banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 01/09/2021, 14:29 (GMT + 7)
Thứ tư, 01/09/2021, 14:29 (GMT + 7)

Các nhà đầu tư toàn cầu của Hoa Kỳ đã mua tiền điện tử thông qua quỹ Grayscale

Các công ty này đã đầu tư đáng kể với vàng, khoáng sản, kim loại quý, dầu mỏ và các tài nguyên thiên nhiên khác. 

Giám đốc đầu tư US Global Investors có trụ sở tại Texas, đã báo cáo 4,6 tỷ đô la tài sản được quản lý tính đến quý 1 năm 2021 đã sử dụng để mua Bitcoin.

Theo hồ sơ báo cáo hôm thứ Hai từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, các Nhà đầu tư Toàn cầu của Hoa Kỳ đã bổ sung hơn $566.389 cổ phiếu của Grayscale Bitcoin Trust - GBTC, vào ba trong số tám quỹ tương hỗ của nó kể từ ngày 30 tháng 6. Hồ sơ cho thấy công ty đã đầu tư  $302,899 GBTC từ Quỹ vàng và kim loại quý, $222,532 từ Quỹ Khoáng sản quý thế giới và $40,958 từ  Quỹ tài nguyên toàn cầu.

Mức chênh lệch Bitcoin ( BTC ) chiếm tới 0,19% tài sản ròng trong quỹ, do chỉ riêng Quỹ vàng và kim loại quý đã có khoảng 158 triệu đô la tài sản được quản lý. Tuy nhiên, đó là một khoản đầu tư có vẻ đáng ngạc nhiên từ một công ty có kinh nghiệm đầu tư đáng kể với vàng, khoáng sản, kim loại quý, dầu mỏ và các tài nguyên thiên nhiên khác. Các nhà đầu tư toàn cầu của Hoa Kỳ cũng phân loại GBTC là vốn cổ phần phổ thông.

"Đây không phải là một điều ngạc nhiên và cũng không phải cho thấy sự thay đổi trong cách các nhà quản lý về vốn cổ phần vàng  nhìn nhận về tiền điện tử hoặc Bitcoin", ông Peter Schiff nói. Schiff lưu ý thêm rằng Giám đốc điều hành của Nhà đầu tư toàn cầu Hoa Kỳ, Frank Holmes, cũng là chủ tịch điều hành của công ty khai thác tiền điện tử Hive Blockchain.

Schiff, Holmes trước đây đã dự đoán rằng giá của Bitcoin và Ether ( ETH ) có thể đạt lần lượt là 80.000 đô la và 3.000 đô la vào năm 2021. Mặc dù mức giá cao nhất mọi thời đại của Bitcoin bị đình trệ ở mức 64.899 đô la vào tháng 4, nhưng giá ETH vẫn diễn biến tốt cao hơn dự đoán của CEO, đạt mức cao nhất mọi thời đại là $ 4,384 vào tháng 5.

Vì bất kỳ lý do gì - đặt cược bảo hiểm rủi ro vào lạm phát, đáp ứng sự quan tâm của nhà đầu tư - các công ty đầu tư lớn khác đã mua GBTC. Quỹ Insight của Morgan Stanley sở hữu khoảng 928.000 cổ phiếu của Grayscale's Bitcoin Trust và hồ sơ của SEC cho thấy Edge Wealth Management, JPMorgan Chase, Ark Invest và Rothschild Investment Corporation cũng có tiếp xúc với BTC thông qua Grayscale.

Nguồn https://cointelegraph.com/news/us-global-investors-bought-crypto-exposure-through-grayscale-funds

Trên đây là các thông tin tổng hợp của nhà VIC để các bạn có thêm góc nhìn về dự án và không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công!

Hãy tham gia vào cộng đồng VIC của chúng tớ để nắm bắt được những xu hướng mới nhất, cập nhật các hệ sinh thái đa dạng và các dự án tiềm năng để trang bị thêm kiến thức trong thị trường Crypto nhé!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube