Sau khi trả hóa đơn thuế, tài sản của tôi đã biến mất gần như tất cả.

Dù đã mất nhiều như vậy nhưng có lẽ Peter còn rất may mắn khi ông vẫn kiếm được một khoản thu nhập khiêm tốn từ podcast của mình.

Và ông có một số lời khuyên cho các holder và trader tiền điện tử khác ngoài kia:

Nếu có một đợt tăng giá khác và bạn kiếm được một khoản lớn tiền mặt thì nhớ đừng tham lam. Hãy luôn nhớ: chỉ đầu tư vào những gì bạn đủ khả năng để mất, nếu không cuộc sống của bạn sẽ thay đổi nhanh chóng.

Peter kết thúc chủ đề của mình bằng một thông điệp: Có nhiều thứ trong cuộc sống mà bạn cần trân trọng hơn là những ám ảnh về sự giàu có.

Trong 5 năm qua tôi đã mất một cuộc hôn nhân, mất đi người mẹ thân yêu và suýt chết vì dùng thuốc quá liều… Tiền bạc chẳng mấy khi tạo nên được sự hạnh phúc.

Nguồn: TraderViet


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Từ 32.000 USD trở thành triệu phú rồi lại về 0
  2. Đúng thời điểm, đúng đồng coin
  3. Sau đó, mọi thứ bắt đầu sai