banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 10:53 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 10:53 (GMT + 7)

Cảnh sát Hà Lan bắt giữ người sáng lập Startup Blockchain đã huy động được hơn 80 triệu đô la

Mục lục bài viết
  1. Sự tham gia của "một công ty đầu tư nổi tiếng"
  2. Thông tin mập mờ
  3. Cảnh sát Hà Lan và tội phạm mạng

Cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ người sáng lập startup phát triển trò chơi Blockchain Komodore64, người được cho là đã huy động được 78 triệu euro (86 triệu đô la) từ các nhà đầu tư, hãng tin kinh tế Sprout đưa tin vào tháng 11.

Komodore64 - ra mắt vào tháng 6 với mục tiêu tạo ra một nền tảng trò chơi, nơi các giao dịch được theo dõi trên Blockchain - dường như đây là một kế hoạch lừa đảo, lừa dối cả nhà đầu tư lẫn nhân viên của chính mình. Dự án và đồng tiền điện tử bản địa K64, được báo cáo đã bảo đảm khoảng 86 triệu đô la đầu tư, nay đã tuyên bố phá sản.

Sự tham gia của "một công ty đầu tư nổi tiếng"

Người sáng lập Komodore64, Sam N., bị cáo buộc dụ dỗ các nhà đầu tư rằng dự án đã huy động vốn từ "một công ty đầu tư nổi tiếng của nhà cầm quyền" - một công ty quản lý đầu tư của Mỹ Goldman Sachs - trên thực tế, một nhóm các cá nhân đã mạo danh một phái đoàn từ công ty đầu tư.

Các nhân viên của công ty, tuyên bố rằng bữa tiệc ra mắt có giá hàng chục nghìn euro, tuy nhiên, cả nhà cung cấp lẫn nhân viên đều không nhận được hóa đơn của họ. Do quá bức xúc, các nhân viên của Komodore64, đã nộp đơn xin phá sản cho công ty.

Thông tin mập mờ

Thêm một thông tin thú vị khác, người quản lý Komodore64 John Dullaart nói rằng Max Theyse trước đây đã tự nhận mình là đồng sáng lập công ty, nhưng không bao giờ có vai trò đó. "Tôi nghĩ rằng N. đã trình bày anh ấy như vậy. Người đồng sáng lập thực sự là một người khác. Người này nói rằng anh ta rất ngạc nhiên khi người đồng sáng lập là một người khác không phải mình", anh Dullaart nói với Sprout.

Cảnh sát đã bắt giữ N. tại một khách sạn, là nơi anh ta trú ngụ nhằm tránh sự đe dọa của các nhà đầu tư tiền điện tử bị anh ta lừa đảo.

Cảnh sát Hà Lan và tội phạm mạng

Mùa hè này, Europol, kết hợp với cảnh sát Hà Lan, Đơn vị tội phạm mạng khu vực Tây Nam Vương quốc Anh, Eurojust, và Cơ quan tội phạm quốc gia U.K., đã phối hợp bắt giữ sáu người bị nghi ngờ ăn cắp hơn 27 triệu đô la tiền điện tử.

Vào tháng 5, cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ cựu doanh nhân Barry van Mourik vì tội lừa đảo sau khi anh ta bị cáo buộc liên quan đến các nhà đầu tư trong một hoạt động khai thác Bitcoin giả (BTC) trong số 23 triệu euro (25 triệu USD). Đóng vai trò là người điều hành một trang trại khai thác, van Mourik tích lũy tiền của khách hàng trong khi bị cáo buộc rằng họ không mua bất kỳ thiết bị nào, thay vào đó là chi tiêu số tiền cho các mặt hàng xa xỉ khác.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Sự tham gia của "một công ty đầu tư nổi tiếng"
  2. Thông tin mập mờ
  3. Cảnh sát Hà Lan và tội phạm mạng