banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 22/08/2020, 07:47 (GMT + 7)
Thứ bảy, 22/08/2020, 07:47 (GMT + 7)

Các sự cố của testnet Medalla sẽ không làm trì hoãn Ethereum 2.0

Prysmatic Labs gọi sự cố testnet Medalla là một “kinh nghiệm học hỏi” và cho biết việc ra mắt ETH 2.0 có thể diễn ra theo kế hoạch.

Biên tập viên Raul Jordan của Prysmatic Labs cho biết tin đồn về cái chết của testnet Medalla đã bị phóng đại rất nhiều, người cho biết thêm rằng bất chấp sự cố xảy ra, lịch trình ra mắt của ETH 2.0 vẫn đang được thực hiện.

Medalla - mạng thử nghiệm đa khách hàng cuối cùng trước khi ra mắt giai đoạn 0 của ETH 2.0 - đã phải dừng lại một cách rùng mình vào ngày 14 tháng 8 khi một lỗi đã lấy đi hầu hết các trình xác thực của testnet ngoại tuyến.

Sự cố đã chứng kiến ​​một trong sáu máy chủ của testnet báo cáo ngày và giờ là một ngày trong tương lai, hệ thống đã phản hồi bằng cách tính trung bình sự khác biệt - dẫn đến thời gian lưu giữ của mỗi máy chủ bị sai 4 giờ.

Kết quả là, "trình xác nhận đã đề xuất sai các khối và chứng thực cho các vị trí trong tương lai", báo cáo sự cố chính thức của Prysmatic cho biết. Lỗi này đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người sử dụng ứng dụng khách Prysm, mà phần lớn là.

Trong một mục blog mới , Jordan cho biết kết quả của lỗi này là "tàn sát, với hơn 3000 sự kiện chém ... và tất cả các trình xác thực nội bộ của chúng tôi đều bị chém." Trong khi ông mô tả sự thất bại là "điều tốt nhất xảy ra với một testnet" vì sự cố sẽ là thảm khốc trên mạng chính với tiền thật bị đe dọa, những người ủng hộ các mạng cạnh tranh đã vui mừng nắm bắt sự thất bại.

Blog Bitcoin SV, CoinGeek đã báo cáo đây là một thảm họa lớn chứng tỏ “Ethereum 2.0 chưa sẵn sàng để ra mắt… bạn có thể mong đợi sự chậm trễ đáng kể trong việc ra mắt ETH 2.0”. Bất kỳ sự chậm trễ nào cũng sẽ là một vấn đề lớn đối với mạng Ethereum vốn đang phải vật lộn với tình trạng tắc nghẽn và phí cao kỷ lục .

Jordan đã giải quyết các vấn đề, gọi đó là “một ngày cuối tuần đầy sự kiện” mang đến “trải nghiệm học tập tuyệt vời nhất để ngăn điều này xảy ra lần nữa, đặc biệt là trên mainnet.”

Ông giải thích vấn đề do Prysmatic sử dụng máy chủ đám mây để cung cấp cho người dùng phản hồi rằng thời gian hệ thống của họ có thể bị tắt, lưu ý rằng “việc điều chỉnh động thời gian của họ dựa trên phản hồi của các máy chủ này là một điều tốt nên làm, nhưng điều này không cần thiết đối với tất cả và lại trở thành vấn đề.”

Ông cho biết giờ đây họ biết rằng đó là một rủi ro bảo mật khi có một điểm sai sót đối với một thứ rất quan trọng và từ giờ họ sẽ “chỉ dựa vào thời gian của hệ thống.”

Jordan cho biết tuyên bố testnet “đã chết” là không chính xác và nói rằng miễn là có đủ trình xác thực hoạt động trở lại thì testnet có thể hoạt động trở lại. Vào ngày 19 tháng 8, anh ấy nói:

"Chúng tôi vẫn còn hy vọng. Sự tham gia hiện đã tăng từ 0–5% lên 40%. Chuỗi cần> 66% để hoàn thành."

Testnet Medalla đã được sao lưu và chạy vào đầu ngày hôm nay, mặc dù nó chưa hoàn toàn ổn định từ tất cả các tài khoản.

Prysmatic Labs tin rằng sự cố “vốn dĩ không ảnh hưởng đến ngày ra mắt” của ETH 2.0 và việc khởi chạy giai đoạn 0 có thể được tiến hành theo kế hoạch.

"Chúng tôi tin rằng mục tiêu ra mắt dự kiến ​​từ 2 đến 3 tháng kể từ thời điểm khởi đầu của Medalla vẫn là mốc thời gian lý tưởng. Sẽ có một danh sách kiểm tra công khai về các yêu cầu đối với việc ra mắt ETH2 và sự cố Medalla này chắc chắn sẽ thêm rất nhiều mục mới vào danh sách liên quan khả năng phục hồi khách hàng, bảo mật và phát hành thích hợp. ”

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC NEWS

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
51 phút trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
một ngày trước Tin tức mới nhất