banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 09/09/2021, 11:24 (GMT + 7)
Thứ năm, 09/09/2021, 11:24 (GMT + 7)

Các doanh nghiệp tiền điện tử của Úc giải trình với cuộc điều tra của Thượng viện về việc bị hủy hợp tác với ngân hàng tới 91 lần

Phát biểu giữ hội đồng trong cuộc điều tra của thượng viện về “Úc với tư cách là một Trung tâm Công nghệ và Tài chính”, ba công ty tiền điện tử đã phác thảo ra những hạng mục chính về kinh nghiệm bị hủy hợp tác ngân hàng của họ ở Úc. 

Các công ty và số liệu liên quan đến tiền điện tử đã cung cấp bằng chứng về việc các tổ chức tài chính của Úc đã hủy hợp tác ngân hàng cho một cuộc điều tra của Thượng viện. 

Vào ngày 8 tháng 9, Công ty đầu tư tiền điện tử Aus Merchant, nhà cung cấp chuyển tiền toàn cầu Nium và nền tảng môi giới tiền điện tử ngang hàng nhỏ Bitcoin Babe đã phát biểu trong hội đồng như một phần của cuộc điều tra của thượng viện về “Úc với tư cách là một Trung tâm Công nghệ và Tài chính”. 

Cả ba đều được đăng ký với cơ quan quản lý tình báo tài chính AUSTRAC và phải tuân theo các yêu cầu báo cáo, tuy nhiên tất cả đều gặp vấn đề tương tự về việc bị hủy bỏ ngân hàng mà không có lời giải thích cụ thể tại sao.

Michaela Juric, người sáng lập doanh nghiệp giao dịch ngang hàng được đặt biệt danh “Bitcoin Babe” nói rằng cô ấy đã bị cấm bởi tổng cộng 91 ngân hàng và tổ chức tài chính trong suốt lịch sử bảy năm của mình trong lĩnh vực tiền điện tử.

“Tính đến ngày hôm qua, tôi đã bị cấm rút tiền khỏi 91 ngân hàng và tổ chức tài chính. Đó là lệnh cấm kéo dài 91 lần trong một cuộc đời. Không có lý do nào được đưa ra, không có đánh giá từng trường hợp cụ thể hoặc các cuộc thảo luận được tham gia và không có khả năng truy đòi ”. Juric phát biểu.

Bitcoin Babe sử dụng các sàn giao dịch Bitcoin tại địa phương để thực hiện các giao dịch ở Úc và theo hồ sơ của cô ấy trên trang web, cô ấy đã thực hiện hơn 40.000 giao dịch kể từ năm 2014 với điểm phản hồi là 98%.

Mặc dù có danh tiếng trên mạng, Juric nói với Thượng nghị sĩ có thiện cảm với tiền điện tử Andrew Bragg rằng một số ngân hàng thậm chí đã gắn cờ cô ấy là một kẻ khủng bố do bản chất kinh doanh của cô ấy:

"Đã có những ngân hàng đi xa đến mức báo cáo rằng tôi giống như một kẻ khủng bố trên một số cơ sở dữ liệu, và đó là điều khiến tôi không thể nhận được một số dịch vụ nữa."

Nium có trụ sở tại Singapore được cấp phép tại 40 thị trường trên toàn cầu, tuy nhiên công ty tuyên bố rằng Úc là quốc gia duy nhất có vấn đề với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính. 

Michael Minassian, Giám đốc kinh doanh tiêu dùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Nium cho biết công ty cảm thấy rằng có một số “hoạt động cạnh tranh không lành mạnh” đang được thực hiện với hoạt động phi ngân hàng, khi ông đặt câu hỏi về những lý do “không rõ ràng” mà các ngân hàng đưa ra khi cắt giảm dịch vụ tới công ty.

Ông nói thêm: “Việc cố gắng và thiết lập các khuôn khổ mà họ có thể cho phép hoạt động với ngân hàng sẽ rất tốn kém,vì vậy họ ngừng cung cấp dịch vụ sẽ dễ dàng hơn.Họ rất mơ hồ về lý do tại sao họ ngừng cung cấp dịch vụ ngân hàng cho bạn. Tôi đã có một số nhân viên ngân hàng cung cấp cho tôi lý do bằng lời nói khi chính sách thay đổi trong ngân hàng, v.v., nhưng về cơ bản các ngành như chuyển tiền trở nên quá khó khăn đối với các ngân hàng. " 

Mitchell Travers - người đồng sáng lập nền tảng đầu tư tiền điện tử có trụ sở tại New South Wales, Aus Merchant - đã tuyên bố với những lý do ít ỏi được đưa ra đằng sau việc hủy bỏ nền tảng này, đó là do "tránh rủi ro" cho các ngân hàng. 

“Theo như tôi biết, đó là thái độ tránh rủi ro, trong đó lý do là chúng tôi nằm ngoài phạm vi dịch vụ của các ngân hàng này và chúng tôi không có cơ hội cung cấp các thủ tục thẩm định nâng cao , ”Anh nói.

Thượng nghị sĩ Bragg trả lời bằng cách nói "được rồi, tôi thấy việc đăng ký của bạn với AUSTRAC là vô giá trị đối với ngân hàng, nghe có vẻ như vậy."

Ngân hàng Commonwealth Bank (CBA)  đã đệ trình cuộc điều tra giải thích các hoạt động của ngân hàng và tuyên bố rằng ngân hàng này vận hành “các hệ thống và biện pháp kiểm soát tương xứng để giảm thiểu và quản lý” rủi ro chống rửa tiền và tài trợ khủng bố.

“Trong trường hợp không thể xác định được nguồn tiền và nguồn của cải của khách hàng, hoặc hoạt động tài khoản của họ không phù hợp với các hoạt động kinh doanh đã biết, nhóm sẽ thực hiện các bước thích hợp để giảm thiểu và quản lý rủi ro ML / TF của mình,” CBA cho biết trong trình của nó.

Nguồn: https://cointelegraph.com/news/australian-crypto-businesses-tell-senate-inquiry-about-being-de-banked-up-to-91-times


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube