banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 13/10/2021, 19:04 (GMT + 7)
Thứ tư, 13/10/2021, 19:04 (GMT + 7)

Cảnh sát Nam Phi phát hành lệnh bắt giữ đối với nhà giao dịch tiền điện tử bị cáo buộc gian lận

Các báo cáo từ Nam Phi cho biết cảnh sát nước này hiện đã phát lệnh bắt giữ Sandile Shezi, một nhà giao dịch tiền điện tử 29 tuổi. Lệnh này được đưa ra sau khi Allan Ledwaba, một nhà đầu tư của Viện Ngoại hối Toàn cầu của Shezi đã cáo buộc nhà giao dịch tiền điện tử này đã lừa anh ta hơn 33.000 đô la (500.000 Rupiah).

Sử dụng cách xây dựng hình ảnh siêu xe để tấn công vào các nạn nhân

Theo một báo cáo của City Press, Shezi bắt đầu những tiếp xúc với Ledwaba ngay sau khi anh ta tham dự một trong những cuộc hội thảo sau này là nơi những người tham dự được dạy về giao dịch ngoại hối. Ledwaba cáo buộc rằng anh ta đã được xem một “tài khoản giao dịch” thuộc về Shezi có hơn 5,9 triệu đô la. Báo cáo cho biết thêm rằng những chiếc Ferrari và Lamborghini của Shezi cũng được sử dụng để lôi kéo Ledwaba.

Bị thuyết phục bởi lời quảng cáo của Shezi về lợi nhuận, Ledwaba đã thực hiện một khoản vay 33.000 đô la từ cha mình, khoản vay này đã được đầu tư vào công ty của nhà giao dịch tiền điện tử. Tuy nhiên, ngay sau khi đầu tư, Ledwaba nói rằng anh đã trở nên nghi ngờ về tính minh bạch. Báo cáo trích dẫn Ledwaba giải thích:

“Thỏa thuận là anh ấy sẽ giao dịch tiền cho tôi, và sau đó hàng năm anh ấy sẽ gửi cho chúng tôi một khoản lợi nhuận và sau đó là toàn bộ số tiền mà chúng tôi đã đầu tư trước đó. Nhưng tôi đã bắt đầu nghi ngờ khi tôi nghiên cứu tên của công ty luật được sử dụng để soạn thảo hợp đồng. Tôi đã đến công ty luật và nói chuyện với giám đốc công ty, người này nói rằng họ không hề có quan hệ gì với Sandile.

Để củng cố các cáo buộc gian lận của mình, Ledwaba tuyên bố rằng kể từ khi đầu tư với Viện Ngoại hối Toàn cầu vào năm 2016, Shezi chỉ trả cho anh ta khoản lợi nhuận vỏn vẹn hơn 2.600 USD. Ledwaba cho biết thêm rằng anh ấy đã bán chiếc xe cơ giới mà Shezi đã mua cho anh ấy vì “mục đích xây dựng thương hiệu công ty”.

Chi trả cổ tức hàng tháng

Báo cáo cũng nói rằng một nhà đầu tư khác - chỉ được xác định là cựu hiệu trưởng trường Limpopo - đã bị Shezi thuyết phục “từ chức và đầu tư khoản tiền lương hưu của mình để kiếm nhiều tiền hơn nữa”. Tuy nhiên, chỉ một vài tháng sau khi đầu tư gần 67.000 đô la vào năm 2019, cựu hiệu trưởng tuyên bố rằng công ty của Shezi bắt đầu không trả cổ tức hàng tháng. Sau khi yêu cầu hoàn trả, cựu hiệu trưởng tuyên bố ông chỉ nhận được hơn $ 6.700.

Trong khi đó, báo cáo của City Press cũng trích lời luật sư của Shezi, Lloyd Moonean, người cáo buộc Ledwaba bôi nhọ thân chủ của mình “trên phương tiện truyền thông xã hội đến mức thân chủ của chúng tôi nhận được nhiều lo ngại và phàn nàn về điều tương tự”. Luật sư cũng cáo buộc Ledwaba đã vi phạm hợp đồng sau khi sau này bán chiếc xe được đánh dấu cho mục đích xây dựng thương hiệu

.Nguồn: https://news.bitcoin.com/south-africa-police-issue-arrest-warrant-for-fraud-accused-crypto-trader/


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube