banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 18/06/2021, 15:41 (GMT + 7)
Thứ sáu, 18/06/2021, 15:41 (GMT + 7)

Các nhà phân tích của Goldman Sachs chia sẻ về việc liệu Bitcoin có phải là 'loại tài sản có thể đầu tư'

Goldman đã lật tẩy một lần nữa khi tuyên bố tài sản tiền điện tử là không đáng để đầu tư trong cùng tuần khi họ mở rộng bàn giao dịch tiền điện tử của mình.

Ngân hàng đầu tư Phố Wall, Goldman Sachs, đã có một lần quay đầu khác trên lập trường của mình đối với Bitcoin khi nó đấu tranh để xác định trạng thái đầu tư của tài sản.

Ngân hàng đầu tư lại thất bại trong cách tiếp cận tiền điện tử với một báo cáo được phát hành vào đầu tuần này tuyên bố rằng họ không phải là một “khoản đầu tư khả thi”.

Báo cáo, có tiêu đề “Tài sản kỹ thuật số: Vẻ đẹp không nằm trong mắt người sở hữu”, kết luận rằng Bitcoin không phải là “một kho lưu trữ giá trị lâu dài hoặc một loại tài sản có thể đầu tư”.

Điều này mâu thuẫn với báo cáo ngày 21 tháng 5 của họ có tiêu đề “Tiền điện tử: Một loại tài sản mới?” phần lớn tích cực về ý tưởng và thậm chí còn đề cập đến Matthew McDermot, người đứng đầu toàn cầu về tài sản kỹ thuật số tại Goldman Sachs, nói:

"Bitcoin hiện được coi là một tài sản có thể đầu tư".

Đến lượt mình, điều đó lại là sự bác bỏ một bài thuyết trình khác của Goldman Sachs vào năm ngoái, nơi các nhà phân tích khác nhau từ ngân hàng đưa ra 5 lý do rằng Bitcoin không phải là một loại tài sản phù hợp với các nhà đầu tư.

Trong báo cáo mới, Nhóm Chiến lược Đầu tư của ngân hàng cho biết họ muốn an toàn khi liên quan đến tiền điện tử. Báo cáo cho biết: “Chúng tôi đã kiềm chế để không lặp lại những cường điệu tích cực và tiêu cực xung quanh hệ sinh thái này bởi vì chúng tôi không muốn khách hàng bị lung lay, thậm chí bị ảnh hưởng bởi một loạt các khẳng định, nhiều người trong số họ không có cơ sở chứng thực,” báo cáo cho biết.

Nó tiếp tục tuyên bố rằng Bitcoin không phải là “vàng kỹ thuật số” - nhưng trong mọi trường hợp, bản thân vàng không phải là một kho lưu trữ giá trị đáng tin cậy:

“Lập luận rằng Bitcoin và tiền điện tử là một phiên bản kỹ thuật số của vàng không mang lại bất kỳ giá trị nào cho Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, bởi vì bản thân vàng không phải là nơi lưu trữ giá trị nhất quán hoặc đáng tin cậy”.

Báo cáo cũng gợi ý rằng bản thân các blockchain là không đáng tin cậy, kết luận rằng tiền điện tử và công nghệ blockchain “được xây dựng trên các lớp niềm tin có thể bị xói mòn”.

“Sau khi phân tích các phương pháp định giá khác nhau và áp dụng mô hình phân bổ tài sản chiến lược đa yếu tố của chúng tôi, chúng tôi đã kết luận rằng tiền điện tử không phải là một khoản đầu tư khả thi cho các danh mục đầu tư đa dạng của khách hàng.”

Rõ ràng là có những chia rẽ trong ngân hàng về cách tiếp cận của nó đối với tiền điện tử. Vào tháng 5, Goldman Sachs đã dẫn đầu vòng đầu tư 15 triệu đô la cho công ty phân tích blockchain Coin Metrics.

Vào thứ Hai, ngày 14 tháng 6, có thông tin rằng McDermott xác nhận rằng ngân hàng đầu tư đang mở rộng quầy giao dịch tiền điện tử của mình để bao gồm các tùy chọn Ethereum và hợp đồng tương lai.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube