banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 31/05/2019, 12:57 (GMT + 7)
Thứ sáu, 31/05/2019, 12:57 (GMT + 7)

Các hợp đồng tương lai Bitcoin CME sắp hết hạn; Thị trường đối mặt với sóng gió?

Mục lục bài viết
  1. Trường hợp 1: Tháng 12 năm 2018
  2. Trường hợp 2: Tháng 6 năm 2018
  3. CME: Hoạt động giao dịch
  4. Trường hợp 3: Tháng 5 năm 2019

Bitcoin [BTC] hiện đang củng cố vị trí vững chắc ở mức $8.700, nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, thị trường hợp đồng tương lai BTC, vốn đang phát triển sau sự thành công to lớn của CME, một lần nữa, có thể sẽ lại trở thành “con sâu làm rầu nồi canh”.

Các hợp đồng tương lai Bitcoin sẽ hết hạn vào ngày 31 tháng 5 và với khối lượng mà các sản phẩm phái sinh này đã tích lũy, hiệu ứng giá trên thị trường sẽ rất là nghiêm trọng.

Trong khi thị trường đang tận hưởng một làn sóng tăng trưởng giá trị, đợt tăng kéo dài kể từ tháng Tư đã làm vực dậy cả thị trường giao ngay lẫn thị trường hợp đồng tương lai. Vài ngày sau khi Bitcoin đánh dấu mức tăng hàng ngày trên mốc 15%, CME đã chứng kiến các hợp đồng tương lai của nó tăng hơn 950% trong một ngày.

Như đã được chứng kiến và chứng thực bởi Tom Lee từ Fundstrat hồi tháng 12 năm 2018 khi các hợp đồng tương lai lần trước đó hết hạn, giá trị giao ngay có xu hướng dao động. Các dự đoán cũng cho biết rằng trong tuần hết hạn, hay đúng hơn là sau tuần ấy, giá sẽ có xu hướng giảm, tìm mức hỗ trợ và tăng trở lại.

Trường hợp 1: Tháng 12 năm 2018

Nguồn: Trading View

Hãy lấy trường hợp tháng 12 năm 2018 khi bộ hợp đồng XBT cuối cùng hết hạn. Trước khi hết hạn, BTC đã tăng từ 3.650 đô la lên hơn 4.000 đô la, theo sau sự kiện đó nó đã chứng kiến ​​hai đợt giảm giá. Đợt đầu tiên chứng kiến ‘Vua Coin’ này giảm xuống còn 3.400 đô la trước khi tăng thêm 200 đô la vào ngày 10 tháng 12, và sau đó giảm xuống còn 3.200 đô la, chạm mức đáy khét tiếng của mùa đông tiền điện tử.

Như có thể thấy trong trường hợp này, sự dao động, giảm và hồi phục đã xảy ra. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sự sụt giảm là hậu quả không chỉ do mùa đông tiền điện tử kéo dài, mà do cả hardfork Bitcoin Cash [BCH]. Phân tách vào giữa tháng 11, BCH đã thả “những con gấu” làm suy giảm thị trường.

Trường hợp 2: Tháng 6 năm 2018

Nguồn: Trading View

Các hợp đồng Bitcoin đã hết hạn vào cuối tháng 6 năm 2018 cũng đã viết nên một câu chuyện tương tự. Với BTC giảm xuống dưới 7.000 đô la và thậm chí dưới 6.000 đô la trong một khoảng thời gian ngắn trước ngày hết hạn, thị trường đã sẵn sàng cho một động thái lớn. Bitcoin đã lơ lửng trên mức 6.200 đô la và khi hết hạn hợp đồng, coin này đã tìm thấy sự hỗ trợ ở mức 5.900 đô la và tăng trở lại lên tới 6.400 đô la, chỉ trong vòng chưa đầy ba ngày.

