banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 05/01/2019, 15:43 (GMT + 7)
Thứ bảy, 05/01/2019, 15:43 (GMT + 7)

Các tổ chức đang dần chấp nhận tiền điện tử, nhưng liệu các ngân hàng lớn có làm nên điều nổi bật trong năm 2019?

Mục lục bài viết
  1. Ai sẽ thực hiện bước nhảy vọt?

Giám đốc điều hành đứng đầu trong bộ phận tiền điện tử của PricewaterhouseCoopers (PWC) dự đoán rằng nhiều nhà đầu tư tổ chức sẽ công bố các dự án tiền điện tử trong năm nay.

Henri Arslanian là người dẫn đầu về công nghệ fintech và tiền điện tử cho PwC Trung Quốc và Hồng Kông. Ông cũng là chủ tịch của Hiệp hội FinTech Hồng Kông và là giáo viên của khóa học đại học fintech đầu tiên ở châu Á.

*Tìm hiểu thêm về FINTECH : FINTECH là gì?

Arslanian tin rằng mặc dù sự không chắc chắn về quy định và tác động của thị trường gấu tiền điện tử hiện tại, nhưng nhiều ngân hàng sẽ tham gia vào không gian tiền điện tử vào năm 2019. Năm 2018 cho thấy có nhiều người tham gia vào ngành công nghiệp mới nổi này. Ông nói: "Một số người có thể quyết định tung ra các giải pháp của riêng họ".

https://twitter.com/HenriArslanian/status/1081039801267220480

Chuyên gia về tiền điện tử đưa Fidelity Investments ra làm một ví dụ về một thành viên mới tham gia thị trường tiền điện tử năm 2018. Sự ra mắt Fidelity Digital Asset Services LLC để giao dịch tiền điện tử và cung cấp dịch vụ lưu ký tiền điện tử cho nền tảng khách hàng tổ chức của mình vào tháng 10.

Vào thời điểm đó, một số chuyên gia trong ngành ra đời ủng hộ động thái này. Một số ý kiến cho rằng việc vượt qua rào cản lưu ký đối với tiền điện tử và việc xác nhận của Fidelity về loại tài sản mới, là một bước tiến quan trọng đối với ngành.

Vào tháng 12, Fidelity tiết lộ sẽ bổ sung thêm nhiều tài sản tiền điện tử vào các dịch vụ của mình và đầu tư thêm cùng với Nasdaq vào sàn giao dịch tiền điện tử ErisX của Wall Street.

Arslanian nói với Bloomberg rằng:

Rồi đây sẽ có một số cá thể cố gắng hợp tác với một số công ty tiền điện tử khác giống như Nomura đã làm với Ledger và một số cá thể khác có thể sẽ thử đầu tư vào các công ty tiền điện tử giống như Goldman đã làm với BitGo và Circle.

Ông tiếp ý:

Điều này là rất tuyệt bởi vì nó sẽ mang lại mức độ chuyên môn và kinh nghiệm về thể chế cần cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Công ty cổ phần Nomura của Nhật Bản đã hợp tác với nhà sản xuất thiết bị ví cứng Ledger vào tháng 5, một lần nữa ra mắt dịch vụ lưu ký tiền điện tử chất lượng thể chế.

Goldman đã chỉ đạo một vòng tài trợ trị giá gần 60 tỷ USD vào dịch vụ lưu ký tiền điện tử BitGo. Ngân hàng đầu tư cũng ủng hộ Circle, nhà cung cấp vốn đầu tư tiền điện tử và dịch vụ mua bán thẳng OTC, nhằm tiếp cận thị trường tiền điện tử hơn.

Vị cựu giám đốc giao dịch điện tử của Goldman Sachs cũng tin rằng năm 2019 sẽ mang lại những điều tốt hơn cho thị trường tiền điện tử. Greg Tusar nói:

Có rất nhiều cơ hội để xây dựng các doanh nghiệp lớn và có sức ảnh hưởng.

Thật vậy, Giám đốc điều hành của Circle, Jeremy Allaire, đã đưa ra một dự đoán giá mơ hồ vào tháng 12 - rằng trong ba năm "Bitcoin chắc chắn sẽ có giá trị lớn hơn nhiều so với giá trị của nó ngày hôm nay. Tôi đã tham gia vào thị trường khá lâu".

Ai sẽ thực hiện bước nhảy vọt?

Liệu rằng một ngân hàng lớn sẽ tạo nên sự nổi bật trong thị trường tiền điện tử vào năm 2019?

Người chơi thể chế cho đến nay đã chọn được con đường an toàn hơn để tham gia vào thị trường tiền điện tử. Những người mới tham gia thị trường năm 2018 cung cấp các giải pháp lưu ký hoặc ủng hộ các công ty khởi nghiệp tiền điện tử. Nhưng, các sàn giao dịch tổ chức như Thụy Sĩ SIX, đang tham gia trực tiếp nhiều hơn trong giao dịch tiền điện tử. SIX năm nay đã trở thành công ty đầu tiên được chấp thuận quỹ đầu tư (ETF) cho tiền điện tử.

Những gì năm 2019 cần là một ngân hàng lớn thực sự sử dụng tiền điện tử - dù đó là đồng tiền điện tử riêng của bản thân họ, ví dụ như đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) hoặc một loại tiền điện tử hiện có mà họ sử dụng để thực hiện chuyển khoản quan trọng.

Điều đó cho thấy, nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính đang đặt nền tảng cho việc sử dụng tiền điện tử trong tương lai bằng cách nghiên cứu và áp dụng tiền điện tử, củng cố công nghệ Blockchain.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ai sẽ thực hiện bước nhảy vọt?