banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 28/08/2020, 12:24 (GMT + 7)
Thứ sáu, 28/08/2020, 12:24 (GMT + 7)

Cảnh sát Hàn Quốc vừa đột kích văn phòng Coinbit với cáo buộc làm giả 99% khối lượng giao dịch

Mục lục bài viết
  1. Cảnh sát ở Hàn Quốc đã đột kích và bắt giữ các văn phòng của Coinbit vì cáo buộc làm giả 99% khối lượng giao dịch

Theo báo cáo từ Seoul News, cảnh sát ở Hàn Quốc đã đột kích và bắt giữ các văn phòng của sàn giao dịch Coinbit ở Gangnam với cáo buộc làm giả 99% khối lượng giao dịch của mình.

Cảnh sát ở Hàn Quốc đã đột kích và bắt giữ các văn phòng của Coinbit vì cáo buộc làm giả 99% khối lượng giao dịch

Cảnh sát cáo buộc chủ sở hữu của sàn giao dịch, Choi Mo, và những người quản lý khác về “wash trading”. Wash trading là một hình thức thao túng thị trường, trong đó nhà đầu tư đồng thời bán và mua cùng một tài sản tài chính để tạo ra hoạt động giả mạo, gây hiểu lầm trên thị trường. Điều này hoàn toàn bất hợp pháp ở hầu hết các khu vực pháp lý.

Trong khoảng một năm cho đến tháng 05/2020, quá trình này đã mang lại cho Coinbit 100 tỷ Won ($84 triệu) lợi nhuận một cách gian lận. Trong trường hợp của Coinbit, về mặt chức năng, sàn giao dịch này được chia thành hai tài khoản hoạt động có chứa tất cả tiền của người dùng. Gian lận trong tài khoản đầu tiên liên quan đến các loại tiền điện tử lớn như Bitcoin, Ethereum, XRP và Tether ( USDT ), mà nhân viên của Coinbit đã di chuyển liên tục qua lại các “tài khoản ma”.

Tài khoản kia chuyên độc quyền giao dịch các Altcoin đáng ngờ và các dịch vụ ICO. Công ty đã ngăn chặn các giao dịch với các sàn giao dịch bên ngoài để chủ sở hữu và ban quản lý có thể kiểm soát nguồn cung tài sản. Choi và nhóm của anh ấy đã thao túng cấu trúc này bằng cách giao dịch số lượng lớn tiền điện tử được niêm yết và sau đó bán chúng cho các nhà giao dịch bán lẻ không nghi ngờ.

Theo báo cáo, các nhà chức trách cũng đang đặt câu hỏi về khả năng có thêm sơ suất và tham ô. Các nhà chức trách đã kiểm tra sổ sách của Coinbit trước khi báo cảnh sát. Tuy nhiên, họ đã từ chối báo cáo theo yêu cầu của cảnh sát. Dù vậy, các cuộc điều tra của nó đã phát hiện ra sự khác biệt trong số tiền gửi và rút tiền của 99% khối lượng giao dịch.

Ở một diễn biến khác, một công ty kế toán đã từ chối làm việc với Coinbit sau khi xem xét các tài khoản của họ. Vào tháng 4, Dịch vụ Giám sát Tài chính của Hàn Quốc cũng từ chối ký báo cáo tài chính của sàn giao dịch, vốn chưa được kiểm toán bên ngoài.

Coinbit đã có 252.000 người truy cập trong ba tháng qua và chỉ bị Bithumb và Upbit ở Hàn Quốc vượt qua. Các cuộc điều tra của cảnh sát đang được tiến hành. Khi Hàn Quốc soạn thảo luật tiền điện tử, có lo ngại rằng nhiều vụ bắt giữ như vậy có thể xảy ra.

Nguồn: azcoinnews

Biên dịch bởi VIC NEWS

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Cảnh sát ở Hàn Quốc đã đột kích và bắt giữ các văn phòng của Coinbit vì cáo buộc làm giả 99% khối lượng giao dịch