banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 21/06/2019, 13:56 (GMT + 7)
Thứ sáu, 21/06/2019, 13:56 (GMT + 7)

Các tính năng chính của Facebook Libra và tác động của nó đến ngành công nghiệp tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. 1 . Tiền điện tử và ví
  2. 2 . Mục tiêu chính
  3. 3. Stable coin
  4. 4 . Cách thức hoạt động
  5. 5 . Hiệp hội Libra
  6. 6. BFT Сonsensus
  7. 7. Đầu cơ
  8. 8. Làm thế nào để thiết lập ví Libra?
  9. Nó có ý nghĩa gì đối với ngành công nghiệp tiền điện tử

Chủ đề được thảo luận nhiều nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử trong tuần này là thông báo chính thức của Facebook về việc phát hành tiền điện tử và hệ sinh thái của riêng mình, được gọi là Libra.

Tin đồn từ lâu đã lan truyền rằng gã khổng lồ CNTT đang chuẩn bị một giải pháp blockchain và tiền điện tử để cung cấp cho người dùng trên nền tảng của mình (hiện có hơn 2 tỷ lớn). Vào ngày 18 tháng 6 năm 2019, Mark Zuckerberg đã đích thân xuất bản một bài đăng trong đó anh ta trình bày một loại tiền điện tử có tên Libra, buộc không chỉ cộng đồng tiền điện tử, mà cả thế giới phải nói về nó.

Chắc chắn sẽ có nhiều phân tích chi tiết về các thành phần kỹ thuật của Libra sắp ra mắt trong những tháng tiếp theo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các thành phần chính của Libra, và sau đó nói về việc sự kiện này hữu ích và cần thiết như thế nào đối với việc áp dụng chung cho blockchain và tiền điện tử.

Vậy, những đặc điểm chính của Libra là gì và những gì đã được biết đến vào lúc này:

1 . Tiền điện tử và ví

Facebook đã công bố không chỉ tạo ra tiền điện tử Libra, mà cả ví trực tuyến Calibra để lưu trữ và sử dụng. Kế hoạch phát triển ví sẽ diễn ra vào năm 2020.

Sau khi ra mắt, có thể sử dụng ví Calibra với một ứng dụng đặc biệt hoặc trực tiếp từ Facebook Messenger và WhatsApp.

2 . Mục tiêu chính

Mục tiêu chính của dự án là cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ tài chính cơ bản cho những người chưa có chúng. Điều này có thể giải quyết một số vấn đề lớn:

.Gần một nửa dân số trưởng thành của Trái đất don có tài khoản ngân hàng đang hoạt động.
.Người di cư trên khắp thế giới chi số tiền rất lớn cho phí chuyển tiền quốc tế, được gọi là kiều hối.
.Các doanh nghiệp nhỏ ở các nền kinh tế đang phát triển thường không có quyền truy cập vào tín dụng.

3. Stable coin

Thực tế Libra sẽ là một stablecoin. Nó sẽ được hỗ trợ bởi quỹ riêng của mình, bao gồm các loại tiền tệ đáng tin cậy. Theo Techcrunch, dự kiến giá 1 Libra sẽ là một đô la Mỹ.

4 . Cách thức hoạt động

Mỗi đơn vị Libra sẽ được tạo khi người dùng mua bằng tiền quốc gia của họ. Trong kịch bản ngược lại khi Libra được đổi lấy fiat thì Libra sẽ bị đốt cháy (tức là bị loại bỏ vĩnh viễn khỏi lưu thông). Điều này có nghĩa là mỗi đơn vị Libra sẽ thực sự được bảo trợ bởi tiền định danh trong quỹ dự trữ. Trong khi đó, ví Calibra sẽ cho phép bất kỳ ai lấy lại số tiền định danh của mình sau khi bán Libra bằng cách gửi nó vào PayPal hoặc tài khoản ngân hàng.

5 . Hiệp hội Libra

Tiền điện tử sẽ được quản lý bởi một tổ chức phi lợi nhuận, Hiệp hội Libra, có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ. Facebook sẽ chỉ là một trong những người tham gia hiệp hội và dự kiến ​​sẽ không có quyền kiểm soát đa số đối với các quyết định chính được đưa ra bởi hiệp hội về tương lai của blockchain Libra và hệ sinh thái.

Hiện tại, hiệp hội có 27 thành viên (trên hình), bao gồm Mastercard, Visa, PayPal, eBay, Uber, Coinbase, một số công ty liên doanh, cũng như các tổ chức khoa học và phi lợi nhuận. Vào thời điểm ra mắt, người ta cho rằng sẽ có 100 thành viên tham gia độc lập trong hiệp hội. Để gia nhập, các công ty phải đóng góp ít nhất 10 triệu đô la và đáp ứng các yêu cầu đặc biệt. Có rất nhiều thành viên hiệp hội đảm bảo rằng mỗi thành viên tham gia có thể kiểm soát hơn 1% số phiếu.

6. BFT Сonsensus

Hệ thống sẽ có cơ chế đồng thuận BFT (Byzantine Fault Tolerant), và dự kiến ​​nó sẽ khởi chạy với 100 xác nhận - cuối cùng có thể tăng lên tới 500-1000.

Trong hệ thống BFT, phải đủ 75% xác nhận đồng ý về việc thay đổi trạng thái của bảng cân đối kế toán để thay đổi diễn ra.

7. Đầu cơ

Không có nhu cầu mua Libra cho mục đích làm giàu tiềm năng. Libra được hỗ trợ bởi một lượng dự trữ tài sản ổn cố định, có nghĩa là nó sẽ không có nhiều giá trị đầu cơ.

8. Làm thế nào để thiết lập ví Libra?

Người dùng Facebook có thể thiết lập ví Libra bằng cách bỏ qua thủ tục KYC - xác minh danh tính trực tuyến bằng tài liệu chính thức.

Các công ty khác làm việc với Libra sẽ có thể xác minh khách hàng của chính họ. Facebook nói rằng quá trình này sẽ mở cửa cho mọi người ở hầu hết mọi nơi trên thế giới.

Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết trong Sách trắng chính thức của Libra : https://libra.org/en-US/white-apers/

Nó có ý nghĩa gì đối với ngành công nghiệp tiền điện tử

Không có gì đáng ngạc nhiên, nhiều người được kính trọng trong ngành công nghiệp tiền điện tử đã rõ ràng đã troll ý tưởng của Facebook. Ví dụ, ở đây, những gì mà CZ, người đứng đầu Binance, đã viết

Tuy nhiên, cụm từ "mass adoption" (tức là việc sử dụng tiền điện tử toàn cầu của mọi người, các công ty và tổ chức) được nghe thấy khá thường xuyên trong thế giới tiền điện tử và nó dường như là một giấc mơ xa vời trước khi có thông báo này từ Facebook. Thật vậy, hầu hết mọi người bên ngoài ngành công nghiệp tiền điện tử vẫn chỉ biết tiền điện tử là gì ở mức độ hời hợt và thường có những quan niệm sai lầm về nó. Trải nghiệm thực tế với tiền điện tử thông qua Facebook Messenger hoặc WhatsApp có thể thay đổi điều đó rất nhanh chóng.

Cùng với Libra, nhiều người sẽ sớm bắt đầu tìm hiểu về việc sử dụng tiền điện tử và lợi thế của nó với việc tăng trưởng kinh tế. Trên hết, khái niệm này có khả năng thậm chí có thể phá vỡ các ngân hàng trung ương, vì đây sẽ là một loại tiền tệ trung tâm toàn cầu mà hàng tỷ người có thể dễ dàng mua và giữ trên điện thoại thông minh của họ.

Vâng, Libra không phải là Bitcoin, mà về cơ bản thuộc về con người. Đây là một stablecoin và trên thực tế một loại tiền điện tử của công ty - rõ ràng không được phân cấp. Tuy nhiên, điều này có thể cung cấp một sự thúc đẩy to lớn cho sự tăng trưởng của toàn bộ ngành công nghiệp.

Nguồn : hackernoon

Biên dịch bởi VICNEWS

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. 1 . Tiền điện tử và ví
  2. 2 . Mục tiêu chính
  3. 3. Stable coin
  4. 4 . Cách thức hoạt động
  5. 5 . Hiệp hội Libra
  6. 6. BFT Сonsensus
  7. 7. Đầu cơ
  8. 8. Làm thế nào để thiết lập ví Libra?
  9. Nó có ý nghĩa gì đối với ngành công nghiệp tiền điện tử