banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 12/04/2019, 11:19 (GMT + 7)
Thứ sáu, 12/04/2019, 11:19 (GMT + 7)

Các khoản đóng góp Bitcoin ồ ạt đổ về WikiLeaks sau khi nhà sáng lập Julian Assange bị bắt

Mục lục bài viết
  1. Tổng thống Ecuador: Assange đã “vi phạm” các thoả thuận
  2. Các khoản đóng góp Bitcoin đổ về WikiLeaks

Các nhân vật có tiếng nói trong lĩnh vực tiền điện tử đang tích cực vận động hành lang để kêu gọi quyên góp cho nhà sáng lập trang web WikiLeaks Julian Assange sau khi ông này vừa bị Đại sứ quán Ecuador ngừng cho phép tị nạn chính trị và bị cảnh sát Anh bắt giữ.

Tổng thống Ecuador: Assange đã “vi phạm” các thoả thuận

Julian Assange, người đã lẩn tránh sự truy lùng gắt gao của chính quyền các nước phương Tây trong suốt 7 năm qua bằng cách xin tị nạn chính trị ở Đại sứ quán Ecuador ở London (Anh), cuối cùng cũng đã bị cảnh sát bắt giữ đơn tị nạn bị huỷ bỏ.

Nguyên nhân, theo lời Tổng thống Ecuador Lenin Moreno, là vì Assange đã vi phạm thoả thuận tị nạn của mình, điều mà đã gây ra không ít tranh cãi.

Người đứng đầu quốc gia Mỹ Latinh viết trên Twitter:

“Trong một quyết định cấp nhà nước, Ecuador đã huỷ đơn tị nạn chính trị của Julian Assange sau khi ông này liên tiếp vi phạm các công ước quốc tế và chuẩn mực đời sống hàng ngày.”

Hiện vẫn chưa rõ liên Anh Quốc sắp tới có dẫn độ Assange sang Mỹ – nơi ông này bị truy nã – hay là đến một đất nước khác. Tuy nhiên, khi rút quyền tị nạn, điều kiện được Ecuador đưa ra là nhà sáng lập WikiLeaks sẽ “không bị tra tấn hoặc đối mặt với án tử”.

Các khoản đóng góp Bitcoin đổ về WikiLeaks

Không quá ngạc nhiên, những nhân vật có tiếng nói trong cộng đồng tiền điện tử mà trước đây từng lên tiếng ủng hộ Julian Assange vì đã dũng cảm bóc trần sự thật về sự dối trá của các chính phủ và những tổ chức toàn cầu đã nhanh chóng nối lại chiến dịch kêu gọi của mình.

Nhiều người đã không quên đề cập đến sáng kiến gây quỹ cho WikiLeaks, theo đó người ủng hộ có thể đóng góp cho trang thông tin này bằng tiền điện tử Bitcoin, Zcash hoặc theo các phương thức truyền thống.

Ảnh chụp màn hình địa chỉ ví Bitcoin của WikiLeaks vào lúc 11:00 sáng ngày 12/04

Ở thời điểm thực hiện bài viết, địa chỉ ví của WikiLeaks có số dư đến 6.09 BTC (trị giá khoảng $30,500), với hơn 100 giao dịch chuyển Bitcoin đến gần nhất được thực hiện kể từ khi Assange bị bắt đến nay.

https://twitter.com/KimDotcom/status/1116294338726612992

Việc cho thế giới biết SỰ THẬT về tội ác chiến tranh, xâm phạm nhân quyền, tham nhũng, gian lận bầu cử và lạm dụng quyền lực KHÔNG PHẢI LÀ TỘI ÁC,” doanh nhân tiền điện tử Kim Dotcom tweet.

Assange trong quá khứ đã có lần liên tiếng ngợi ca Bitcoin, song cũng không ít lần chỉ trích những hạn chế của lĩnh vực tiền điện tử nói chung.

Như đã được Coin68 đưa tin, vào tháng 04/2018, sàn giao dịch Coinbase của Mỹ đã bất ngờ ngừng cung cấp dịch vụ đến WikiLeaks, với lí do không mấy thuyết phục.

Hồi tháng 2, WikiLeaks đã “phản pháo” cha đẻ tự nhận của Bitcoin Craig Wright, cáo buộc ông này là kẻ chuyên làm giả bằng chứng để chứng minh mình là nhà sáng lập của đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Nguồn: Coin68

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tổng thống Ecuador: Assange đã “vi phạm” các thoả thuận
  2. Các khoản đóng góp Bitcoin đổ về WikiLeaks