banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 29/01/2019, 13:00 (GMT + 7)
Thứ ba, 29/01/2019, 13:00 (GMT + 7)

Các sàn giao dịch lớn tại Hàn Quốc chung tay chống âm mưu rửa tiền

Bốn sàn giao dịch tiền điện tử lớn của Hàn Quốc được cho là đã cùng hợp lực để chung tay chống lại các âm mưu rửa tiền, theo hãng tin địa phương The Korea Herald ngày 28 tháng 1.

Trích dẫn một báo cáo từ hãng tin tức Hàn Quốc Yonhap, bốn sàn giao dịch lớn là Bithumb, Upbit, Korbit và Coinone đã báo cáo thiết lập một đường dây nóng nơi người dùng có thể chia sẻ thông tin về bất kỳ giao dịch hoặc thanh toán bất thường nào có thể liên quan đến tội phạm, như rửa tiền hay các âm mưu kim tự tháp.

Theo một đại diện giấu tên của liên minh, các sàn giao dịch sẽ có thể kiểm tra ngay lập tức mọi giao dịch tình nghi và tiến hành ngăn chặn các tài khoản liên quan ngay lập tức.

Đầu tháng 1, Coin68 đã đưa tin về việc chỉ có 7 trong số 21 sàn giao dịch tiền điện tử của xứ sở kim chi là đã vượt qua bài kiểm toán an ninh từ chính phủ Hàn Quốc.

Trong quá trình điều tra, diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2018, thì chỉ Bithumb, Coinone và Korbit cùng với bốn sàn giao dịch lớn khác là đã áp đặt các biện pháp an ninh bảo mật làm thoả mãn các cơ quan quản lý. Tuy nhiên, phần lớn các sàn còn lại thì bị phát hiện là rất dễ làm mục tiêu cho tin tặc.

Bithumb, hiện đang là sàn giao dịch lớn thứ hai thế giới tính theo khối lượng giao dịch báo cáo, gần đây đã bị cáo buộc làm giả số liệu giao dịch kể từ cuối mùa hè 2018, sau vụ hack 30 triệu đô la vào tháng Sáu. Theo xếp hạng tiền điện tử và dịch vụ phân tích CER, sàn giao dịch đã sử dụng giao dịch rửa tiền và chứng kiến các động thái bất thường tăng đột biến, phần lớn tình nghi là dấu hiệu của các giao dịch bị kiểm soát. Tuy nhiên, Bithumb đã phủ nhận tất cả các cáo buộc.

Upbit cũng bị cáo buộc đã làm sai lệch số liệu ba lần từ tháng 10 năm 2017 đến tháng 12 năm 2018. Trong suốt thời gian diễn ra cuộc điều tra pháp lý, sàn giao dịch này cũng phủ nhận tất cả các cáo buộc.

Tại nước láng giềng Nhật Bản, 16 sàn giao dịch tiền điện tử địa phương cũng đã thành lập một cơ quan tự quản lý, được đặt tên là Hiệp hội trao đổi tiền điện tử Nhật Bản (JVCEA), sau vụ hack 534 triệu đô la NEM từ sàn giao dịch tiền điện tử Coincheck hồi tháng 01/2018. Vào tháng 10, JVCEA cuối cùng cũng được Cơ quan dịch vụ tài chính Nhật Bản (FSA) chấp thuận giám sát không gian tiền điện tử trong nước.

Nguồn: Coin68

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube