banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 26/12/2018, 21:44 (GMT + 7)
Thứ tư, 26/12/2018, 21:44 (GMT + 7)

Các cuộc tranh luận nổ ra xung quanh việc EOS ra mắt đồng Stablecoin đầu tiên - CarbonUSD

Mục lục bài viết
  1. CarbonUSD trở thành stablecoin đầu tiên của EOS
Vài ngày vừa qua, một bức ảnh được chụp từ màn hình đăng tải trên mạng xã hội lộ việc xuất hiện một giao thức blockchain nền tảng EOS và sự xuất hiện của đồng stablecoin - CarbonUSD trong hệ sinh thái.
Photo: Block.one / Instagram

Hình ảnh trích từ Block.one / Instagram

Một thành viên trên Reddit dưới tên AUTI9003, đã đăng một bức ảnh minh chứng việc bộ xử lý mạng EOS đang hoạt động, làm đảo ngược việc xác nhận các giao dịch. Một “người phân xử” đang đề cập đến các đoạn trích từ quy định của blockchain EOS và cố gắng giải quyết tranh chấp giữa hai chủ tài khoản. Người khiếu nại đã cáo buộc một cá nhân không xác định sở hữu khóa riêng tư đối với tài khoản EOS của mình thông qua một nỗ lực lợi dụng. Người dùng đã tiếp cận với EOS kèm theo đơn khiếu nại và hệ thống đã chọn Ben Gates làm người phân xử để giải quyết vấn đề này, dưới sự quản lý của một cá nhân khác có tên Moti Tabulo. Phán quyết đưa ra:
“Dưới quyền hạn dành và tư cách là người phân xử theo Điều 6 của Quy tắc Giải quyết Tranh chấp, tôi - Ben Gates, quyết định tài khoản EOS tranh chấp phải được trả lại cho nguyên đơn ngay lập tức và đóng băng tài sản trong tài khoản bị xóa.”
EOS là một giao thức blockchain tương đối mới trong crypto-sphere. Bắt đầu vào tháng 6/2017 đến tháng 6/2018, EOS đã huy động được hơn 4 tỷ đô la do đó trở thành ICO thành công nhất cho đến nay theo số tiền được huy động. Những tên tuổi nổi tiếng như Peter Thiel, Bitmain, Louis Bacon, Alan Howard và Galaxy Digital của Mike Novogratz đã đầu tư vào nền tảng này. Thông báo này đã sớm bị chỉ trích bởi những người dùng Reddit khác, họ đã hỏi tại sao mọi người sẽ phải sử dụng EOS qua tài khoản ngân hàng và hệ thống pháp luật truyền thống. Trên thực tế, công ty kiểm duyệt blockchain - Whiteblock gần đây đã phát hiện ra rằng hệ thống có ít tính năng của một blockchain phân quyền hơn là một dịch vụ điện toán đám mây. Dự án bây giờ cũng được đặt câu hỏi về các giải pháp về khả năng mở rộng của nó. Ví dụ, nếu chúng tôi có 100 tài khoản bị lừa đảo, điều đó có nghĩa là mỗi tài khoản sẽ tạo ra một “bản án” trên cổng thông tin EOS, mỗi người trình bày bằng chứng, bên kia phản hồi, sau đó các vị "thần" EOS sẽ đưa ra quyết định . Sẽ phải mất gần một tháng hoặc hơn từ ngày đóng băng tài khoản đến khi đưa ra quyết định. Nhiều người cũng tranh cãi rằng tại sao một người sử dụng crypto sẽ tìm thấy EOS tốt hơn bất kỳ hệ thống pháp luật truyền thống nào. Trả lời trong một cuộc phỏng vấn, Daniel Larimer - một trong những người sáng tạo của giao thức EOS cho biết sự phân quyền không phải là những gì mà họ đang có. Ông ta nói:
"Những gì chúng tôi đang theo đó là tránh né các cơ quan kiểm duyệt và chống cự lại việc sẽ bị đóng cửa."
Vào tháng 6, EOS “đóng băng” 7 tài khoản bị nghi ngờ đã bị xâm phạm thông qua các mưu đồ lừa đảo, đối với Nhà sản xuất block EOS (BP) ngay sau khi nhận được lệnh khẩn cấp đã buộc ngừng xử lý giao dịch cho 27 tài khoản với lý do theo dõi. Vào tháng 11, một báo cáo lưu hành cho biết EOS không phải là một blockchain thực sự. Có một vài người trong giới blockchain đồng ý với một số ít thông tin từ các báo cáo. Theo Whiteblock, “công ty thử nghiệm blockchain đầu tiên trên thế giới”, EOS có thể tuyên bố là blockchain nhưng nó thực sự là một thứ khác. Cụ thể hơn, EOS là một hệ thống quản lý phân phối cơ sở dữ liệu đồng nhất. Những người đấu giá Whiteblock tiếp tục xem EOS chỉ là một dịch vụ đám mây:
“EOS token và RAM thực chất chỉ là một dịch vụ đám mây nơi hệ thống cung cấp những triển vọng cho các tài nguyên số hóa trong hộp đen để người dùng truy cập thông qua các khoản tín dụng. Ở đây không có cơ sở về trách nhiệm giải trình trong trường hợp thiếu tính minh bạch những gì tạo ra từ các nhà sản xuất Block. Mức tiêu thụ EOS thấp hơn đáng kể so với EOS ban đầu được tuyên bố trong các tài liệu tiếp thị. EOS gặp phải sự cố đồng thuận và thiếu thuật toán Byzantine (BFT).”

