banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 22/07/2021, 11:04 (GMT + 7)
Thứ năm, 22/07/2021, 11:04 (GMT + 7)

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ không muốn các vận động viên Olympic sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số tại các trận đấu năm 2022

Ba thượng nghị sĩ hối thúc ủy ban Olympic làm việc với các cơ quan liên bang "để bảo vệ quyền riêng tư của các vận động viên Mỹ khỏi Chính phủ Cộng sản Trung Quốc."

Ba thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã ký một lá thư kêu gọi các quan chức Olympic cấm các vận động viên Mỹ sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số trong Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022.

Trong một bức thư hôm thứ Hai gửi chủ tịch Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ, Susanne Lyons, các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marsha Blackburn, Roger Wicker và Cynthia Lummis đã yêu cầu các quan chức ngăn chặn các vận động viên Hoa Kỳ sử dụng hoặc chấp nhận đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, với cáo buộc của họ rằng nó có thể được "theo dõi và truy tìm" bởi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, hoặc PBoC. Cả ba tuyên bố rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc có thể sử dụng tiền kỹ thuật số để khảo sát các vận động viên đến thăm và khi họ trở về Hoa Kỳ.

Các thượng nghị sĩ nói rằng chính phủ Trung Quốc gần đây đã triển khai các tính năng mới cho đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, mang lại cho các quan chức khả năng “biết chi tiết chính xác về những gì ai đó đã mua và ở đâu”. Họ trích dẫn ứng dụng nhắn tin và thanh toán WeChat là tiền lệ, tuyên bố nền tảng này “đã được sử dụng để theo dõi, đe dọa và bắt giữ công dân Trung Quốc”.

Lummis, Blackburn và Wicker đã yêu cầu một cuộc họp ngắn về chủ đề này cho Ủy ban Thượng viện về Thương mại, Khoa học và Vận tải trong vòng 30 ngày. Họ kêu gọi ủy ban Olympic làm việc với các cơ quan liên bang “để bảo vệ quyền riêng tư của các vận động viên Mỹ khỏi Chính phủ Cộng sản Trung Quốc”.

Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của mình vào tháng 4 năm 2020, tặng hàng nghìn đô la tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, hay còn gọi là CBDC, cho người dân ở các thành phố khác nhau. PBoC cũng cho biết họ đang tìm cách để các vận động viên và du khách nước ngoài sử dụng CBDC trong Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh vào năm 2022, đây được cho là cuộc thử nghiệm đầu tiên như vậy của các công dân nước ngoài ở Trung Quốc.

Mặc dù Thế vận hội mùa hè 2020 ở Tokyo đã bị trì hoãn một năm do đại dịch COVID-19 đang diễn ra, Bắc Kinh được cho là vẫn đang chuẩn bị cho các trận đấu mùa đông, dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 2 năm 2022. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã liên tục báo cáo ít hơn 200 trường hợp COVID-19 mới trong nước hàng ngày kể từ tháng 3 năm 2020, nhưng một số báo cáo cho thấy chính phủ chịu trách nhiệm cho một chiến dịch thông tin sai lệch liên quan đến đại dịch.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube