banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 10/07/2020, 11:23 (GMT + 7)
Thứ sáu, 10/07/2020, 11:23 (GMT + 7)

Cảnh sát Trung Quốc đã triệt phá vụ lừa đảo $14 triệu tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. ETH, BTC và USDT bị đánh cắp từ các nạn nhân
  2. Phá vỡ lời hứa

Chính quyền Trung Quốc đã triệt phá một vụ lừa đảo nghiêm trọng liên quan đến tiền điện tử ở Ôn Châu. Chương trình này đã tích lũy được hơn 100 triệu nhân dân tệ ($14,31 triệu), nhưng đã bị chính quyền tịch thu cùng với một số xe hơi và biệt thự sang trọng.

Theo Toutiao, băng đảng này đã hoạt động từ năm 2019 và chủ yếu tìm kiếm nạn nhân thông qua các nhóm trò chuyện Telegram, bao gồm một nhóm được gọi là "Huobi Global Moving Brick Arbitrage HT Chinese Group Community".

ETH, BTC và USDT bị đánh cắp từ các nạn nhân

Báo cáo cho biết những kẻ lừa đảo giả vờ là nhà đầu tư được hưởng lợi từ "kế hoạch đầu tư".

Những kẻ lừa đảo nói với các nạn nhân của họ rằng tất cả những gì họ phải làm là gửi tiền điện tử của họ đến một địa chỉ ví Huobi giả và "nhà đầu tư" sẽ nhận được một số tiền đáng kể bằng Huobi Token (HT). Nhưng thật sự, họ lại nhận được một liên kết HT giả mạo.

Mo Li, người đứng đầu bộ phận tiếp thị tại HashKey Hub, cho biết thông qua một tweet rằng cảnh sát Trung Quốc đã tịch thu hàng chục nghìn Ether (ETH), Bitcoin (BTC) và Tether (USDT).

Phá vỡ lời hứa

Những kẻ lừa đảo đã nói với nạn nhân của họ rằng chương trình này sẽ đảm bảo 8% tiền lãi.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết đội ngũ này thường xuyên đến với nhiều quán bar và câu lạc bộ đêm, nơi họ sẽ tiêu thụ tiền đã đánh cắp. Họ thường thuê phòng tổng thống trong các khách sạn khi họ sang Trung Quốc, và thậm chí thuê các tòa nhà văn phòng lớn để thành lập một trụ sở cho những nỗ lực phi pháp của họ.

Theo cảnh sát địa phương, hơn 1.300 người báo cáo đã bị chương trình này lừa đảo, cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Vào ngày 21 tháng 5, chính quyền Trung Quốc cũng đã triệt phá một nhóm những kẻ lừa đảo đóng giả là các quan chức sàn giao dịch Huobi, những người đang điều hành một trang web không kê đơn (OTC).

Cảnh sát đã bắt giữ 12 nghi phạm ở tỉnh Quảng Đông được cho là đứng sau kế hoạch này, sau một cuộc điều tra cho thấy các nhóm giao dịch tiền điện tử WeChat đã bị xâm nhập từ tháng 11 năm 2019.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. ETH, BTC và USDT bị đánh cắp từ các nạn nhân
  2. Phá vỡ lời hứa