banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 13/09/2021, 15:31 (GMT + 7)
Thứ hai, 13/09/2021, 15:31 (GMT + 7)

Các nhà chức trách bắt giam một người đàn ông từ Ohio vì lừa đảo 30 triệu đô la tiền điện tử

Một người đàn ông Ohio sẽ phải nhận 20 năm tù vì thực hiện một vụ lừa đảo tiền điện tử. Michael Ackerman đã nhận tội và có thể phải ngồi tù một thời gian dài. Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, người đàn ông này đã nhận tội trong vụ lừa đảo tiền điện tử trị giá hàng triệu đô la vào tuần trước(tuần thứ 2 tháng 9).

Một trò lừa đảo tiền điện tử trị giá hàng triệu đô la

Michael Ackerman đã lên kế hoạch và thực hiện một vụ lừa đảo tiền điện tử vào năm 2017. Kế hoạch này hứa hẹn sẽ trả cho các nhà đầu tư 15% trên các khoản đầu tư của họ mỗi tháng. Mặc dù những lợi ích mang lại là quá mơ hồ và bất khả thi, nhưng nhiều nhà đầu tư đã lao vào để tận dụng cơ hội.

Trò lừa đảo được gọi là "Câu lạc bộ giao dịch quý 3", một quỹ sử dụng tiền của nhà đầu tư để tạo ra lợi nhuận được cho là chia sẻ tạo ra lợi nhuận.

Vào ngày 8 tháng 9 năm 2021, một luật sư Hoa Kỳ, Audrey Strauss từ Quận Nam New York, thông báo rằng Ackerman đã nhận tội với các cáo buộc. Theo Strauss, người đàn ông này đã thừa nhận khiến các nạn nhân mất hơn 30 triệu đô la tài sản tiền điện tử.

Trong thông báo, luật sư nhấn mạnh rằng Arkerman đã nhận tội sử dụng kế hoạch tiền điện tử giả của mình để đánh cắp hàng triệu USD từ các nhà đầu tư với lời hứa 15% lợi nhuận hàng tháng.

Ngoài ra, Strauss cũng tiết lộ rằng Michael Ackerman đã sử dụng các tài liệu giả để đánh lừa các nhà đầu tư. Số dư của anh ấy cho thấy hơn 315 triệu đô la trong quỹ. Nhưng thực tế chỉ cao hơn 5 triệu đô la một chút.

Luật sư cũng tiết lộ rằng Ackerman đã đánh cắp số tiền của các nhà đầu tư lên tới 9 triệu USD chỉ để tiếp tục lối sống xa hoa của mình. Người đàn ông đã chi rất nhiều tiền vào xe cộ, bất động sản, an ninh cá nhân, đi lại và trang sức.

Michael Ackerman đồng ý trả lại tiền

Thông báo cũng cho biết Michael Ackerman đã nhận tội lừa đảo qua điện thoại. Anh ta đồng ý trả lại 30 triệu đô la và tịch thu ít nhất 36 triệu đô la bất động sản, đồ trang sức, tiền mặt mà anh ta đã mua. Phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 1 năm 2022.

Các cáo buộc đầu tiên đến từ SEC vào năm 2020. Tội danh của Michael Ackerman. là vi phạm luật chứng khoán.

Các báo cáo sau đó cho thấy anh ta đã sử dụng một nhóm riêng mà anh ta tạo trên Facebook để nhắm mục tiêu đến các bác sĩ. Nhóm này được gọi là “Physicians Dad’s Group”, và SEC đã phát hiện ra ý định lừa đảo của anh ta.

Michael Ackerman chưa bao giờ làm việc với tư cách là nhà môi giới tổ chức tại Sở giao dịch chứng khoán New York. Thay vào đó, anh ta hoạt động với tư cách là một trong ba kẻ lừa đảo, bao gồm James, một cố vấn tài chính của Wells Fargo, và một thành viên khác, một bác sĩ phẫu thuật tên là Quan Tran. Vào tháng 4 năm 2020, các nạn nhân của vụ việc đã kiện Fargo vì đã không điều tra nhân viên của mình.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube