banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 30/05/2019, 16:53 (GMT + 7)
Thứ năm, 30/05/2019, 16:53 (GMT + 7)

Các nước G20 bắt đầu thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. G20 thực hiện các tiêu chuẩn toàn cầu
  2. Nga đang có những vấn đề cần giải quyết
  3. Nhật Bản hợp tác với các nước G20 khác
  4. Hàn Quốc muốn tiến đến sự thống nhất về quy định
  5. Những thách thức trước mắt
  6. Rủi ro ổn định tài chính có thể quản lý được

Khi hội nghị thượng đỉnh G20 đến gần, các quốc gia thành viên đã thảo luận về cách thực hiện các tiêu chuẩn được đặt ra bởi các tổ chức liên chính phủ như Lực lượng đặc nhiệm tài chính quốc tế (FATF). Mặc dù có thể có một số thách thức trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn, Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết các rủi ro mà tài sản tiền điện tử gây ra cho đồng euro của khu vực có thể quản lý được.

G20 thực hiện các tiêu chuẩn toàn cầu

Các nước G20 đang khẳng định lại sự ủng hộ của họ đối với Lực lượng đặc nhiệm tài chính quốc tế (FATF) với tư cách là cơ quan thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu trong các lĩnh vực như chống rửa tiền. Họ cũng đã đồng ý tuân theo các khuyến nghị của FATF, bao gồm cả những đề xuất liên quan đến tài sản tiền điện tử.

FATF đã tổ chức Diễn đàn tư vấn khu vực tư nhân hàng năm tại Áo vào đầu tháng này với các thành viên, và hơn 300 đại diện từ khu vực tư nhân tham gia. Các thành viên của FATF là 36 quốc gia và hai tổ chức quốc tế bao gồm Ủy ban châu Âu. FATF giải thích:

“Các cuộc thảo luận tập trung vào việc đưa ra các dịch vụ tài sản ảo và mô hình kinh doanh, và thực hiện các khuyến nghị cụ thể của FATF.”

Một cuộc họp của FATF

Trong báo cáo tháng 4 với G20, FATF đã phác thảo công việc của mình về các tiêu chuẩn tài sản tiền điện tử, và hứa sẽ cập nhật hướng dẫn của mình “để tiếp tục hỗ trợ các khu vực pháp lý và khu vực tư nhân, trong việc thực hiện một cách tiếp cận dựa-trên-rủi-ro để điều chỉnh các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo, bao gồm cả sự giám sát của họ,” báo cáo mô tả. Điều này sẽ giúp các quốc gia thực hiện giám sát lĩnh vực này. Trong khi nhấn mạnh các rủi ro như rửa tiền, FATF cũng nhận xét rằng:

Những đổi mới công nghệ, bao gồm cả những tài sản ảo cơ bản, có thể mang lại lợi ích đáng kể cho hệ thống tài chính và nền kinh tế rộng lớn hơn.

Nga đang có những vấn đề cần giải quyết

Trong số các quốc gia đã công bố kế hoạch thực hiện các tiêu chuẩn do FATF đặt ra là Nga. Nước này vẫn chưa hoàn thiện khung pháp lý cho tiền điện tử, mà Tổng thống Vladimir Putin ban đầu nói phải được thực hiện vào tháng 7 năm ngoái. Vì không có quy định về tiền điện tử nào được đưa ra, tổng thống Nga đã ký một lệnh khác cho quy định về tiền điện tử cho đất nước của mình để được thực hiện vào tháng 7 năm nay.

Tuy nhiên, một sự trì hoãn khác cũng có thể xảy ra khi Chủ tịch Ủy ban Nhà nước Duma về Thị trường tài chính, Anatoly Aksakov, đã tiết lộ rằng, “Việc áp dụng luật về tài sản tài chính kỹ thuật số đang bị “kẹt” vì các yêu cầu của FATF,” Tass báo cáo vào ngày 21 tháng 5. Phát biểu tại hội nghị thị trường chứng khoán Nga 2019, ông giải thích rằng các yêu cầu sẽ được thực hiện trong luật về tài sản tài chính kỹ thuật số hoặc trong một dự luật riêng, nói thêm rằng:

“Luật về tài sản tài chính kỹ thuật số đã bị đình chỉ…Có những quyết định của FATF yêu cầu chúng tôi giải quyết các vấn đề liên quan đến bitcoin, v.v.”

