banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 18/05/2019, 13:08 (GMT + 7)
Thứ bảy, 18/05/2019, 13:08 (GMT + 7)

Các startup Blockchain RepuX và JoyToken vướng bê bối lừa đảo 8 triệu USD trong ICO

Dù đã là năm 2019, các vụ lừa đảo ICO vẫn còn đang tiếp diễn. Lần gần đây nhất là vụ lừa đảo khoảng hơn 8 triệu đô la từ các nhà đầu tư tương lai.

Có vẻ như các startup Blockchain RepuX và JoyToken đã lừa đảo các nhà đầu tư lần lượt là 4.7 triệu đô la và 3.3 triệu đô la. Một cuộc điều tra của Hard Fork đã tiết lộ rằng các văn phòng ở Anh của họ đã bị giải thể vào đầu tuần này, theo xác nhận của Companies House, công ty đăng ký của các công ty có trụ sở tại Anh.

RepuX tuyên bố rằng họ đang cố gắng xây dựng “thị trường dữ liệu được cung cấp bởi Blockchain”, trong khi JoyToken đang cố gắng tạo ra một nền tảng đánh bạc phi tập trung, được cung cấp bởi token JOY của riêng họ. Thật thú vị, các startup này đã chia sẻ nhiều kết nối, cố vấn và đối tác marketing.

RepuX và JoyToken đã giải thể vào đầu tuần này.

Lần đầu tiên các thành viên của diễn đàn BitcoinTalk bắt đầu đưa ra những nghi ngờ của họ về hai dự án khoảng một năm trước, sau khi RepuX và JoyToken không thanh toán cho các nhà quảng bán ICO của họ các khoản tiền mà họ đã hứa ban đầu.

Vào thời điểm đó, cả hai dự án được đại diện bởi AmaZix, một công ty marketing chuyên quảng bá ICO và các startup Blockchain; trong trường hợp này, AmaZix chỉ đơn giản là quản lý cộng đồng của cả hai nền tảng.

Theo tin nhắn Telegram, AmaZix lần đầu tiên bắt đầu làm việc với RepuX và JoyToken vào tháng 12 năm 2017. Cuối cùng, họ đã kết thúc mối quan hệ với các công ty này vào tháng 5 năm sau do “sự khác biệt không thể hòa giải”.

AmaZix ban đầu đã phối hợp các nỗ lực của các nhà quảng bá ICO cá nhân (thợ săn tiền thưởng) nhưng đã cắt đứt quan hệ với RepuX và JoyToken sau khi không đồng ý về cách các nhà quảng bá được trả công cho những nỗ lực của họ. Các đội ngũ ICO tuyên bố họ đang thay đổi số tiền trả cho thợ săn tiền thưởng vì doanh số token kém hơn dự kiến.

Thông báo của cộng đồng AmaZix.

Điều đó thể hiện rằng, RepuX đã tăng gần gấp năm lần soft cap ban đầu và JoyToken tăng gấp ba lần soft cap ban đầu theo thông báo Token sale được thực hiện trong các kênh Telegram cộng đồng. Cả hai dự án đều có soft cap là 1 triệu đô la.

Hiện nay, tất cả các kênh Telegram liên kết với hai ICO đã bị xóa. Các trang web của cả hai dự án cũng không còn tồn tại (mặc dù có một phiên bản lưu trữ cho RepuX có thể được tìm thấy ở đây).

Các tài khoản Twitter của cả hai dự án cũng đã được cập nhật kể từ năm ngoái. Tweet cuối cùng của RepuX là ngày 15 tháng 10 năm 2018 và JoyToken là ngày 20 tháng 7 năm 2018.

Đội ngũ JoyToken

Cả RepuX và JoyToken đều được quảng bá rầm rộ trong thời gian sắp diễn ra ICO của họ vào giữa tháng 3 và tháng 4 năm ngoái. CEO của JoyToken, Andrew MacDonald đã tham dự sự kiện Blockchain Expo Bắc Mỹ và đã tweet rằng anh ấy đang tham dự một sự kiện Unblock BC tại Dubai với “người anh em” RepuX vào tháng 1 năm ngoái.

Dự án JoyToken cũng đã mua các vị trí quảng cáo tại Cointelegraph, nơi họ tiếp tục thúc đẩy hệ sinh thái đánh bạc phi tập trung của mình.

Thật vậy, mối liên kết giữa hai ICO không dừng lại ở đó. Theo ICObench, cả hai dự án đều liệt kê tên Lee Murphy và doanh nhân Mateusz Mach trong danh sách cố vấn – người sau này đã được liệt kê trong danh sách Forbes’s 30 Under 30. Mặc dù vậy làm thế nào họ tham gia vào các dự án vẫn chưa rõ ràng.

Theo thông tin trên LinkedIn, có vẻ như Giám đốc marketing (CMO) Mike Leys và Giám đốc công nghệ (CTO) Steve Giordano Imbroll của JoyToken đã ngừng làm việc cho JoyToken vào năm ngoái.

Do thiếu thông tin cập nhật, các trang web và hồ sơ theo dõi trước đây về việc không nhìn thấu lời hứa của họ, tất cả các cáo buộc về lừa đảo đang hướng về JoyToken và RepuX.

Với những tin tức như thế này, có thể bạn sẽ nghĩ rằng đó là chuyện của năm 2018. Nhưng như chúng ta nên biết rằng, bây giờ lừa đảo là một phần đáng buồn của cuộc sống khi nói đến tiền điện tử. Có lẽ chúng ta không nên ngạc nhiên khi ngay cả 100 loại tiền điện tử hàng đầu cũng không thực hiện được lời hứa của mình và một số lượng lớn các ICO đã bị tiết lộ là lừa đảo.

Nguồn: Thenextweb

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube