banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 29/04/2019, 12:56 (GMT + 7)
Thứ hai, 29/04/2019, 12:56 (GMT + 7)

Cảnh sát Singapore cứu một nạn nhân khỏi vụ lừa đảo Bitcoin bởi các “quan chức Trung Quốc” giả mạo

Mục lục bài viết
  1. Singapore trấn áp mạnh các vụ lừa đảo liên quan tiền ảo

Một cuộc điều tra của cảnh sát Singapore liên quan đến các máy Bitcoin tại Trung tâm thương mại Tampines One đã cứu một người đàn ông 32 tuổi khỏi những kẻ lừa đảo mạo danh các quan chức Trung Quốc. Họ cũng giúp một người đàn ông 49 tuổi không chuyển thêm Bitcoin của mình cho những kẻ lừa đảo.

Cảnh sát Singapore cảnh báo vào thứ Bảy:

Đừng để rơi vào những kẻ lừa đảo mạo danh các quan chức từ Trung Quốc và yêu cầu các nạn nhân chuyển tiền bằng máy Bitcoin.

Không có cơ quan chính phủ nào ở Singapore sẽ yêu cầu thanh toán qua điện thoại hoặc các nền tảng nhắn tin mạng xã hội khác, như WeChat hoặc Facebook, hoặc yêu cầu bạn giao tiền mặt cho những người giấu tên. Họ cũng sẽ không yêu cầu thông tin ngân hàng cá nhân, như mật khẩu ngân hàng của bạn.

Được biết, người đàn ông 49 tuổi đã xé tờ áp phích gần một máy rút tiền Bitcoin. Các nhân chứng đã gọi cảnh sát để báo cáo về hành vi phá hoại trong trung tâm thương mại. Nhưng khi cảnh sát điều tra, họ phát hiện ra các áp phích là một phần của một vụ lừa đảo công phu và độc hại.

Tự nhận là một cảnh báo về Bitcoin từ các cơ quan chức năng, những người đăng đã dụ dỗ mục tiêu của họ để gọi một số điện thoại. Khi người đàn ông 49 tuổi gọi, những kẻ lừa đảo mạo danh nhà chức trách từ Trung Quốc. Họ bị cáo buộc nói với anh ta rằng anh ta đang bị điều tra về một tội phạm xuyên quốc gia.

Sau đó, họ ra lệnh cho người đàn ông chuyển tổng số Bitcoin trị giá 1.000 đô la Sing (734 USD) vào ví của họ trong hai lần. Nạn nhân đã tuân thủ và gửi cho họ Bitcoin của mình.

Trong khi cảnh sát đang theo dõi khu vực để biết thêm thông tin, một nạn nhân tiềm năng khác, lần này là một người đàn ông 32 tuổi, sắp gọi số điện thoại trên poster trước khi họ ngăn anh ta lại.

Singapore trấn áp mạnh các vụ lừa đảo liên quan tiền ảo

Vào tháng 1, chính phủ Singapore đã cảnh báo về một tin giả là  Cộng hòa Singapore sẽ chính thức áp dụng một loại tiền điện tử.

Có vẻ như những kẻ lừa đảo đã tìm thấy họ có thể khai thác lòng tin của mọi người trong chính phủ. Trong một môi trường mới và lạ lẫm như tiền điện tử, mọi người có nhiều khả năng cẩn thận hơn với các doanh nhân mà họ thực sự biết, và tin tưởng ngay lập tức vào một người mà họ tin là đang làm việc cho chính phủ.

Từ tháng 9 đến tháng 11 năm ngoái, các nhà đầu tư sống ở Singapore đã bị lừa tổng cộng 78.000 đô la thông qua tiền ảo.

Đầu tháng 4, theo như Tạp Chí Bitcoin đã thông báo, 2 kẻ môi giới tiền ảo đa cấp Onecoin bị bắt và phải đối mặt mức án lên tới 5 năm tù giam.

Bởi vì khu vực công nghệ phát triển mạnh của Singapore và nền kinh tế có thu nhập cao là một điểm nóng của doanh nghiệp tiền điện tử, chính phủ và các cơ quan tài chính đã nhanh chóng thiết chặt các vụ lừa đảo liên quan tới cryptocurrency.

Nguồn: CCN, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Singapore trấn áp mạnh các vụ lừa đảo liên quan tiền ảo