Các trang tin tức cũng báo cáo rằng phó chủ tịch đầu tiên của Ngân hàng Nga, Olga Skorobogatova, chỉ ra rằng luật về tài sản tài chính kỹ thuật số có thể được thông qua trong phiên họp mùa xuân. “Luật pháp về tài sản tài chính kỹ thuật số, về gây quỹ cộng đồng, v.v., tất cả các dự luật này đều đang rất sẵn sàng,” bà nói với Quốc gia Duma. “Các đồng nghiệp từ Ủy ban Nhà nước Duma rất hữu ích, chúng tôi hy vọng rằng những luật này có thể được thông qua trong phiên họp mùa xuân. Bà nhấn mạnh thêm rằng những luật này là cực kỳ quan trọng đối với đất nước và sẽ tạo cơ hội để thực hiện các dự án mới.”

Nhật Bản hợp tác với các nước G20 khác

Chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh G20 tháng 6, Nhật Bản đã tích cực làm việc để thực hiện các tiêu chuẩn toàn cầu về tài sản tiền điện tử. Tuần trước, Hạ viện đã thông qua dự luật về tiền điện tử với một số nghị quyết bắt buộc. Theo một ấn phẩm:

Chúng tôi đã nắm bắt đầy đủ các xu hướng pháp lý của các nước G20 và hợp tác với mỗi quốc gia để đạt được sự hài hòa quốc tế.

Vào tháng Tư, phương tiện truyền thông địa phương báo cáo rằng chính phủ Nhật Bản đang chuẩn bị cung cấp một cuốn sổ tay cho các nước G20 để giúp họ với các quy định về tiền điện tử của họ. Vấn đề này sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh tháng 6 cùng với một loạt các biện pháp điều tiết liên quan đến tài sản tiền điện tử.

Vào tháng 12 năm ngoái, Cơ quan quản lý tài chính hàng đầu Nhật Bản, Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA), đã công bố một báo cáo trong đó nêu rõ:

Để quản lý và giảm thiểu rủi ro phát sinh từ tài sản ảo, các quốc gia cần đảm bảo rằng các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo được quy định cho các mục đích AML/CFT.

Họ cũng nên được “cấp phép hoặc đăng ký, và phải tuân theo các hệ thống hiệu quả để giám sát và đảm bảo tuân thủ các biện pháp có liên quan được yêu cầu trong các khuyến nghị của FATF,” báo cáo cho biết.

Hàn Quốc muốn tiến đến sự thống nhất về quy định

Hàn Quốc đã tuyên bố nhiều lần rằng họ sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn quy định thống nhất về tiền điện tử. Tại cuộc họp toàn thể của FSB vào tháng 4, báo cáo tiến độ sẽ được gửi tới các cuộc họp G20 sắp tới tại Nhật Bản, các lỗ hổng trong hệ thống tài chính toàn cầu và các tiêu chuẩn quy định về tiền điện tử toàn cầu đã được thảo luận. “Hợp tác xuyên quốc gia là việc cần thiết để điều tiết tiền ảo,” ông Choi Jong-ku, Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính, cho biết. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của mỗi quốc gia trong việc thực hiện nhất quán các tiêu chuẩn quốc tế được chuẩn bị bởi FATF, “để giảm thiểu sự không nhất quán theo quy định.”

Chủ tịch Choi Jong-ku

Những thách thức trước mắt

Công ty phân tích Blockchain, Chainalysis đã cung cấp phản hồi cho FATF về bản hướng dẫn của họ đối với tài sản tiền điện tử vào tháng Tư. “Bản hướng dẫn của FATFF, vẫn đang được soạn thảo, sẽ có ý nghĩa sâu sắc đối với ngành công nghiệp tiền điện tử,” công ty cho biết.

“Có những trở ngại kỹ thuật sẽ ngăn cản các doanh nghiệp tiền điện tử tuân thủ các tiêu chuẩn này,” Chainalysis chỉ ra. Trích dẫn rằng Cryptocurrencies ban đầu được thiết kế như một hệ thống tài chính ngang hàng không có cơ quan trung ương và không có trung gian, công ty đã khẳng định rằng trong hầu hết các trường hợp, sàn giao dịch tiền điện tử “không thể biết được người thụ hưởng đang sử dụng một sàn giao dịch khác hay ví cá nhân,” cho biết thêm:

Việc yêu cầu truyền thông tin xác định các bên là không khả thi về mặt kỹ thuật.

Công ty đã tiến hành thảo luận về các “cơ hội kỹ thuật”, gợi ý rằng để đáp ứng các mục tiêu của FATF, “Các sàn giao dịch tiền điện tử có thể sử dụng tính minh bạch của sổ cái chung để hình thành một cách tiếp cận hiệu quả dựa trên rủi ro.” Họ giải thích rằng đó phải là công việc của các sàn giao dịch để thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng (KYC) về từng người khởi tạo giao dịch và làm rõ rằng, “Mặc dù các giao dịch được công khai, các sàn giao dịch cũng nên liên kết khách hàng của họ với các giao dịch cụ thể của họ vì thông tin này không có sẵn trên sổ cái công khai.”

Một điểm khác được công ty nhấn mạnh, mà họ gọi là “hậu quả không lường trước được,” đó là “Không có cơ sở hạ tầng để truyền thông tin giữa các doanh nghiệp tiền điện tử ngày nay, và không ai có khả năng thay đổi cách thức hoạt động của các blockchain tiền điện tử.” Công ty cho biết thêm rằng:

Việc bắt buộc đầu tư và ma sát vào các doanh nghiệp được quy định – những đồng minh quan trọng của cơ quan thực thi pháp luật – có thể làm giảm tỷ lệ lưu hành của họ, thúc đẩy hoạt động vào các sàn giao dịch phi tập trung và ngang hàng, và dẫn đến rủi ro của các tổ chức tài chính.

Chainalysis lưu ý rằng các biện pháp như vậy sẽ làm giảm tính minh bạch đang có sẵn cho cơ quan thực thi pháp luật.

Rủi ro ổn định tài chính có thể quản lý được

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) giám sát tài sản tiền điện tử và phân tích các tác động có thể có đối với chính sách tiền tệ, và rủi ro mà chúng có thể gây ra đối với cơ sở hạ tầng thị trường, các khoản thanh toán và sự ổn định của hệ thống tài chính. Báo cáo được công bố đầu tháng này, có tiêu đề là “Crypto-Assets: Ý nghĩa cho sự ổn định tài chính, chính sách tiền tệ và thanh toán và cơ sở hạ tầng thị trường,” đã tóm tắt kết quả phân tích của Lực lượng về tài sản tiền điện tử (Crypto Assets Task Force). Báo cáo viết:

Hiện tại, ý nghĩa của tài sản tiền điện tử đối với rủi ro cho sự ổn định tài chính của đồng euro, chính sách tiền tệ và thanh toán và cơ sở hạ tầng thị trường bị hạn chế hoặc có thể quản lý được.

Lưu ý rằng tài sản tiền điện tử không thể được sử dụng để thực hiện thanh toán tiền trong các cơ sở hạ tầng thị trường tài chính quan trọng ở EU, ngân hàng tuyên bố rằng “chúng không đủ điều kiện là chứng khoán… [và] các lưu ký chứng khoán trung tâm (CSD) không thể thực hiện thanh toán tài sản tiền điện tử.

Ngay cả khi các sản phẩm dựa trên tiền điện tử được chấp nhận bởi các đối tác trung tâm, chúng vẫn cần được ủy quyền và để đáp ứng các yêu cầu pháp lý hiện có, ngân hàng làm rõ, nói thêm rằng “Ngay cả khi đạt đỉnh vào đầu năm 2018, giá trị vượt trội của tài sản tiền điện tử cũng quá nhỏ để có thể phát sinh mối lo ngại cho hệ thống tài chính EU và nền kinh tế.” Nhấn mạnh rằng “Sự phát triển của thị trường tài sản tiền điện tử rất năng nổ và có sự liên kết với ngành tài chính, và nền kinh tế có thể tăng trưởng trong tương lai,” ngân hàng tuyên bố:

Điều quan trọng là ECB tiếp tục theo dõi hiện tượng tài sản tiền điện tử, nâng cao nhận thức và sẵn sàng phát triển cho bất kỳ viễn cảnh bất lợi nào, hợp tác với các cơ quan có liên quan khác.

ECB kết luận rằng “Các tổ chức tài chính đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp vào tài sản tiền điện tử nên có các thỏa thuận quản trị phù hợp, cũng phù hợp với tiêu chí cấp phép và tương xứng với tính trọng yếu của đầu tư vào tài sản tiền điện tử và/ oặc các hoạt động liên quan đến tài sản tiền điện tử . Ngân hàng nói thêm rằng nhiều yếu tố khác nhau, từ sự phát triển của thị trường đến hiệu ứng “hợp pháp hóa ngoài ý muốn” trong quy định về tiền điện tử có thể dẫn đến việc tiếp xúc nhiều hơn với loại tài sản này.

Nguồn: News.Bitcoin

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: https://testflight.apple.com/join/WFzIFem2
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=zigman.crypto.android.vicion

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. G20 thực hiện các tiêu chuẩn toàn cầu
  2. Nga đang có những vấn đề cần giải quyết
  3. Nhật Bản hợp tác với các nước G20 khác
  4. Hàn Quốc muốn tiến đến sự thống nhất về quy định
  5. Những thách thức trước mắt
  6. Rủi ro ổn định tài chính có thể quản lý được