banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 06/11/2020, 13:50 (GMT + 7)
Thứ sáu, 06/11/2020, 13:50 (GMT + 7)

Các quan chức Hoa Kỳ tịch thu 'hơn 1 tỷ đô la bitcoin' đã bị đánh cắp từ thị trường đen Silk Road

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã thu giữ và hiện đang tìm cách đòi lại hàng nghìn bitcoin gắn liền với thị trường web đen Silk Road , với lượng nắm giữ trị giá hơn 1 tỷ đô la.
Bộ Tư pháp cho biết trong một tuyên bố rằng " vụ thu giữ này đại diện cho vụ thu giữ tiền điện tử lớn nhất trong lịch sử của Bộ Tư pháp." Bloomberg đưa tin.
Theo tuyên bố, các nhà điều tra đã sử dụng các công cụ phần mềm để xác định "54 giao dịch bitcoin không bị phát hiện trước đây được thực hiện bởi Silk Road, tất cả đều là giao dịch bitcoin, đây là số tiền thu được từ hoạt động bất hợp pháp đã bị đánh cắp từ Silk Road trong khoảng năm 2012 và 2013", Thông cáo cho biết Chainalysis đã hỗ trợ cho cuộc điều tra của đó.
Theo Bộ Tư pháp:

  • "Đơn khiếu nại cáo buộc rằng những khoản tiền này được truy tìm đến một địa chỉ bitcoin. Cuộc điều tra sâu hơn về địa chỉ bitcoin đó bởi Văn phòng luật sư Hoa Kỳ và các đại lý IRS CI cho thấy rằng các khoản tiền này được kết nối với Cá nhân X. Người ta xác định thêm rằng Cá nhân X đã hack tiền từ Silk Road. Căn cứ vào cuộc điều tra vụ tấn công đó, cơ quan thực thi pháp luật đã thu giữ hàng nghìn Bitcoin vào ngày 3 tháng 11 năm 2020. Vào ngày 4 tháng 11 năm 2020, số Bitcoin bị thu giữ có giá trị hơn 1 tỷ đô la. "
    Theo tài liệu của tòa án, người sáng lập Silk Road, Ross Ulbricht "đã biết danh tính online của Cá nhân X và đe dọa Cá nhân X trả lại tiền cho mình. Nhưng cá nhân X đã không trả lại tiền điện tử mà giữ nó và không tiêu nó. "
    Tài liệu của tòa án nói rằng chính phủ biết danh tính của Cá nhân X. "Vào ngày 3 tháng 11 năm 2020, Cá nhân X đã ký một cam kết và Thỏa thuận Tịch thu với Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ, Quận Bắc California. Trong thỏa thuận đó, Cá nhân X, đồng ý với việc trả lại Tài sản cho chính phủ Hoa Kỳ. 24. Vào ngày 3 tháng 11 năm 2020, Hoa Kỳ đã chiếm giữ Tài sản của Bị đơn từ 1HQ3. "
    Bộ Tư pháp đã không trả lời ngay lập tức những yêu cầu giải thích.
    Tin tức xuất hiện vài ngày sau khi 69.369 bitcoin được chuyển ra khỏi địa chỉ ví - hoạt động đầu tiên của các khoản nắm giữ đã thu thập từ năm 2015, Như The Block đã báo cáo trước đây. Theo đơn khiếu nại tịch thu dân sự, số tiền bị tịch thu vào ngày 3 tháng 11 là từ địa chỉ này. Ngoài bitcoin, các quan chức cũng thu giữ Bitcoin Cash, Bitcoin Gold và Bitcoin SV.
    Trong một tuyên bố, Luật sư Hoa Kỳ David Anderson nói rằng " ông đã khởi tố thành công người sáng lập Silk Road vào năm 2015 để ngỏ một câu hỏi tỷ đô la. Tiền đã đi về đâu?"
    Anderson tiếp tục: "Đơn khiếu nại tịch thu ngày hôm nay trả lời câu hỏi mở này ít nhất một phần." "1 tỷ đô la trong số những khoản tiền tội phạm này hiện thuộc sở hữu của Hoa Kỳ”.

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
12 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
một ngày trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
3 ngày trước Tin tức mới nhất