banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 24/03/2021, 06:55 (GMT + 7)
Thứ tư, 24/03/2021, 06:55 (GMT + 7)

Cách nhóm bảo mật của Binance đã giúp thu hồi khoản tiền 30 triệu đô la từ vụ hack Meerkat Finance

Vào ngày 4 tháng 3 năm 2020, chỉ một ngày sau khi chính thức ra mắt, Meerkat Finance đã bị hack 31,5 triệu USD, bao gồm 73.000 BNB (khoảng 18 triệu USD) và 14 triệu USD BUSD trong quỹ của người dùng trong một sự cố bất ngờ. Các thành viên của nhóm Meerkat Finance đã thực hiện việc khai thác với một hợp đồng thông minh bị xâm phạm bằng cách sử dụng một khóa thuộc về nhóm phát triển Meerkat Finance. Điều này cho phép những kẻ tấn công, các nhà phát triển nội bộ của Meerkat Finance, thay đổi logic kinh doanh cốt lõi và rút tiền của người dùng từ kho tiền của dự án và phân phối chúng đến các địa chỉ mới nhằm chạy trốn với số tiền bị đánh cắp.

Tổng cộng 31,5 triệu đô la BNB và BUSD đột ngột biến mất vào ngày hôm đó, khiến cả cộng đồng BSC sửng sốt.

Chung sức giúp đỡ cộng đồng

Cộng đồng BSC và các nạn nhân của vụ lừa đảo đã nhanh chóng liên hệ với Binance trên phương tiện truyền thông xã hội. Đội ngũ an ninh và pháp lý của chúng tôi ngay lập tức tham gia cuộc điều tra. Nhóm bảo mật Binance đã phát hiện ra rằng những kẻ tấn công đã phân phối chiến lợi phẩm của chúng qua một số địa chỉ, cố gắng làm phức tạp hóa việc phân tích và giấu tiền.

Cộng đồng BSC, được hỗ trợ bởi nhóm bảo mật của Binance và các đối tác khác, đã điều tra các hoạt động và dòng thời gian của kẻ lừa đảo và xác định một kẻ tình nghi có liên quan đến việc thực hiện vụ lừa đảo.

Nhóm pháp lý tại Binance đã bắt đầu chuẩn bị cho việc truy đuổi hợp pháp nghi phạm và bất kỳ đồng phạm nào, đồng thời gửi thông báo pháp lý đến thủ phạm được xác định, thông báo về hành động pháp lý sắp tới. Kẻ tấn công đã sử dụng khóa nội bộ trong lần khai thác này, điều này chỉ ra rằng đây có thể là một cuộc tấn công từ bên trong chứ không phải từ bên ngoài.

Meerkat Finance hoàn trả hơn 95% số tiền bị đánh cắp

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Meerkat Finance đã tung ra một chương trình hoàn tiền dưới áp lực nặng nề từ cộng đồng BSC và các đối tác. Mặc dù quy trình này hơi phức tạp và yêu cầu nạn nhân phải tương tác trực tiếp với hợp đồng thông minh mới, nhưng tính đến thời điểm này, ít nhất 95% (~ 30 triệu đô la) thiệt hại của người dùng đã được khôi phục thành công, với việc phân phối vẫn đang diễn ra cho các nạn nhân còn lại.

Sự phục hồi lớn nhất từ trước đến nay

Đây là lần thu hồi tiền lớn nhất trong lịch sử mà nhóm bảo mật của Binance đã tham gia. Chúng tôi tin rằng mọi nạn nhân của vụ lừa đảo này sẽ nhận lại được số tiền bị đánh cắp của họ.

Trong quá khứ, nhóm bảo mật của Binance đã giúp nhiều thành viên cộng đồng khôi phục số tiền bị mất, bao gồm việc khôi phục gần như hoàn toàn số tiền bị mất trong một vụ lừa đảo DeFi khác, trị giá khoảng 344.000 USD vào tháng 11 năm 2020.

Nhóm bảo mật của Binance vẫn sẵn sàng làm mọi thứ trong khả năng của mình và các tùy chọn pháp lý để bảo vệ Binance và người dùng của mìh, đồng thời hỗ trợ Cộng đồng BSC và các dự án đối tác của chúng tôi.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
14 giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

SingularityNet, Fetch. AI, Ocean Protocol thảo luận về việc sáp nhập 3 token $AGIX, $FET, $OCEAN

Một thỏa thuận rất thú vị chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử về việc sát nhập 3....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

AltLayer ra mắt tính năng stake token $ALT và giới thiệu dịch vụ restaked rollups

AltLayer mới đây đã mở cổng stake cho native token của mình là $ALT, cho phép chủ sở hữu đóng góp và xây....
một ngày trước Tin tức mới nhất