Cả hai trường hợp trên đều có sự sụt giảm ngắn hạn, hỗ trợ và hồi phục, thị trường hiện tại được dự đoán sẽ làm điều tương tự, mặc dù người ta không bao giờ có thể chắc chắn vì sự biến động trên thị trường. Cần lưu ý rằng sự tăng tốc của hợp đồng tương lai trong giai đoạn hiện tại, cao hơn nhiều so với thời kỳ nói trên, đặc biệt là do sự tăng trưởng giá trị.

CME: Hoạt động giao dịch

Nguồn: CME

Biểu đồ khối lượng hàng ngày của hợp đồng tương lai Bitcoin cho thấy hoạt động giao dịch tiền điện tử của Phố Wall đã cao ngất ngưởng. Chỉ riêng ngày 13 tháng 5, hơn 33.000 hợp đồng đã được giao dịch, mỗi hợp đồng trị giá 5 BTC mỗi hợp đồng, với mức giá trong 24 giờ trước tăng từ 6.800 đô la lên 8.200 đô la.

Mặc dù khối lượng giảm kể từ giữa tháng 5, CME đã chứng kiến ​​hơn 10.000 hợp đồng được giao dịch liên tục kể từ đó. Sau kỳ giao dịch Ngày Lễ Tưởng niệm, 28-29/5 đã chứng kiến ​​hơn 34.000 hợp đồng được giao dịch, có lẽ là do những dự đoán trước đợt hết hạn.

Do mức độ nghiêm trọng trong giá trị đô la của Bitcoin được giao dịch và bất kể việc các hợp đồng này được thanh toán bằng tiền mặt, và bởi những đợt hết hạn trước đó đã dẫn đến sự sụt giảm ngắn ngủi trên thị trường, sự suy giảm có thể bị kéo dài nếu lực lượng điều chỉnh thị trường bắt đầu tham gia vào. Lần điều chỉnh cuối cùng vào ngày 13 tháng 5 đã chứng kiến ​​đồng tiền này dao động hơn 800 đô la, giảm xuống dưới 8.000 đô la.

Nếu sự điều chỉnh này xuất hiện và được gây ra bởi phe gấu ngắn hạn, Bitcoin nên tìm kiếm sự hỗ trợ trước khi tăng trưởng trở lại. Với sự phục hồi đã được chứng kiến thấy cách đây không lâu, nếu Bitcoin giảm, nó có thể tìm thấy sự an ủi ở mức 7.200 đô la trước khi giảm nhanh chóng. Tuy nhiên, mức độ nghiêm trọng của các hợp đồng được giao dịch và việc đẩy giá của đồng tiền có thể kéo dài sự sụt giảm này, về thời gian và giá cả.

Trường hợp 3: Tháng 5 năm 2019

Nguồn: Trading View

Thị trường Bitcoin hiện tại không lo sợ xu hướng giảm giá sắp xảy ra, vì mức hỗ trợ vững chắc của nó trên 8.700 đô la đang tìm cách tự duy trì. Chỉ số sức mạnh tương đối [RSI] đang giữ ổn định ở mức 52, tăng từ 32 trong 2 giờ qua, trong khi đường MACD cho thấy xu hướng tăng và đã vượt qua đường Tín hiệu.

Chỉ còn một ngày nữa là hết hạn hợp đồng CME Bitcoin và với thị trường đang vượt qua những cơn bão do Bitfinex và Binance gây ra trong tháng qua, vị trí của Bitcoin có vẻ vẫn vững chãi. Tuy nhiên, nhấn mạnh một lần nữa vào sự bùng nổ của hoạt động giao dịch BTC của Phố Wall, việc hết hạn có thể gây ra hiệu ứng domino từ nhiễu loạn giá. Chỉ có thời gian mới có thể cho biết xu hướng này sẽ đi về đâu.

Nguồn: Ambcrypto

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Trường hợp 1: Tháng 12 năm 2018
  2. Trường hợp 2: Tháng 6 năm 2018
  3. CME: Hoạt động giao dịch
  4. Trường hợp 3: Tháng 5 năm 2019