banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 21/03/2020, 14:55 (GMT + 7)
Thứ bảy, 21/03/2020, 14:55 (GMT + 7)

Các thương nhân của Trung Quốc được phép hợp pháp để chấp nhận Bitcoin và Crypto

Mục lục bài viết
  1. Lưu thông và thanh toán Bitcoin tại Trung Quốc không phải là bất hợp pháp
  2. Điều này có nghĩa gì đối với Trung Quốc?
Theo báo cáo của CnLedger, một nguồn tin tức tiền điện tử đáng tin cậy ở Trung Quốc, các thương gia của nước này có thể chấp nhận một cách hợp pháp crypto như một phương thức thanh toán. Theo báo cáo địa phương, Tòa án Thẩm phán quốc tế Thâm Quyến chính thức công nhận Bitcoin là tài sản, cho phép các cá nhân và doanh nghiệp sở hữu và chuyển giao Bitcoin mà không bị mâu thuẫn với các quy định tài chính hiện hành. “Tòa án Trung Quốc xác nhận Bitcoin được luật pháp bảo vệ. Tòa án Thẩm phán quốc tế Thâm Quyến đã phán quyết một trường hợp liên quan đến crypto. Bên trong quyết định: Pháp luật Trung Quốc không cấm sở hữu và chuyển bitcoin, mà nên được bảo vệ bởi pháp luật vì tính chất trang bị tài sản và giá trị kinh tế.

Lưu thông và thanh toán Bitcoin tại Trung Quốc không phải là bất hợp pháp

Katherine Wu, một nhà nghiên cứu tiền điện tử tại Messari, đã dịch và phân tích các tài liệu tòa án do Tòa án Thẩm phán Quốc tế Thâm Quyến đưa ra để giải thích lý do đằng sau quyết định của thẩm phán xem Bitcoin như một tài sản. Về bản chất, ông Wu giải thích rằng do bản chất phân quyền của Bitcoin cung cấp tự do tài chính và giá trị kinh tế cho chủ sở hữu, tài sản có thể được công nhận là tài sản riêng. “Đảng cho rằng Bitcoin có đặc điểm của một tài sản (SOV), có thể được kiểm soát bởi chủ sở hữu, và có giá trị kinh tế cho chủ sở hữu. Nó không vi phạm bất kỳ luật nào. Thẩm phán này đồng ý.", ông Wu nói. Như vậy, tòa án nhấn mạnh rằng bất kể Bitcoin hay các đồng tiền điện tử lớn khác, việc lưu thông và thanh toán Bitcoin không phải là bất hợp pháp. Điều đó có nghĩa là, người bán có thể tự do chấp nhận tiền điện tử như một phương thức thanh toán mà không vi phạm luật địa phương. “Trong quan điểm của thẩm phán, dù bitcoin có hợp pháp hay không, việc lưu thông và thanh toán bitcoin không phải là bất hợp pháp. Bitcoin không có các quyền giống như sắc lệnh, nhưng điều đó không có nghĩa là giữ hoặc thanh toán bằng crypto là bất hợp pháp. ” Đầu tháng này, ấn phẩm công nghệ lâu đời nhất của Trung Quốc, Beijing Sci-Tech Report (BSTR), một công ty truyền thông được đánh giá cao trong nước đã công bố kế hoạch chấp nhận Bitcoin và cho đăng ký hàng năm để thúc đẩy việc sử dụng blockchain vào thực tế. BSTR tiết lộ rằng bắt đầu từ năm 2019, việc đăng ký năm cho tạp chí của họ sẽ được bán với giá 0,01 BTC, trị giá khoảng $65. Nếu giá của BTC tăng lên đáng kể trong tương lai, nhà xuất bản nói rằng họ sẽ bồi thường cho khách hàng của mình. Một số khách sạn ở các thành phố lớn ở Trung Quốc cũng đã bắt đầu chấp nhận tiền điện tử, một trong số đó là Ethereum Hotel, cung cấp chất lượng và giảm giá cho những người trả tiền cho dịch vụ của họ bằng Ethereum.

Điều này có nghĩa gì đối với Trung Quốc?

Khi xem xét lập trường từ phía Trung Quốc đối với công nghệ blockchain và những nhận xét tích cực của các cơ quan chính phủ, rõ ràng chính phủ đã đặt lệnh cấm buôn bán tiền điện tử để ngăn chặn sự mất giá của đồng nhân dân tệ Trung Quốc và hạn chế đầu cơ trên thị trường. Nhưng nhìn chung, chính phủ vẫn mở cửa cho crypto và việc sử dụng blockchain để cải thiện cơ sở hạ tầng hiện có và các vấn đề liên quan đến giải quyết phần mềm và dữ liệu.

Theo CCN


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Lưu thông và thanh toán Bitcoin tại Trung Quốc không phải là bất hợp pháp
  2. Điều này có nghĩa gì đối với Trung Quốc?