banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 21/01/2019, 11:59 (GMT + 7)
Thứ hai, 21/01/2019, 11:59 (GMT + 7)

Cảnh sát Ấn Độ buộc tội những kẻ chủ mưu trong phi vụ lừa đảo 60 triệu  $ Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Cảnh sát Ấn Độ buộc tội những kẻ chủ mưu trong phi vụ lừa đảo 60 triệu  $ Bitcoin
  2. Lật lại hồ sơ vụ án
  3. Phi vụ bị đổ vỡ

Cảnh sát Ấn Độ buộc tội những kẻ chủ mưu trong phi vụ lừa đảo 60 triệu  $ Bitcoin

Cảnh sát Ấn Độ ở thành phố Pune đã buộc tội Amit Bharadwaj cùng với ba người khác - Vivek Bharadwaj, Pankaj Adlakha và Hemant Bhope, với tội danh tham gia vào một vụ lừa đảo tiền mã hóa  đa cấp (multi-level marketing).

 Amit được cho  là nhân vật trung tâm của vụ lừa đảo khoảng 10 triệu rupi (khoảng 1,42 triệu đô la) từ các nhà đầu tư có uy tín, nó được thực hiện dưới vỏ bọc là các khoản đầu tư tiền điện tử với lãi suất cao.

Lật lại hồ sơ vụ án

Amit Bhardwaj bắt đầu tìm hiểu về tiền điện tử vào năm 2016, theo hồ sơ LinkedIn của mình.Hắn tự giới thiệu mình là một doanh nhân, nhà đầu tư, người mơ mộng và là người tiên phong của Bitcoin trên LinkedIn. Ông tự hào là người sáng lập của bốn doanh nghiệp tiền điện tử : Amaze Miners, GB Miners, CoinBank, và Amaze Mining & Blockchain Research Ltd.

Mặc dù là người sáng lập của nhiều doanh nghiệp không phải là một điều xấu, nhưng Amit đã tự trói mình bằng những lời hứa đã thực hiện trước các nhà đầu tư. Đây là trích dẫn mô tả của hắn về Amaze Miners trên LinkedIn :

Với Công nghệ khai thác Alt-Coin thông minh nhất thế giới. Chúng tôi đã thu được tối đa 200% lợi nhuận hàng năm cho khoản đầu tư vào Khai thác Alt-coin. 

Đúng vậy, họ hứa sẽ trả lại 10% hàng tháng cho các khoản đầu tư Bitcoin trong thời gian 18 tháng…

Theo một bài báo của The Indian Express, Amit cùng với nhóm của mình  đã tổ chức các buổi tiệc và hội nghị rất chu đáo tại Macau và Dubai. Du thuyền đã được đặt trong vài ngày, tất cả đều vì một nỗ lực để thu hút các nhà đầu tư.

Một trong những nhà đầu tư được trích dẫn trên trang tin tức nói rằng:

Chúng tôi được mời đến Dubai và Macau để tham dự hội nghị thượng đỉnh của các nhà đầu tư. Vé cùng với các tài liệu khác đã được gửi cho chúng tôi. Khi chúng tôi bắt đầu lên tiếng nhằm tạo sự chú ý vì không nhận được lợi nhuận đã thỏa thuận trong cuộc hội nghị từ số tiền đầu tư của chúng tôi vào Bitcoin, Amit và em trai Aditya Bhardwaj đã bảo đảm rằng tiền của chúng tôi sẽ được trả lại nhưng tất cả đều vô ích. Ngoài Ấn Độ, người dân từ Trung Quốc, Việt Nam, Dubai, Mauritius và các quốc gia khác cũng có mặt tại các hội nghị này. 

Phi vụ bị đổ vỡ

Kế hoạch lừa đảo bị sụp đổ khi các nhà đầu tư không nhận được lợi nhuận của họ như đã hứa năm ngoái. Một số nhà đầu tư đã nộp đơn khiếu nại chống lại Amit tuyên bố rằng họ đã bị lừa. Và dĩ nhiên, Amit đã bị bắt tại Bangkok vào ngày 31 tháng 3 năm ngoái. Ông và đồng bọn của ông đã bị giam giữ kể từ đó.

Các bị cáo đã được xác định là Amit Bharadwaj cùng anh trai của mình-Vivek Bharadwaj, Pankaj Adlakha và Hemant Bhope. Trước đó, cảnh sát đã đệ trình một khoản bồi hoàn chống lại Sanchit, một cư dân của Delhi và Rajesh Kumar, người được cho là đang sống ở Delhi. Họ bị bắt ở Delhi. Cảnh sát cho biết các bị cáo trên có liên hệ trực tiếp với bị cáo chính là Amit Bharadwaj.

Trang Times of India đã xác nhận vai trò của từng bị cáo, Amit Bharadwaj là chủ mưu của những phi vụ lừa đảo. Anh trai của hắn Vivek, là người quản lý tiếp thị và quảng bá cho đồng tiền Gainbit và cũng là người hứa hẹn tăng gấp đôi lợi nhuận với tư cách là diễn giả trong các sự kiện do công ty tổ chức. Pankaj Adlakha và Hemant Bhope được giao  vai trò của người khởi xướng và diễn giả/người tổ chức, thư ký, cùng các chức vụ tương ứng.

 

Nguồn : ccn

Biên dịch bởi VIC NEWS

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Cảnh sát Ấn Độ buộc tội những kẻ chủ mưu trong phi vụ lừa đảo 60 triệu  $ Bitcoin
  2. Lật lại hồ sơ vụ án
  3. Phi vụ bị đổ vỡ