banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 21/05/2020, 13:59 (GMT + 7)
Thứ năm, 21/05/2020, 13:59 (GMT + 7)

Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ 12 kẻ giả mạo "Viên chức Huobi"

Mục lục bài viết
  1. Gian lận được cam kết thông qua WeChat
  2. Gần 3,1 triệu RMB bị đánh cắp từ nạn nhân
  3. Các trường hợp mới nhất về lừa đảo liên quan đến tiền điện tử

Chính quyền Trung Quốc đã triệt phá một nhóm những kẻ lừa đảo được cho là "những viên chức sàn giao dịch Huobi", những người đang điều hành một trang web giao dịch không cần kê đơn (OTC).

Theo báo cáo của hãng truyền thông địa phương Jinse, vào ngày 20 tháng 5, cảnh sát đã bắt giữ 12 nghi phạm ở tỉnh Quảng Đông được cho là đứng sau kế hoạch này, sau khi có một cuộc điều tra cho thấy các nhóm giao dịch tiền điện tử trên WeChat đã bị xâm nhập từ tháng 11 năm 2019.

Những kẻ lừa đảo này đã thuyết phục các nạn nhân đầu tư vào nền tảng OTC giả, được sử dụng để rửa tiền, sau đó gửi tiền lừa đảo đến các tài khoản ở nước ngoài.

Gian lận được cam kết thông qua WeChat

Chính quyền địa phương thông báo rằng họ đã thu giữ máy tính, điện thoại di động, thẻ ngân hàng và các mặt hàng khác liên quan đến cuộc điều tra.

Những kẻ lừa đảo đã "đăng những tin tốt" về cơ hội đầu tư, đầu cơ Bitcoin ngoại quốc trên WeChat.

Theo lời khai của một trong những nạn nhân, có tên là Mr.A, ông ta đã chuyển 100.000 RMB vào tài khoản được quảng cáo trên nền tảng giả mạo. Đầu tư ban đầu bắt đầu ghi nhận "thu nhập khủng", gần như tăng gấp đôi số vốn.

Gần 3,1 triệu RMB bị đánh cắp từ nạn nhân

Cũng như nhiều vụ lừa đảo tương tự khác, "lợi nhuận" giả mạo là cách mà những kẻ lừa đảo thuyết phục Mr. A tiếp tục đầu tư, và cuối cùng ông đã gửi khoảng 3,1 triệu RMB vào các tài khoản ngân hàng khác nhau.

Vào tháng 2, nạn nhân đã nhận được thông báo từ nền tảng OTC giả mạo rằng dự án đã "sụp đổ" và ông đã mất tiền.

Cảnh sát đứng sau cuộc điều tra cho biết sau khi thông báo đóng cửa đột ngột, bọn tội phạm đã chuyển tiền qua nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau.

Các trường hợp mới nhất về lừa đảo liên quan đến tiền điện tử

VICNews đã báo cáo vào năm 2019 về những kẻ lừa đảo giả làm nhà môi giới trực tuyến Nhật Bản Monex Group, chủ sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử bị hack Coincheck, để lừa đảo tiền qua các cuộc gọi điện thoại.

Vào tháng Tư, một doanh nhân ở Chicago đã bị kiện vì cáo buộc chiếm đoạt hơn 2 triệu đô la tiền quỹ để giao dịch tiền điện tử.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Gian lận được cam kết thông qua WeChat
  2. Gần 3,1 triệu RMB bị đánh cắp từ nạn nhân
  3. Các trường hợp mới nhất về lừa đảo liên quan đến tiền điện tử