banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 21/11/2019, 14:53 (GMT + 7)
Thứ năm, 21/11/2019, 14:53 (GMT + 7)

Các Ngân hàng trung ương chỉ có ba sự lựa chọn cho các quy định về tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. Thiết lập các quy định về tiền điện tử phù hợp
  2. Thách thức của tiêu chuẩn hóa

Denis Beau, phó thống đốc ngân hàng trung ương Pháp, Banque de France, gần đây đã đưa ra những bình luận liên quan đến cách tiếp cận của các ngân hàng trung ương đối với tiền điện tử.

Thiết lập các quy định về tiền điện tử phù hợp

Vào ngày 16 tháng 10, Beau đã phát biểu tại hội nghị Diễn đàn tổ chức tài chính và tiền tệ chính thức ở London, nơi ông đã thảo luận về vai trò của tài sản tiền điện tử trong hệ thống thanh toán tài chính toàn cầu ngày nay.

Beau tuyên bố rằng hệ sinh thái dựa trên ngân hàng truyền thống có thể phải đối mặt với những thay đổi đáng kể do nhiều phát triển công nghệ, như Blockchain và công nghệ sổ cái phân tán, ông giải thích:

Với sự xuất hiện của cái gọi là tài sản tiền điện tử […] và còn được gọi là stablecoin, chúng ta cũng có thể thấy tài sản thanh toán mới phát triển có thể cạnh tranh và mang tính khả thi, theo như các nhà quảng bá đã nói, tài sản tiền điện tử có thể thay thế tiền thương mại và ngân hàng trung ương bằng cách làm tài sản thanh toán tại trung tâm các hệ thống thanh toán của chúng tôi.

Beau còn cho biết các stablecoin có quy mô và tầm với tiềm năng lớn có thể đưa ra những thách thức không lường trước được về "tầm quan trọng trên toàn hệ thống, đối với chính sách cạnh tranh, ổn định tài chính và tiền tệ".

Các ngân hàng trung ương thực sự chỉ có ba tùy chọn khả dụng để giải quyết tiền điện tử.

Đầu tiên sẽ là hoàn toàn bỏ qua các tài sản tiền điện tử, điều này sẽ không giảm thiểu bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào. Tùy chọn thứ hai sẽ là cấm tất cả các loại tiền điện tử - và tùy chọn có sẵn thứ ba, là tùy chọn được ưa thích nhất ở châu Âu và Pháp theo Beau, là thiết lập và tiêu chuẩn hóa các quy định về tiền điện tử trên toàn hội đồng.

Thách thức của tiêu chuẩn hóa

Thật vậy, việc thiếu tiêu chuẩn hóa các quy định và thủ tục trong không gian tiền điện tử và Blockchain đã được xác định là một vấn đề cả bởi các nhà quản lý và người chơi trong ngành. Công ty dịch vụ chuyên nghiệp Deloitte lưu ý rằng việc thiếu tiêu chuẩn hóa là một trở ngại lớn cho việc áp dụng Blockchain trong một báo cáo năm ngoái.

Nhà phát triển cốt lõi của Monero (XMR) Riccardo Spagni trước đây đã đề xuất rằng các tiêu chuẩn quy định quốc tế không đồng đều sẽ dẫn đến việc xuất huyết chất xám liên quan đến tiền điện tử, khi tài năng trong ngành chuyển sang các khu vực pháp lý có lợi nhất.

Các nhà lập pháp ở một số quốc gia đã cố gắng vượt lên trước một cuộc di cư tài năng và đầu tư như vậy bằng cách tạo ra môi trường pháp lý thân thiện trong phạm vi quyền hạn trên quê hương của họ.

Đầu năm nay, Đại diện Hoa Kỳ Warren Davidson đã giới thiệu lại Đạo luật phân loại mã token - một dự luật loại trừ tiền điện tử bằng sự phân loại theo luật chứng khoán của Hoa Kỳ.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thiết lập các quy định về tiền điện tử phù hợp
  2. Thách thức của tiêu chuẩn hóa

Binance thông báo dự án launchpool thứ 50 - Ethena (ENA)

Ethena là dự án thứ 50 lên Binance Launchpool có cơ chế độc đáo khi phát triển thành công loại stablecoin với lợi....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất