banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 28/02/2019, 19:14 (GMT + 7)
Thứ năm, 28/02/2019, 19:14 (GMT + 7)

Các vấn đề mở rộng của EOS và tác động của chúng đối với Blockchain

Mục lục bài viết
  1. EOS và Sự cố Blockchain 4TB của nó
  2. Công việc đang được thực hiện để Lưu trữ tài chính Chuỗi EOS

Blockchain của EOS dường như đang gặp phải các vấn đề về khả năng mở rộng đáng kể, điều mà đang cản trở khả năng lưu trữ an toàn các ứng dụng phi tập trung trên mạng. Vấn đề là blockchain đã phát triển mạnh mẽ đến mức chỉ một số ít các nhà sản xuất khối có thể đủ khả năng lưu trữ toàn bộ.

Vì hầu hết các dApps kết nối riêng với một trong những nhà sản xuất này, nếu họ gặp sự cố do vấn đề kinh tế hoặc kỹ thuật hoặc bắt đầu hành động ác ý, các ứng dụng tham chiếu đến họ cũng sẽ gặp phải sự cố. Những mấu chốt thất bại tập trung rõ ràng như vậy chắc chắn là một mối quan tâm cho dự án trong tương lai.

EOS và Sự cố Blockchain 4TB của nó

Blockchain của EOS luôn được bán trên thị trường như là blockchain nhanh nhất trong không gian tiền mã hóa. Tuy nhiên, rõ ràng là bằng cách tối ưu hóa tốc độ theo cách như vậy, độ tin cậy và bảo mật của dự án có thể bị nghi ngờ.

Cứ sau nửa giây sẽ thêm một khối mới, có nghĩa là chuỗi EOS hiện có hơn 42 triệu khối. Tổng số 4TB dữ liệu này có được chỉ sau tám tháng hoạt động. So sánh điều này với blockchain của Bitcoin, vốn ở mức 200 GB sau mười năm và của Ethereum, là 150 GB sau ba tháng.

Để lưu trữ và tham chiếu một blockchain khó sử dụng như vậy không phải là rẻ. Chi phí này đã khiến nhiều nhà sản xuất khối mà mạng EOS phụ thuộc từ chối lưu trữ toàn bộ chuỗi.

Rõ ràng hiện chỉ có năm nhà sản xuất khối lưu trữ toàn bộ blockchain của EOS: EOS Thụy Điển, GreyMass, CryptoLions, EOSTribe và EOS Canada. Chỉ có hai trong số này, theo Tweet bên dưới, quen với việc sử dụng để xác thực các khối, vì những người khác không được coi là một trong số 21 “nhà sản xuất khối hàng đầu” sử dụng xác minh các giao dịch. Nhiều người khác đã bỏ cuộc khi chuỗi này nhanh chóng tăng từ 1TB lên 2TB vào cuối năm ngoái.

Corey Miller, một giám đốc điều hành tại công ty đầu tư tài sản tiền mã hóa BlockTower Capital, đã nhấn mạnh vấn đề mở rộng gần đây:

Blockchain của EOS khá lớn. Giống như 4TB là lớn, và phát triển nhanh chóng. Trong số 21 nhà sản xuất khối được bầu, chỉ có 2 (10%) chạy một nút đầy đủ. Nói một cách đơn giản, tính kinh tế của việc chạy một nút đầy đủ không có ý nghĩa đối với hầu hết các điểm cơ sở (Bps). Kết quả là, bảo mật của mạng bị rủi ro.

https://twitter.com/coreyj_miller/status/1100440858460069888

Công việc đang được thực hiện để Lưu trữ tài chính Chuỗi EOS

Theo phản hồi của Tweet này, nhiều hành động đang được thực thi để giúp chuyển nhiều tiền hơn cho các nhà sản xuất khối để họ có thể đủ khả năng lưu trữ toàn bộ chuỗi.

Một giải pháp tiềm năng là tính phí các dApps khi tham khảo toàn bộ lịch sử Blockchain. Một cách khác là sử dụng triển khai công nghệ sharding đang được các nhà phát triển cốt lõi Ethereum theo đuổi. Một giải pháp tiềm năng cuối cùng được EOS Weekly tham khảo là sử dụng Mạng LiquidApps sắp được phát hành. Điều này sẽ liên quan đến việc chuyển trách nhiệm thu hồi Blockchain từ các nhà sản xuất khối sang các nút hỗ trợ lớp bổ sung. Sau đó, họ có thể kiếm tiền từ hoạt động của mình trực tiếp thông qua các thỏa thuận đặt cược với những ứng dụng cần truy cập vào bộ lưu trữ của họ.

Nguồn: Newsbtc, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. EOS và Sự cố Blockchain 4TB của nó
  2. Công việc đang được thực hiện để Lưu trữ tài chính Chuỗi EOS