banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 16/09/2021, 11:27 (GMT + 7)
Thứ năm, 16/09/2021, 11:27 (GMT + 7)

CÁC SÀN GIAO DỊCH TIỀN ĐIỆN TỬ HÀNG ĐẦU CỦA ÚC NÓI RẰNG HỌ KHÔNG BỊ ĐE DỌA BỞI NHỮNG CÁ VOI LỚN HƠN

Mục lục bài viết
  1. Mặc dù tổng số lượt tải xuống ứng dụng trên cả hai nền tảng iOS và Google cho thấy sự gia tăng phổ biến đối với những sàn bên ngoài quốc gia, nhưng những sàn đang hoạt động tại đất nước vẫn không bị ảnh hưởng.

Mặc dù tổng số lượt tải xuống ứng dụng trên cả hai nền tảng iOS và Google cho thấy sự gia tăng phổ biến đối với những sàn bên ngoài quốc gia, nhưng những sàn đang hoạt động tại đất nước vẫn không bị ảnh hưởng.

Bốn trong số các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Úc cho biết họ không lo ngại rằng một số ông lớn trong ngành đã đưa đất nước này vào tầm ngắm của họ trong một thời gian khá dài.

Trong những năm gần đâ, những Kraken, Gemini và Binance đều đã được thành lập tại quốc gia này, nhằm mục đích chiếm thị phần trong nước.

Và trong khi tổng số lượt tải xuống ứng dụng trên cả hai nền tảng iOS và Google cho thấy sự gia tăng phổ biến đối với những sàn giao dịch lớn ngoài nước, các công ty đương nhiệm tại quốc gia như Swyftx, CoinSpot, CoinJar và BTC Markets vẫn không bị ảnh hưởng.

Gary Howells, giám đốc sản phẩm của CoinSpot cho biết: “Bối cảnh cạnh tranh đã phát triển và chúng tôi đã chứng kiến ​​nhiều sàn giao dịch đến và đi”. "Chúng tôi liên tục duy trì sự nhanh nhẹn bằng cách thêm các dự án mới vào nền tảng."

Gemini là một trong những sàn giao dịch toàn cầu đầu tiên bắt đầu hoạt động tại Úc, đã thành lập vào giữa năm 2019. Một năm sau vào tháng 6, Kraken đã ra mắt một sàn giao dịch tiền điện tử mới của Úc. Binance đã xuất hiện theo một tháng sau đó. Binance Australia được đăng ký tại đất nước và được điều hành bởi InvestbyBit Pty Ltd., 

“Chúng tôi thường thấy rằng khách hàng Úc thích sử dụng các sàn giao dịch của Úc với sự hỗ trợ của địa phương,” Dominic Gluchowski, giám đốc tiếp thị tại CoinJar cho biết. “Mặc dù chúng tôi không thể cạnh tranh với chi tiêu quảng cáo và các chiến dịch của những công ty lớn quốc tế, nhưng chúng tôi vẫn có xu hướng hoạt động tốt hơn trên cơ sở đồng đô la Mỹ do hiểu rõ hơn về điều kiện thị trường tại địa phương.”

Thị trường Úc đã chứng tỏ một  điểm khó phá vỡ đối với cả các doanh nghiệp tiền điện tử và tài chính truyền thống đang tìm cách thiết lập chỗ đứng trên đảo quốc này. Giống như hầu hết các khu vực, người dân địa phương thích sử dụng các nền tảng dựa trên nội tệ, với sự hỗ trợ được cung cấp bằng tiếng bản địa. Vào thời điểm thông cáo báo chí, CoinSpot hiện đứng thứ năm về mức độ phổ biến giữa các thiết bị iOS trong danh mục tài chính.

Những ông lớn trong ngành nói rằng họ không phải đến để giành được thị phần trên thị trường mà mang tính nhiều hơn về giáo dục để thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử nhiều hơn ở những khu vực đó.

Jonathan Miller, giám đốc điều hành của Kraken Australia cho biết: “Thị trường Úc là chìa khóa để đạt được sự chấp nhận toàn cầu và chiến lược địa phương của chúng tôi tập trung vào việc hỗ trợ điều này thông qua giáo dục”.

