banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 10/06/2021, 10:38 (GMT + 7)
Thứ năm, 10/06/2021, 10:38 (GMT + 7)

Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ 1,1 nghìn người vì tội rửa tiền liên quan đến tiền điện tử

Đây là đợt thứ năm trong chiến dịch trấn áp toàn quốc đối với các hoạt động rửa tiền liên quan đến gian lận viễn thông ở Trung Quốc, được gọi là “Hành động phá thẻ”.

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hơn 1.000 người vì tội rửa tiền với cáo buộc họ sử dụng tiền điện tử để trốn tránh pháp luật.

Đây là đợt thứ năm trong chiến dịch trấn áp toàn quốc đối với các hoạt động rửa tiền liên quan đến gian lận viễn thông ở Trung Quốc, theo một tuyên bố của Bộ Công an trên tài khoản WeChat chính thức của Bộ Công an hôm thứ Tư.

Đợt quét này nhắm mục tiêu đến những người sử dụng tiền điện tử để hỗ trợ các hoạt động rửa tiền. Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hơn 1100 người và loại bỏ 170 tổ chức tội phạm.

Tội phạm viễn thông có xu hướng sử dụng thẻ SIM giả hoặc bị đánh cắp và tài khoản ngân hàng bị xâm nhập để rửa tiền thông qua hệ thống ngân hàng truyền thống. Điều đó đã trở nên khó khăn kể từ khi cảnh sát Trung Quốc bắt đầu thắt chặt giám sát các ngân hàng thương mại và chợ đen đối với thẻ SIM và tài khoản ngân hàng.

Khi những kẻ lừa đảo ngày càng chuyển sang sử dụng tiền điện tử để rửa tiền của họ, cảnh sát Trung Quốc đã truy quét tội phạm rửa tiền liên quan đến tiền điện tử trên 23 tỉnh và khu vực, bao gồm cả thành phố Bắc Kinh cũng như các tỉnh Hà Bắc và Sơn Tây.

Trung Quốc tiếp tục hoạt động đàn áp

Hội đồng Nhà nước kêu gọi một cuộc đàn áp cứng rắn đối với những vụ việc gian lận viễn thông vào tháng 10 năm 2020. Cảnh sát Trung Quốc sau đó bắt đầu chiến dịch và hiện tại đã bắt giữ hơn 311.000 người và loại bỏ 15.000 tổ chức tội phạm.

Các giám đốc điều hành từ hai trong số các sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư Trung Quốc đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt vào năm ngoái để hỗ trợ các cuộc điều tra không được tiết lộ. Người sáng lập OKEx, Star Xu và giám đốc điều hành của Huobi, Jiawei Zhu, đã bị cảnh sát quản thúc vì các dịch vụ giao dịch không cần kê đơn có khả năng liên quan đến rửa tiền. Dong Zhao, một trong những nhà giao dịch OTC nổi tiếng nhất của Trung Quốc, cũng đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt vào cuối năm ngoái.

Ba hiệp hội ngành tài chính đã đưa ra cảnh báo để ngăn chặn các ngân hàng thương mại thành viên và các nền tảng thanh toán của họ giao dịch với các công ty tiền điện tử.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube