banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 20/04/2019, 12:34 (GMT + 7)
Thứ bảy, 20/04/2019, 12:34 (GMT + 7)

Cách chọn khung thời gian để giao dịch

Mục lục bài viết
  1. 1. Nên chọn khung thời gian giao dịch nào?
  2. 2. Phân tích các khung thời gian
  3. 3. Lời khuyên dành cho bạn về cách lựa chọn khung thời gian
    1. 3.1/ Giao dịch sử dụng đa khung thời gian
    2. 3.2/ Đồ thị 5 phút
    3. 3.3/ Đồ thị 60 phút
    4. Các bạn có thể dùng đường Trendline để vẻ xu hướng giá
    5. 3.4/ Đồ thị 4 giờ
    6. 3.5/ Đồ thị ngày

1. Nên chọn khung thời gian giao dịch nào?

Một trong những lý do các nhà giao dịch không thành công là do họ thường giao dịch ở khung thời gian không phù hợp với cá nhân họ.

Tôi nên giao dịch ở khung thời gian nào?

Các nhà giao dịch mới sẽ muốn học cách làm giàu nhanh chóng và họ sẽ bắt đầu giao dịch với khung thời gian ngắn như là biểu đồ 1 phút hay 5 phút. Sau vài lần thua cuộc nặng nề trong giao dịch họ dời bỏ thị trường bởi vì khung thời gian không thích hợp với cá nhân họ.

Vâng, chắc chắn là bạn sẽ hỏi tôi thế khung thời gian nào thì đúng với bạn? tốt thôi, bạn của tôi, nếu bạn để ý một tí, thì nó phụ thuộc vào cá nhân của bạn. Bạn phải cảm thấy thuận tiện với khung thời gian mà bạn đang giao dịch.

Bạn luôn luôn cảm thấy nhiều sức ép và sự trói buộc khi bạn đang trong phiên giao dịch bởi vì có liên quan đến tiền của bạn. nhưng bạn sẽ không cảm thấy lý do của những áp lực đó là gì vì mọi thứ diễn ra rất nhanh làm cho bạn rất khó khăn để quyết định hoặc rất chậm làm cho bạn bị gián đoạn.

Khi tôi bắt đầu giao dịch lần đầu tiên, tôi không thể chọn được cho mình một khung thời gian. Tôi đã bắt đầu với biểu đồ 15 phút. Sau đó là biểu đồ 5 phút. Kế tiếp tôi thử biểu đồ 1 giờ, hàng ngày và biểu đồ 4 giờ.

Cuối cùng sau một thời gian dài không chung thuỷ với một khung thời gian nào, tôi cảm thấy tôi thuận tiện với biểu đồ 1 giờ nhất. Khung thời gian này dài hơn, nhưng cũng không quá dài, và các dấu hiệu giao dịch cũng ít hơn, nhưng không quá ít. Tôi có nhiều thời gian hơn để phân tích thị trường và không cảm thấy bị hối thúc tí nào.

Mặt khác, tôi có người bạn không bao giờ có thể giao dịch ở phạm vi 1 giờ. Nó quá chậm và anh ấy chắc chắn anh ấy sẽ bị kiệt quệ và chết trước khi anh ấy có thể tham gia vào phiên giao dịch. Anh ta thích giao dịch ở biểu đồ 10 phút hơn. Nó tạo ra một khoảng thời gian vừa đủ (nhưng cũng không quá nhiều) để anh ta có quyết định dựa trên kế hoạch giao dịch của anh ta.

Một người bạn khác của tôi thì không thể hình dung bằng cách nào mà tôi có thể giao dịch ở biểu đồ 1 giờ vì anh ta nghĩ nó quá nhanh. Anh ta chỉ giao dịch trong phạm vi hàng ngày, hàng tuần, hay hàng tháng. Tên của anh ta là Warren Buffet. Bạn có thể có biết về anh ta

2. Phân tích các khung thời gian

Bạn cũng cần phải nhận biết được lượng vốn bạn phải có để giao dịch. Các khung thời gian ngắn hơn cho phép bạn sử dụng mức lợi nhuận tốt hơn và có thể đặt mức chặn lỗ thấp hơn…. . Một khung thời gian rộng hơn đòi hỏi một tài khoản lớn hơn vì thế bạn cần nắm rõ các sự biến động thị trường mà không đối mặt với các thông báo nộp thêm tiền bảo chứng.

Khi bạn có quyết định cuối cùng dựa trên khung thời gian mà bạn “ưa thích”thì cuộc vui bắt đầu. Đó là khi bạn bắt đầu sử dụng đa khung thời gian giúp bạn phân tích thị trường.

Khung thời gian giao dịch thường được phân thành 03 loại:

  • Long-term – Dài hạn
  • Short-term or swing – Ngắn hạn
  • Intraday or day-trading – Trong ngày

Cái nào tốt hơn? Điều này phụ thuộc vào cá tính của bạn! Hãy để tôi đưa cho bạn một bảng phân tích thống kê của 03 loại để giúp bạn chọn lựa khung thời gian của riêng mình:

3. Lời khuyên dành cho bạn về cách lựa chọn khung thời gian

3.1/ Giao dịch sử dụng đa khung thời gian

Khi bạn đã quyết định khung thời gian ưa thích của mình là lúc bạn bắt đầu xem đa khung thời gian hỗ trợ bạn phân tích thị trường.

Nếu bạn đã từng xem đồ thị trên các khung thời gian khác nhau, bạn chắc chắn để ý rằng thị trường có thể có hướng biến động khác nhau tại cùng một thời điểm. Một đường trung bình biến đổi có thể tăng trên đồ thị tuần và đưa ra tín hiệu mua, nhưng lại giảm trên đồ thị ngày và đưa ra tín hiệu bán. Thị trường cũng có thể hồi phục trên đồ thị giờ và bảo bạn thực hiện giao dịch mua, nhưng lại giảm trên đồ thị 10 phút và bảo bạn thực hiện giao dịch bán. Vậy thì điều gì đang xảy ra?

Hãy chơi một trò chơi nhỏ gọi là “Mua hay Bán”(Long or Short). Qui luật của trò chơi rất đơn giản. Bạn nhìn vào một biểu đồ và bạn quyết định thực hiện giao dịch mua hay bán.

3.2/ Đồ thị 5 phút

Hãy nhìn đồ thị E/U 5 phút ngày 03/11/05 khoảng 4h00 am EST. Nó đang giao dịch bên trên đường trung bình biến đổi đơn giản 100 (SMA 100) là xu hướng tăng giá. Nó vừa phá vỡ và đóng bên trên mức kháng cự. Đây là thời điểm hoàn hảo để thực hiện lệnh mua đúng không? Tôi sẽ trả lời là đúng.

Ồ, bạn SAI rồi? Hãy xem chuyện gì xảy ra. Nó tăng lên một chút nhưng sau đó rơi xuống rất nhanh. Vậy là quá tệ.

3.3/ Đồ thị 60 phút

Hãy nhìn cùng đồ thị trên với khung thời gian cao hơn. Lúc cùng ngày 03/11/2005 và cùng thời điểm khoảng 4h00 am EST.

Giá phá vỡ kênh xuống của nó là xu hướng tăng. Cặp tiền tệ đang giao dịch bên trên đường SMA 100 là xu hướng tăng. Giá đỡ cuối cùng phá vỡ và đóng bên trên mức hỗ trợ là xu hướng tăng. Giá tăng đúng không? Bạn nói mua đi.

Ồ, hãy nhìn đồ thị kìa, người mua bị giết thịt! Cặp tiền tệ xuống trở lại kênh xuống của nó. Hãy nhìn giá đỡ cuối cùng, nó xuống quá mạnh, nó không thể ở trong đồ thị của tôi. Quá điên!

Các bạn có thể dùng đường Trendline để vẻ xu hướng giá

3.4/ Đồ thị 4 giờ

OK, bây giờ chúng ta chuyển sang một đồ thị có khung thời gian cao hơn nữa, đồ thị 4 giờ. Nó vẫn cùng ngày và cùng giờ, chỉ khác là khung thời gian cao hơn. Nếu bạn nhìn đồ thị này trước tiên, bạn có vẫn thực hiện giao dịch mua như trên đồ thị 5 phút và 1 giờ không?

Cặp tiền hiện nay đang giao dịch trong một kênh xuống là xu hướng giảm giá. Giá đang chạm đường xu hướng trên, điều này là giảm giá mạnh. Vâng, nó vẫn bên trên đường SMA 100 mà điều này sẽ xem như là xu hướng tăng giá, nhưng kênh xuống vẫn làm tôi cẩn thận. Đặc biệt do cặp tiền tệ đang giao dịch gần đường xu hướng trên.

Hãy xem chuyện gì xảy ra! Xuống rất nhanh! Cặp tiền thực sự ở trong kênh của nó. Nó chạm vào đường xu hướng trên và giảm xuống.

3.5/ Đồ thị ngày

Hãy tiếp tục thêm một khung thời gian nữa là đồ thị ngày.

Cặp tiền tệ đang giao dịch trong một xu hướng xuống rõ ràng. Nó bên dưới đường SMA 100 và đang nằm trong một kênh xuống. Trên đồ thị này, chiều của xu hướng là quá rõ ràng. Bạn có chú ý giá đỡ cuối cùng không? Nó đã thử phá vỡ đường xu hướng trên và đảo chiều. Không là một tín hiệu tăng giá tốt. Hãy xem chuyện gì xảy ra.

Một hướng xuống tiếp tục!

Vậy cái gì là điểm mấu chốt?

Tất cả các đồ thị đã hiển thị cùng ngày, cùng giờ. Chúng chỉ khác nhau khung thời gian. Bây giờ bạn đã hiểu tầm quan trọng của việc quan sát đa khung thời gian chưa?

Tôi thường không giao dịch với đồ thị 15 phút. Tôi có thể không bao giờ hiểu tại sao thị trường trông như đang tốt lại thình lình ngưng lại và đổi hướng.

Không có gì ngăn ý nghĩ của tôi hãy nhìn xem một không thời gian lớn hơn xem có gì đang xảy ra. Khi thị trường đã ngừng lại hay đảo hướng trên đồ thị 15 phút, thường là bởi vì nó đã chạm một mức hỗ trợ hoặc kháng cự trên một khung thời gian lớn hơn.

Tôi đã mất vài trăm đô để học được bài học là khung thời gian lớn hơn thì các mức hỗ trợ và kháng cự quan trong hơn. Việc giao dịch sử dụng đa khung thời gian có thể giúp tôi kiếm được nhiều tiền hơn so với giao dịch chỉ với 01 khung thời gian. Điều này sẽ cho phép bạn giữ một giao dịch lâu hơn bởi vì bạn có thể nhận biết vị trí của bạn trong một toàn cảnh lớn hơn.

Hầu hết những người mới bắt đầu chỉ xem xét 01 khung thời gian. Họ chọn 01 khung thời gian, áp dụng với công cụ dự báo của họ và bỏ qua các khung thời gian khác. Vấn đề ở đây là một xu hướng mới lại được báo hiệu trên một khung thời gian khác, và người giao dịch bị một vố đâu do không nhìn toàn cảnh lớn hơn.

Hãy nhìn bao quát xem điều gì đang diễn ra. Đừng cố gắng đưa mặt của bạn gần sát vào thị trường, nhưng thật ra lại đẩy bạn ra xa.

Hãy chọn khung thời gian ưa thích của bạn và sau đó xem xét tới khung thời gian lớn hơn trước khi đưa ra một quyết định chiến lược để tiến hành giao dịch mua hay bán dựa trên xu hướng của thị trường. Sau đó bạn sẽ quay trở lại khung thời gian ưa thích của bạn để đưa ra quyết định chiến thuật bao gồm vị trí mở và đóng giao dịch.

Rõ ràng có một giới hạn đối với số khung thời gian bạn có thể học. Bạn không muốn một màn hình đầy các đồ thị báo cho bạn nhiều kết quả khác nhau. Hãy sử dụng ít nhất 02 khung thời gian nhưng không nhiều hơn 03 khung thời gian, bởi vì thêm nhiều khung thời gian chỉ làm lộn xộn và bạn sẽ bị mất điều khiển và trở thành điên khùng.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ khung thời gian nào mà bạn cảm thấy đủ dài để thấy khác biệt trong biến động của chúng. Bạn có thể sử dụng:

  • 1 minute, 5 minute, and 30 minute (1 phút, 5 phút và 30 phút)
  • 5 minute, 30 minute, and 4 hour (5 phút, 30 phút, và 4 giờ)
  • 15 minute, 1 hour, and 4 hour (15 phút, 1 giờ, và 4 giờ)
  • 1 hour, 4 hour, and daily (1 giờ, 4 giờ và ngày)
  • 4 hour, daily, and weekly and so on (4 giờ, ngày và tuần …)

Khi bạn cố gắng quyết định các đồ thị cách biệt nhau bao nhiêu thời gian, hãy đảm bảo có đủ sự khác biệt giữa khung thời gian nhỏ và khung thời gian lớn. Nếu các khung thời gian quá gần, bạn sẽ không thể biết sự khác biệt.

Tóm tắt:

  • Bạn phải xác định khung thời gian phù hợp cho bạn.
  • Khi bạn đã tìm được khung thời gian ưa thích, hãy tiến tới khung thời gian kế tiếp cao hơn. Khung thời gian lớn hơn sẽ cho bạn một quyết định chiến lược để thực hiện giao dịch mua hay bán dựa trên xu hướng. Sau đó bạn sẽ trở lại với khung thời gian ưa thích của bạn để đưa ra quyết định vị trí mở và đóng giao dịch.
  • Việc thêm vào khung thời gian sẽ giúp bạn nhìn rộng hơn so với những người chỉ giao dịch với 01 khung thời gian.
  • Hãy tập thói quen xem xét nhiều khung thời gian khi giao dịch.
  • Hãy chọn một bộ khung thời gian mà bạn sẽ xem xét và chỉ tập trung trên các khung thời gian đó. Chọn lấy 03 khung thời gian: 1 giờ, 4 giờ, ngày; 5 phút, 15 phút, 1 giờ. v. v. Và chỉ sử dụng các khung thời gian đó. Hãy học tất cả chúng để bạn có thể nắm rõ thị trường hoạt động như thế nào trên các khung thời gian này.
  • Đừng nhìn quá nhiều khung thời gian, bạn sẽ bị quá tải do quá nhiều thông tin và đầu bạn sẽ nổ tung.
  • Giữ lại 02 hay 03 khung thời gian, thêm bất kỳ khung thời gian nào chỉ làm quá tải.
  • Việc sử dụng đa khung thời gian giải quyết vấn đề mâu thuẫn giữa đồ thị và các công cụ dự báo. Luôn luôn bắt đầu phân tích thị trường bằng việc quay trở lại và xem xét toàn cảnh bao quát.
  • Hãy sử dụng một đồ thị dài hạn để xác định xu hướng và sau đó trở lại gần thị trường hơn để đưa ra quyết định mở và đóng giao dịch

Nguồn: Maxpro

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. 1. Nên chọn khung thời gian giao dịch nào?
  2. 2. Phân tích các khung thời gian
  3. 3. Lời khuyên dành cho bạn về cách lựa chọn khung thời gian
    1. 3.1/ Giao dịch sử dụng đa khung thời gian
    2. 3.2/ Đồ thị 5 phút
    3. 3.3/ Đồ thị 60 phút
    4. Các bạn có thể dùng đường Trendline để vẻ xu hướng giá
    5. 3.4/ Đồ thị 4 giờ
    6. 3.5/ Đồ thị ngày