banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 06/09/2021, 11:29 (GMT + 7)
Thứ hai, 06/09/2021, 11:29 (GMT + 7)

Các vụ tấn công và gian lận tiền điện tử có thể đạt kỷ lục mới vào năm 2021

Các vụ hack và lừa đảo chiếm đoạt tiền không có gì mới trong không gian tiền điện tử, nhưng mỗi khi chúng xảy ra, chúng vẫn gây ra một cú sốc cho các nhà đầu tư. Đặc biệt nhất là nạn nhân của những cuộc tấn công này. Thị trường tăng giá dường như luôn đi kèm với số lượng các cuộc tấn công ngày càng tăng. Vì vậy, với một thị trường tăng giá đã diễn ra trong hơn một năm, năm 2021 chắc chắn đã có số vụ tấn công tăng lên tương ứng, mặc dù chỉ mới bước vào tháng thứ chín trong năm.

Các cuộc tấn công này đã tăng lên nhanh chóng với sự tăng giá tiền điện tử gần đây. Giá cả đã tăng trên diện rộng và có vẻ như đây là một dấu hiệu cho những kẻ tấn công tăng cường hoạt động. Điều này một phần có thể là do giá cao của tiền điện tử mang lại lợi nhuận cao hơn nhiều cho các cuộc tấn công. Dù trường hợp có thể xảy ra là gì, các cuộc tấn công vào năm 2021 đã gia tăng và dữ liệu cho thấy con số năm nay rất có thể sẽ vượt qua kỷ lục của năm ngoái.

Các cuộc tấn công tiền điện tử tăng vọt vào năm 2021

Các vụ hack và lừa đảo tiền điện tử trước đây đã đạt con số kỷ lục vào năm 2020. Với tổng số 32 vụ được xác định vào năm 2020, đây là năm có số vụ hack và gian lận cao nhất trên thị trường tiền điện tử. Chỉ trong tám tháng, đã có 32 trường hợp hack và gian lận được xác định vào năm 2021. Còn sáu tháng nữa và đợt tăng giá đang diễn ra, nhiều cuộc tấn công có thể xảy ra trước khi kết thúc năm.

Kể từ năm 2017, số lượng vi phạm liên tục tăng mỗi năm, theo một phân tích từ Crypto Head. Năm 2017 đánh dấu sự khởi đầu của một trong những đợt tăng giá đáng nhớ nhất trong không gian tiền điện tử. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi có sự tăng vọt về số lượng các cuộc tấn công so với năm trước. Trong năm 2016, chỉ có 5 trường hợp hack và gian lận tiền điện tử được xác định. Nhưng con số này đã tăng lên 21 vào năm sau đó năm 2017.

Chỉ còn 4 tháng nữa và việc khai thác DeFi vẫn đang gia tăng, số lượng các cuộc tấn công vào năm 2021 rất có thể vượt con số 38. Các vụ hack và vi phạm này ngày càng trở nên tinh vi hơn. Những kẻ tấn công hiện đang phát triển các công cụ khiến các cuộc tấn công của chúng khó bị bắt và theo dõi hơn.

Các cuộc tấn công năm 2017 đã kéo theo những khoản nợ lớn nhất

Tính trung bình, chỉ trong năm 2017, những kẻ tấn công đã kiếm được trung bình 223,5 triệu đô la. Tổng số 21 cuộc tấn công trong năm xảy ra với số dư 4,7 tỷ đô la bị đánh cắp trong các vụ hack và gian lận tiền điện tử. Lập kỷ lục về số tiền bị đánh cắp cao nhất trong một năm.

Mặc dù có số lượng các cuộc tấn công cao hơn, 38 trường hợp được xác định vào năm 2020, số tiền bị đánh cắp là 1,8 tỷ đô la. Cho đến nay, 32 cuộc tấn công được thống kê của năm 2021 đã đạt giá trị là 2,9 đô la, cao hơn cả năm 2020 hơn 1 tỷ đô. Cuộc tấn công Poly Network diễn ra trong năm nay chiếm mất 610 triệu USD. Biến nó trở thành vụ trộm DeFi lớn nhất trong lịch sử.

Các cuộc tấn công này chủ yếu tập trung vào các đồng tiền hàng đầu trong thị trường tiền điện tử, có thanh khoản cao nhất. Khoảng một phần ba trong số các tấn công này đã được nhắm mục tiêu vào tiền điện tử hàng đầu, bitcoin. Ethereum đứng thứ hai được nhắm mục tiêu nhiều nhất với 12,8%. Các đồng tiền không xác định chiếm khoảng 9,2%, trong khi các mã thông báo ERC-20 được nhắm mục tiêu là 7,4%.

TradingView Chart

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hiện đang giao dịch ở mức 2,29 nghìn tỷ đô la

Nguồn: Newsbtc


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube