banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 29/07/2020, 12:14 (GMT + 7)
Thứ tư, 29/07/2020, 12:14 (GMT + 7)

Các khoản vay flash loans DeFi tăng vọt lên hơn $130 triệu mỗi ngày

Các khoản vay chớp nhoáng (flash loan) trên Aave đã tăng trưởng ồ ạt trong vài tuần qua, khi các nhà giao dịch DeFi tận dụng hàng triệu khoản tiền miễn phí tạm thời.

DeFi ngày càng phổ biến và một công cụ tài chính mới khác đã nhanh chóng tăng lên.

Khoản vay chớp nhoáng trị giá hơn $138 triệu đã được phát hành qua Aave vào thứ Hai, một mức đỉnh mới chưa từng có cho công cụ tài chính mới lạ. Các khoản vay chớp nhoáng cho phép người dùng thực hiện các khoản vay khá lớn mà không cần thế chấp, với điều kiện hoạt động trên chuỗi với số tiền có lãi và tất cả hoạt động có thể được hoàn thành trong một khối.

Đó là một cách khác mà các giao thức DeFi đang sử dụng nguồn vốn bị khóa để sử dụng, phát triển các đổi mới tài chính và tất cả các rủi ro và phần thưởng đi kèm với chúng.

Các khoản vay chớp nhoáng từ Aave ra mắt vào tháng 1 năm 2020 và đã chứng kiến sự gia tăng ngoạn mục trong những tuần gần đây, với tổng giá trị các khoản vay tăng hơn 1.000% kể từ ngày 1 tháng 7. Các khoản vay chớp nhoáng cho phép người dùng không có tài sản thế chấp viết hướng dẫn hợp đồng thông minh để thực hiện các hành động tài chính ngắn hạn như chênh lệch giá, trong đó một tài sản được mua với một giá và sau đó được bán ngay với giá cao hơn cho người mua khác.

Nếu các giao dịch được gửi sẽ không mang lại lợi nhuận hoặc không thể trả lại số tiền cho vay, toàn bộ chuỗi giao dịch sẽ bị đảo ngược. Các khoản vay chớp nhoáng Aave mang lại lợi nhuận được tính phí 0,09% từ tiền lãi, được sử dụng để hỗ trợ giao thức Aave và cung cấp lợi nhuận cho các nhà cung cấp thanh khoản giúp cho các khoản vay có thể thực hiện được.

Phần lớn các khoản vay chớp nhoáng được quy định bằng các loại tiền ổn định được chốt bằng USD, với Dai của MakerDAO và USDC của Circle chiếm gần 95% tất cả các khoản vay chớp nhoáng được phát hành vào ngày 27 tháng 7. Các khoản vay chớp nhoáng đã tăng đáng kể về quy mô tối đa trong suốt tháng của ngày 1 tháng 7, khoản vay lớn nhất được phát hành trị giá khoảng $250.000. Khoản vay lớn nhất được phát hành vào ngày 27 tháng 7 trị giá $9 triệu, tăng trưởng gấp 35 lần trong vòng một tháng.

Các khoản vay chớp nhoáng đã được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2018 bởi DeFi, tiền thân của ngân hàng nguồn mở, và sau đó đã trở thành một thành phần thiết yếu trong một cặp hack DeFi cao cấp. Trong các lần khai thác đó, các khoản vay chớp nhoáng đã được sử dụng để cung cấp vốn cần thiết để tận dụng lợi thế của việc định giá ocracle, cho phép mua các token trị giá hàng trăm ngàn đô la với mức chiết khấu lớn.

Các khoản vay flash là một phần mới lạ và độc đáo của cảnh quan DeFi, chỉ được kích hoạt thông qua các tính năng thiết kế độc đáo của Ethereum.


Nguồn: Decrypt

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

ezETH của Renzo mất peg 18,3% sau thông báo launchpool token REZ trên Binance

Nguyên nhân bị depeg có thể là do người dùng muốn thanh khoản ezETH sau khi tìm hiểu thêm về kế hoạch phân....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Runes đang thống trị mạng lưới Bitcoin và vượt xa BRC-20

Meme DOG nổi tiếng thời gian gần đây trên Bitcoin đã giúp Runes chiếm 81% tổng số giao dịch trên mạng Bitcoin vào....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một ngày trước Tin tức mới nhất