Leigh Travers, Giám đốc điều hành của Binance Australia đồng ý, nói rằng ngành công nghiệp tiền điện tử vẫn còn trong giai đoạn sơ khai và còn nhiều dư địa để phát triển.

Travers nói: “Với một thị trường có khoảng một triệu người dùng tiền điện tử và một thị trường chứng khoán có mười triệu người giao dịch, thì có một tiềm năng rất lớn.

Ngoài ra, hướng dẫn quy định ở Úc vẫn chưa rõ ràng . Ngân hàng trung ương của đất nước này đã bác bỏ tài sản tiền điện tử như một khoản đầu tư ngoài lề, không đáng để kiểm soát , ngay cả khi nó mở ra những lợi ích tiềm năng của một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Caroline Bowler, Giám đốc điều hành tại BTC Markets cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa biết nội dung của bất kỳ quy định được đề xuất nào của Úc. “Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng nó sẽ đến. Thật hợp lý khi kỳ vọng chúng sẽ tương tự như ngành tài chính truyền thống. Từ kinh nghiệm, điều này có nghĩa là phải tăng cường báo cáo, thử nghiệm hệ thống, đánh giá bên ngoài, kiểm soát đối với quảng cáo - một vài trong số đó. " Binance đã quen với lập trường của Úc đối với các phái sinh tiền điện tử , họ đã hạn chế các dịch vụ của mình vào tháng trước.

Tuy nhiên, bối cảnh cạnh tranh giữa các sàn giao dịch tiền điện tử đang phát triển. Và mặc dù các sàn giao dịch nhỏ hơn không thể so sánh chi tiêu quảng cáo, nhưng có vẻ như những người chơi lớn hơn đang chứng minh thành công trong việc tiếp thị nền tảng của họ cho người Úc địa phương, bất chấp những gì CoinSpot, CoinJar, BTC Markets, Swyftx nói.

Swyftx, một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Úc, đã leo lên bảng xếp hạng về tổng số lượt tải xuống ứng dụng và hiện đang ở vị trí 28 về tổng số lượt tải xuống trong danh mục tài chính dành cho iPhone. Mặc dù vị trí đó kém hơn so với Crypto.com (thứ 4), CoinSpot (thứ 5) và Binance (thứ 9). Đối với những người sử dụng cửa hàng Google, kết quả cũng nằm trong một biên độ tương tự với Binance (thứ 5), CoinSpot (thứ 6), Crypto.com (thứ 7) và Swyftx (thứ 20) đều có mặt trong top 20. Vào tháng 6 năm 2021, các thiết bị iOS đã nắm giữ chiếm 55,86% thị phần hệ điều hành di động ở Úc, theo dữ liệu của Statista .

Các sàn giao dịch là một phần của điệp khúc mỗi ngày tuyên bố rằng họ không cảm thấy bị đe dọa bởi Binance, Kraken hoặc Gemini.

Tommy Honan, người đứng đầu quan hệ đối tác chiến lược tại Swyftx. “Về lâu dài, chúng tôi không có lý do gì để tin rằng điều này sẽ không xảy ra trong ngành tài sản kỹ thuật số”.

Mặc dù tất cả các sàn giao dịch đều đồng ý rằng cạnh tranh là một lợi ích cần thiết cho bối cảnh trong nước, đặc biệt là trong việc giảm chi phí trong khi buộc cải tiến nền tảng của họ cũng như thúc đẩy sự đổi mới.

Jeremy Ng, giám đốc điều hành chi nhánh Châu Á Thái Bình Dương của Gemini cho biết: “Như trong hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế, lợi ích của sự cạnh tranh đầy đủ, hiệu quả trong không gian tiền điện tử là nâng cao hiệu quả, cung cấp các sản phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng, đổi mới hơn và giá thấp hơn. 

Nguồn: https://www.coindesk.com/business/2021/09/16/top-australian-crypto-exchanges-say-they-arent-threatened-by-the-bigger-players/


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mặc dù tổng số lượt tải xuống ứng dụng trên cả hai nền tảng iOS và Google cho thấy sự gia tăng phổ biến đối với những sàn bên ngoài quốc gia, nhưng những sàn đang hoạt động tại đất nước vẫn không bị ảnh hưởng.