banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 14:24 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 14:24 (GMT + 7)

Cảnh sát Úc thu lợi 2000% từ tài sản tịch thu sau 1 vụ mua bán vũ khí trái phép bằng Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Cuộc vật lộn của AFP với khóa bảo mật bitcoin
  2. Vô tình trở thành nhà từ thiện

Các nhà chức trách tại xứ sở Kangaroo đã vô tình trở thành những nhà từ thiện của cuộc đua bò Bitcoin trong những năm gần đây.

Báo cáo thường niên mới nhất của Cảnh sát Liên bang Úc (The Australia Federal Police – AFP) tiết lộ một vụ bắt giữ đang mang lại cho họ một khoản lợi nhuận khổng lồ. Cụ thể vào năm 2016, một người đàn ông đã sử dụng tiền kỹ thuật số để mua vũ khí. Tuy nhiên hành động này bị cấm dựa trên Đạo luật Hải Quan 1901. Vì vậy y đã bị bắt và bị thu giữ toàn bộ các vật chứng liên quan. Trong đó có số Bitcoin bị tịch thu trị giá 7.300 đô la Úc (tương đương 4.955 USD).

Cuộc vật lộn của AFP với khóa bảo mật bitcoin

Mặc dù bản báo cáo cho biết vụ bắt giữ diễn ra từ 3 năm trước, nhưng có vẻ trong suốt thời gian trên, AFP chỉ làm duy nhất một việc là bảo vệ chiếc ví giấy của người bị bắt. Nói cách khác, vì không thể lấy được quyền kiểm soát khóa bảo mật của ví nên cảnh sát chưa thể làm gì với khối tài sản bên trong nó.

Chiếc ví giấy được AFP chụp lại | Nguồn: Báo cáo thường niên của AFP

Phải đến năm 2018, AFP mới có thể truy cập vào ví sau những cuộc đàm phán kéo dài chỉ ra rằng tên tội phạm thực ra đã làm mất mã cá nhân của hắn từ trước. Cùng năm đó, cơ quan này xuất bản một hướng dẫn với tiêu đề khó hiểu: “Thực hành tốt hơn trong việc xác định, thu giữ và hạn chế tiền kỹ thuật số” để các đơn vị cấp dưới làm tài liệu.

Số bitcoin trong ví của tên tội phạm sau đó đã bị rút ra và gửi vào Tài khoản Tài sản tịch thu của Commonwealth. Đây là vụ bắt giữ và tịch thu đầu tiên liên quan đến bitcoin của Úc.

Vô tình trở thành nhà từ thiện

Cảnh sát Úc vô tình trở thành những nhà từ thiện. Việc tên tội phạm từ chối tiết lộ mã khóa cá nhân ví Bitcoin của hắn hóa ra mang lại những lợi ích không ngờ cho các kho bạc của AFP.

Số Bitcoin trong kho này đã tăng một cách ấn tượng. Một báo cáo địa phương tuyên bố rằng các quản trị viên tài chính nước này có lẽ sẽ phải nâng cao đội ngũ nhân viên của họ trong việc quản lý tiền kỹ thuật số và các giao dịch liên quan đến nó.

Tất nhiên giá trị đồng tiền kỹ thuật số không bao giờ đi lên như 1 đường thẳng mà liên tục gấp khúc, co giật 1 cách ngẫu nhiên. Điều này đặc biệt đã diễn ra trong những năm 2016 và 2017.

Biểu đồ tăng trưởng Bitcoin trong những năm 2016 và 2017 

Mặc dù số Bitcoin đã được chuyển thành tiền mặt trước khi nhập kho, nhưng thật khó để xác định loại tài sản nào mang lại lợi nhuận cao nhất cho chính quyền. Cảnh sát Anh gần đây đã bán đấu giá loạt Bitcoin bị tịch thu với giá trị lên đến 662.000 USD. Đây là lần bán đấu giá đầu tiên mang tính lịch sử đối với xứ sở sương mù.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Cuộc vật lộn của AFP với khóa bảo mật bitcoin
  2. Vô tình trở thành nhà từ thiện