banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 11/09/2019, 11:43 (GMT + 7)
Thứ tư, 11/09/2019, 11:43 (GMT + 7)

Các gã khổng lồ dầu khí trên thế giới đang phải tìm đến Blockchain để quản lý hoạt động

Mục lục bài viết
  1. Dầu và nước
  2. Data Gumbo là gì ?
  3. Hiệp hội Blockchain Dầu khí

Một tập đoàn gồm các công ty dầu khí bao gồm Exxon Mobil, Chevron và Royal Dutch Shell đã tìm đến Blockchain để quản lý nước được sử dụng trong khai thác dầu ở các mỏ dầu Bắc Dakota, Hoa Kỳ.

Dầu và nước

Như Reuters đã đưa tin vào ngày 10 tháng 9, Hiệp hội Blockchain dầu khí của Ủy ban khai thác dầu khí ngoài khơi (OOC) đã trao một hợp đồng để khởi động blockchain Data Gumbo để thí điểm công nghệ xử lý nước trong các mỏ dầu ở Bắc Dakota.

Theo báo cáo, Data Gumbo sẽ sử dụng blockchain để tự động hóa các khoản thanh toán và triển khai nền tảng GumboNet của họ để quản lý và đồng bộ hóa dữ liệu nước thải.

Một thành viên của tập đoàn, Equinor thuộc sở hữu nhà nước Na Uy, dự kiến ​​sẽ tiết kiệm tới 25% chi phí liên quan đến việc xử lý nước mặn.

EPA ước tính rằng hơn 2 tỷ gallon chất lỏng sản phẩm dầu mỏ được bơm vào Hoa Kỳ mỗi ngày, thông qua khoảng 180.000 giếng hoạt động.

Data Gumbo là gì ?

Data Gumbo tập trung vào việc sử dụng blockchain trong ngành dầu khí, đặc biệt là hợp lý hóa các khoản thanh toán và chuỗi cung ứng.

Vào tháng 7, Giám đốc điều hành Andrew Bruce nói với Bloomberg rằng hợp lý hóa các quy trình này có thể tiết kiệm 30% chi phí cho ngành. Báo cáo gần đây của Reuters đã nói rằng công nghệ này có thể tiết kiệm 3,7 tỷ đô la hàng năm cho việc kinh doanh dầu khí.

Vào tháng 8, Antelope Water Management có trụ sở tại Texas tuyên bố rằng công ty sẽ sử dụng nền tảng Data Gumbo, trong các dịch vụ nước tập trung vào tính bền vững của riêng mình để khai thác dầu khí.

Hiệp hội Blockchain Dầu khí

Như Cointelegraph đã báo cáo vào đầu tháng 3, Hiệp hội Blockchain Dầu khí được thành lập vào thời điểm đó, với mục đích được công bố là tìm hiểu các bằng chứng về khái niệm cho công nghệ blockchain trong ngành. Hiệp hội này tự quảng cáo là công ty đầu tiên thuộc loại sản xuất dầu của Hoa Kỳ.

Các thành viên sáng lập bao gồm Exxon Mobil, Chevron, ConocoPhillips, Pioneer Natural Resources, Hess, Equinor của Na Uy và Repsol của Tây Ban Nha. Mới đây, những người khác bao gồm Royal Dutch Shell đã gia nhập hàng ngũ của họ.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News



? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com




Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Dầu và nước
  2. Data Gumbo là gì ?
  3. Hiệp hội Blockchain Dầu khí