CarbonUSD trở thành stablecoin đầu tiên của EOS

CacbonUSD đã ra mắt trên hệ thống EOS (EOS), chỉ vài tháng sau khi Carbon phát hành nó trên nền tảng Ethereum. Stablecoin được thiết kế để loại bỏ các biến động liên quan đến tiền điện tử, và mỗi stablecoin có một phương pháp duy nhất để đạt được sự ổn định này. Trong trường hợp của CUSD, các mã thông báo được hỗ trợ trên cơ sở 1-1 đô la Mỹ và tiền được giữ trong các tài khoản được bảo hiểm bởi FDIC. Carbon cũng cung cấp một cổng cung cấp cho người dùng cơ sở để tương tác với ứng dụng EOS của họ và bao gồm các hợp đồng thông minh tự nhiên để "một đổi một từ token sang USD thực". Sam Trautwein, CEO kiêm đồng sáng lập Carbon nói:
“Chúng tôi rất vinh dự và vui mừng khi trở thành stablecoin đầu tiên trên nền tảng EOS, nó đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái đang phát triển hiện tại. Stablecoin là cơ sở quan trọng cho giá trị và chúng tôi nghĩ việc cung cấp cơ sở  này cho EOS sẽ giúp hệ sinh thái tăng trưởng hơn nữa.”
Thông báo cũng lưu ý rằng Carbon sẽ cung cấp quyền truy cập ưu tiên cho một nhóm nhà đầu tư được lựa chọn, bao gồm các nhà tổ chức đầu tư, trao đổi crypto và các quỹ phòng hộ. Người dùng sẽ gửi tiền vào đối tác ngân hàng Prime Bank của công ty và tổ chức có trụ sở tại Nevada sau đó ngân hàng sẽ chuyển tiếp tiền tới một hợp đồng thông minh và thiết lập token CarbonUSD. Cuối cùng, CUSD sẽ được gửi đến địa chỉ ví của người dùng. Nhóm Carbon tin rằng mô hình thuật toán duy nhất của CUSD mang lại cho nó một nét riêng biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác. Nhóm cũng đang nghiên cứu khả năng tương tác của CarbonUSD, trên nền Ethereum, với các giao thức blockchain khác. Nếu CarbonUSD đạt mốc 1 tỷ đô la, nhóm nghiên cứu sẽ chuyển giao giao thức stablecoin thành mạng công cộng Hedera Hashgraph mạnh mẽ hơn, hiện đang được phát triển. Nhìn lại, tháng trước Bancor - giao thức trao đổi phân cấp trên nền tảng Ethereum - đã thông báo bắt đầu làm việc trên một nền tảng mới BancorX để tạo điều kiện dễ dàng chuyển giao giữa các chuỗi Ethereum và EOS. Nền tảng này sẽ hoạt động như một cầu nối giữa hai nền tảng blockchain phi tập trung cho phép các giao dịch chéo diễn ra dễ dàng.

Theo Coinspeaker

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. CarbonUSD trở thành stablecoin đầu tiên của EOS