banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 23/11/2018, 18:10 (GMT + 7)
Thứ sáu, 23/11/2018, 18:10 (GMT + 7)

Các ngân hàng lớn đăng ký Hiệp hội ứng dụng Blockchain mới của Ủy ban EU

Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của EU, đang triển khai một hiệp hội blockchain mới vào năm tới và các ngân hàng lớn đã có sẵn sàng. Ngân hàng lớn BBVA của Tây Ban Nha đã công bố hôm thứ Ba rằng bốn ngân hàng khác đã tham gia Hiệp hội quốc tế về các ứng dụng Blockchain đáng tin cậy của EC (IATBA), IATBA sẽ có thể là pháp nhân ngay từ quý đầu tiên năm 2019. Trong khi các ngân hàng còn lại không có tên chính thức thông báo, một số nguồn tin nói rằng Santander cũng nằm trong nhóm. Sáng kiến ​​này đã được công bố tại một sự kiện blockchain gần đây của EU mang tên "Đưa các ngành công nghiệp đến với châu Âu để dẫn đầu trong công nghệ blockchain", được tổ chức vào ngày 20 tháng 11 tại Brussels, Bỉ. Hiệp hội mới sẽ có đại diện từ cả khu vực công và tư nhân với mục đích "thu hút sự hỗ trợ từ các chuyên gia blockchain và [công nghệ sổ cái phân phối] để đóng góp cho chiến lược của EU về các công nghệ này", BBVA nói. Hiệp hội này nhằm mục đích phát triển các hướng dẫn và các giao thức cho ngành công nghiệp blockchain và thúc đẩy các tiêu chuẩn blockchain của EU trên phạm vi quốc tế. Nó sẽ cung cấp thêm thông tin cho việc thực hiện chiến lược blockchain của châu Âu. Carlos Kuchkovsky, người đứng đầu nghiên cứu và phát triển của BBVA cho doanh nghiệp kỹ thuật số mới, cho biết hiệp hội có thể có vai trò quan trọng trong việc "thiết lập các tiêu chuẩn và thực hành tốt nhất về blockchain và tránh phân mảnh ở cấp độ châu Âu". Kuchkovsky cũng tin rằng sáng kiến ​​EC sẽ giúp cung cấp một cách rõ ràng hơn cho "sự không chắc chắn về quy định" hiện đang là nghi vấn cho việc sử dụng công nghệ blockchain. Ông cho biết thêm:
"Blockchain không chỉ là một công nghệ, mà nó còn tạo ra các mô hình kinh doanh mới tạo ra một nền kinh tế được mã hóa và mở đường cho một nền kinh tế phi tập trung trong tương lai."
Là một phần trong việc chuyển đổi và phát triển blockchain trên toàn bộ khối kinh tế, EC vào tháng 4 đã thành lập Liên minh Blockchain Châu Âu (EBP) cùng với 27 quốc gia thành viên để hỗ trợ việc cung cấp các dịch vụ công cộng kỹ thuật số xuyên biên giới.

Theo Coindesk

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube