banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 16/07/2019, 12:15 (GMT + 7)
Thứ ba, 16/07/2019, 12:15 (GMT + 7)

Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ bọn bắt cóc yêu cầu 100.000 USD để giải cứu các trader Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Kết thúc có hậu hơn với hai trader Bitcoin
  2. Những trader đã bỏ lỡ điều gì khi bị giam cầm?

Hai trader Bitcoin bị giam cầm trong hơn 2 tuần tại Jaipur, Ấn Độ đã được trả tự do.

Theo Hindustan Times, hai trader Bitcoin, Luftan Shaikh và Mohammad Shazad đã bị bắt cóc cùng với một nhân viên làm việc phi lợi nhuận. Những kẻ bắt cóc đã yêu cầu gia đình của các nạn nhân trả 80 Bitcoin, theo một sĩ quan cảnh sát cấp cao ở Jaipur:

Băng đảng đã bắt cóc Shaikh và Shazad, hai trader Bitcoin và yêu cầu 80 Bitcoin tiền chuộc, trị giá khoảng 115,000 USD.

Cả ba đã bị giam giữ trên một căn hộ ở tầng 9 bởi một nhóm gồm 11 thành viên. 7 thành viên của băng đảng đã bị bắt trong khi 4 người còn lại trốn thoát. Cảnh sát đã lần theo dấu vết của những kẻ bắt cóc trong khi điều tra vụ việc cướp xe.

Kết thúc có hậu hơn với hai trader Bitcoin

Trong khi các nạn nhân trong cuộc bắt cóc ở Jaipur bị tra tấn và phải được đưa đi điều trị sau khi được giải cứu, họ vẫn có một cái kết hạnh phúc hơn so với các vụ án cấp cao khác mà những kẻ bắt cóc yêu cầu tiền chuộc được trả bằng Bitcoin.

Chẳng hạn, vợ của công dân Na Uy Tom Hagen, Anne-Elisabeth Falkevik, đã mất tích vào cuối năm ngoái. Một khoản tiền chuộc khoảng 10 triệu USD, được trả bằng tiền điện tử Monero sau đó đã được gửi cho bọn bắt cóc. Tuy nhiên, cô vẫn mất tích và bị nghi ngờ là đã bị giết.

https://twitter.com/guardian/status/1143921678122213377
Cảnh sát nói rằng người phụ nữ Na Uy bị bắt cóc có thể đã bị giết

Doanh nhân người Mỹ William Sean Creighton Kopko cũng bị bắt cóc ở Costa Rica năm ngoái và yêu cầu tiền chuộc Bitcoin trị giá gần 1 triệu đô la được đưa ra. Khoản chuộc đã được gửi nhưng anh vẫn mất tích gần một năm sau đó.

Những trader đã bỏ lỡ điều gì khi bị giam cầm?

Trước khi được thả ra vào sáng sớm ngày Chủ nhật, hai trader đã bị giam cầm trong khoảng 15 ngày. Điều này có nghĩa là có lẽ họ cũng “mù tịt” về sự phát triển của tiền điện tử ở Ấn Độ kể từ đầu tháng 7.

Mặc dù họ sẽ không thể thấy một viễn cảnh về tiền điện tử, nhưng bất kỳ hy vọng nào họ có thể chấp nhận việc chính phủ Ấn Độ trở nên thân thiện với tiền điện tử hơn sẽ giảm đi một khi họ bắt kịp sự phát triển.

Một trong những phát triển này liên quan đến việc Ấn Độ đã tuyên bố rõ ràng rằng họ sẽ vẫn đối đầu với tiền điện tử bất kể người ủng hộ là ai. Điều này trở nên rõ ràng sau khi Subhash Garg, Bộ trưởng Kinh tế Ấn Độ, nói rằng đất nước đông dân thứ hai thế giới sẽ không chào đón Libra của Facebook với sự niềm nở, thể hiện sự khó chịu của chính phủ với tiền điện tử.

https://www.youtube.com/watch?v=NNu--i-QoUc

Vài ngày sau, một phát ngôn viên của Facebook tiết lộ gã khổng lồ truyền thông xã hội đã kết hợp các kế hoạch để khởi động tiền điện tử của mình tại Ấn Độ.

Nguồn: CCN, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Kết thúc có hậu hơn với hai trader Bitcoin
  2. Những trader đã bỏ lỡ điều gì khi bị giam cầm?