banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 14/06/2019, 12:32 (GMT + 7)
Thứ sáu, 14/06/2019, 12:32 (GMT + 7)

Cảnh sát Trung Quốc bắt một công ty đào Bitcoin bằng điện trộm từ nhà máy dầu khí

Cảnh sát ở Trung Quốc đã thu thập bằng chứng đầy đủ về việc một xưởng đào coin đặt dây cáp qua ao cá để đánh cắp điện từ một công ty dầu khí gần đó để cung cấp nhiên liệu cho việc khai thác Bitcoin của họ. Tin tức được tờ Thời báo Hoàn Cầu báo cáo hôm nay.

Báo cáo chỉ ra rằng Sở cảnh sát thuộc Văn phòng Công an thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ đã được cảnh báo về vụ trộm điện sau khi nhận được cuộc gọi từ người đứng đầu sản xuất dầu tại mỏ dầu Da Khánh (Daqing Oil Field) – mỏ dầu lớn nhất Trung Quốc, nằm ở tỉnh Hắc Long Giang.

Ảnh từ Wechat, Thời báo Hoàn Cầu.

Để điều tra cáo buộc, cảnh sát đã tiến hành một cuộc điều tra trên không bằng cách sử dụng máy bay không người lái trên một khu vực hai km và thu thập đủ bằng chứng về một vụ án hình sự.

Thời báo Hoàn cầu không cung cấp thông tin chi tiết cho những người bị nghi ngờ có liên quan, cũng như quy mô của vụ trộm cắp điện.

Vào tháng 10 năm 2018, một công dân Trung Quốc đã bị kết án ba năm rưỡi tù vì tội ăn cắp điện từ một nhà ga xe lửa để đào Bitcoin.

Tại Đài Loan, vào tháng 12 năm ngoái, một công dân đã bị bắt sau khi bị buộc tội trộm cắp điện để khai thác bitcoin và ether (ETH) trị giá hơn 100 triệu Đài tệ (14,5 triệu USD).

Tháng 2 này, một nhóm nghi phạm đã bị bắt tại thành phố Klingenthal, Sachsen của Đức, sau khi bị buộc tội ăn cắp điện trị giá hơn 3 triệu đô la để vận hành một trang trại khai thác coin.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube