banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 04/06/2019, 12:43 (GMT + 7)
Thứ ba, 04/06/2019, 12:43 (GMT + 7)

Các ngân hàng lớn nhất thế giới chi 63 triệu đô la cho một loại tiền tệ kỹ thuật số Blockchain

Mục lục bài viết
  1. Một token kỹ thuật số mới
  2. Dịch vụ ngân hàng
  3. Cải thiện hệ thống hiện tại

Một số ngân hàng lớn nhất thế giới đang hợp tác với Fnality International – có trụ sở tại London – để tạo ra một loại tiền tệ kỹ thuật số Blockchain giúp cho việc chuyển tiền xuyên biên giới nhanh hơn.

Các ngân hàng từ Nhật Bản, Châu Âu và Hoa Kỳ đang hy vọng rằng việc phát hành Utility Settlement Coin (USC) sẽ giảm chi phí giao dịch thanh toán xuyên biên giới bằng cách cắt giảm các trung gian.

Fnality International đã nhận được 63,1 triệu đô la vốn từ 14 ngân hàng tham gia. Những ngân hàng này bao gồm Barclays của Châu Âu và State Street của Hoa Kỳ; Ngân hàng Nhật Bản MUFG Bank và Sumitomo Mitsui Banking Corp cũng như UBS và Credit Suisse. Các ngân hàng Nhật Bản được báo cáo rằng mỗi ngân hàng đã đóng góp vài trăm triệu yên.

Một token kỹ thuật số mới

Có một sự quan tâm ngày càng tăng từ các ngân hàng liên quan đến các loại tiền tệ kỹ thuật số Blockchain được sử dụng để thanh toán xuyên biên giới một cách hiệu quả. Ripple và sản phẩm của nó xRapid, đi kèm với token XRP, đang bắt đầu được sử dụng bởi một số nhà cung cấp dịch vụ tài chính trên thế giới.

Hơn nữa, ngân hàng Phố Wall, JPMorgan cũng đã thử nghiệm token kỹ thuật số của mình – JPMorgan Coin. Hiện tại, JPMorgan Coin không khác gì một sản phẩm đầy bí ẩn được sử dụng bởi một tỷ lệ nhỏ khách hàng tổ chức cho các giao dịch xuyên biên giới.

Người đứng đầu JPMorgan, Jamie Dimon, được biết đến với quan điểm chống Bitcoin, đã nói về token kỹ thuật số của họ:

JPMorgan Coin có thể hoạt động nội bộ, cũng có thể sẽ lưu hành thương mại; hoặc một ngày nào đó có thể sử dụng trong tiêu dùng hằng ngày.

https://twitter.com/CCNMarkets/status/1096113045456257025

Tuy nhiên, trang web JPM Coin tuyên bố rõ ràng rằng họ không có ý định phát hành nó ra cho công chúng. Token này hiện không phân phối lưu hành cho người tiêu dùng thông thường.

USC, được đề xuất bởi Fnality International và được sử dụng bởi 14 ngân hàng lớn nhất thế giới, dường như cũng sẽ là một sản phẩm nội bộ. Fnality sẽ thiết lập tài khoản tại các ngân hàng trung ương tham gia và phát hành các USC này dưới dạng tiền kỹ thuật số tương đương giá trị các loại tiền tệ chính. Những thứ này sau đó được chuyển đổi thành các loại tiền tệ được ghép cặp với chúng trên cơ sở một-một.

Dịch vụ ngân hàng

Việc tạo ra USC không nhằm mục đích trở thành một loại tiền điện tử phi tập trung mới như Bitcoin. Thay vào đó, nó là một cách để tăng tính hiệu quả cho các ngân hàng.

Token kỹ thuật số này sẽ hoạt động khi, lấy ví dụ, một khách hàng chuyển tiền từ Nhật Bản sang Hoa Kỳ. Từ đó, một ngân hàng thương mại Nhật Bản chuyển số lượng đồng yên được quy định sang cho ngân hàng trung ương của đất nước. Fnality sau đó phát hành số lượng USC tương đương, gửi chúng vào tài khoản tại một ngân hàng thương mại được chỉ định của Mỹ. Ngân hàng này ngay lập tức gửi một lượng đô la bằng số đó vào tài khoản khách hàng cuối cùng.

Được hỗ trợ bởi các ngân hàng trung ương giảm thiểu rủi ro biến động giá và cung cấp một phương pháp ổn định hơn cho việc chuyển khoản liên ngân hàng so với các loại tiền điện tử truyền thống. Tuy nhiên, bản chất của việc thanh toán Blockchain ngay lập tức cho phép khách hàng giảm tiếp xúc với các rủi ro ngoại hối xảy ra trong các giao dịch xuyên biên giới kéo dài theo khoảng thời gian thông thường.

Cải thiện hệ thống hiện tại

Giống như XRP của Ripple và JPM Coin, ý tưởng đằng sau việc tạo ra USC trong trường hợp này là cải thiện hệ thống thanh toán xuyên biên giới hiện tại.

Thanh toán xuyên biên giới hiện đang trải qua nhiều bước liên quan đến các bên thứ ba trung gian và thị trường ngoại hối, qua đó thêm các chi phí khác vào quy trình. Các USC dựa trên Blockchain có thể loại bỏ phần ngoại hối của giao dịch, cho phép các đơn được xử lý ngay lập tức.

Hệ thống ban đầu sẽ hoạt động với đô la Mỹ, Euro, bảng Anh, yên và đô la Canada. Fnality có kế hoạch đẩy mạnh đàm phán với các ngân hàng trung ương và đặt mục tiêu phát hành USC đầu tiên vào cuối năm 2020.

Nguồn: CCN, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Một token kỹ thuật số mới
  2. Dịch vụ ngân hàng
  3. Cải thiện hệ thống hiện tại