banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/01/2022, 00:35 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/01/2022, 00:35 (GMT + 7)

Các công ty tư vấn kinh doanh kỳ vọng các giao dịch tiền điện tử liên quan tới hình sự sẽ giảm 30% vào năm 2024

Gartner, một công ty tư vấn về chiến lược kinh doanh đã dự đoán rằng các giao dịch tiền điện tử liên quan đến tội phạm sẽ giảm 30% vào năm 2024. Công ty cho biết các yếu tố như tính minh bạch của blockchain, cũng như dân chủ hóa các công cụ phòng chống gian lận, sẽ góp phần vào sự suy giảm này các giao dịch đó.
Mục lục bài viết
  1. Tính minh bạch của chuỗi khối
  2. Dân chủ hóa các Công cụ Phòng chống Gian lận

Tính minh bạch của chuỗi khối

Bất chấp sự gia tăng của tội phạm liên quan đến tiền điện tử được ghi nhận trong năm qua, Gartner một công ty tư vấn kinh doanh, dự đoán rằng “các vụ trộm tiền điện tử thành công và các khoản thanh toán ransomware sẽ giảm 30%” trong thời gian hai năm tới.

Theo Gartner, sự sụt giảm như vậy sẽ xuất phát từ việc “bọn tội phạm không có khả năng di chuyển và tiêu tiền ngoài mạng lưới blockchain”.

Trong một bài báo được xuất bản trên blog của công ty , Gartner giải thích rằng dự đoán này được đưa ra dựa trên bốn yếu tố chính và một trong những yếu tố đó là tính minh bạch của các blockchain khiến chúng trở nên kém lý tưởng đối với các tác nhân xấu. Để giải thích lý do tại sao sự minh bạch như vậy lại là chìa khóa, bài đăng trên blog tuyên bố:

"Trái ngược với những lời đồn đoán phổ biến, tiền điện tử không phải là thiên đường cho những tên tội phạm ẩn danh. Trên thực tế, với tính năng được trang bị về phân tích thông minh, việc theo dõi đường đi của tiền trên blockchain dễ dàng hơn so với trên các mạng thanh toán cũ, tuy nhiên chúng có thể đi theo một lộ trình được vạch ra sẵn."

Để minh họa cho quan điểm này, bài viết đề cập đến 23 blockchain chính - "chiếm khoảng 99% vốn hóa thị trường của tất cả các blockchains". Theo Gartner, việc tích hợp cái gọi là hệ thống chống gian lận blockchain với 23 blockchain này sẽ dễ dàng hơn so với hàng nghìn hệ thống doanh nghiệp và mạng thanh toán.

Mặc dù việc biến siêu dữ liệu blockchain thành thông tin hữu ích có thể chứng tỏ là một thách thức, nhưng bài báo của công ty tư vấn kết luận rằng khi điều này được thực hiện đúng cách, nó sẽ mang lại cho những tổ chức truy đuổi tội phạm khả năng gắn cờ các khoản thanh toán và địa chỉ đáng ngờ.

Dân chủ hóa các Công cụ Phòng chống Gian lận

Một yếu tố khác, theo bài viết trên blog Gartner sẽ góp phần làm giảm tội phạm tiền điện tử, là việc dân chủ hóa các công cụ phòng chống gian lận hiện đang được sử dụng bởi các công ty tình báo blockchain.

Việc gia tăng các biện pháp phòng chống ransomware do chính phủ áp đặt, cũng như thực tế là hầu hết các giao dịch liên quan đến blockchain đều thông qua các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo được quản lý (VASP), có nghĩa là bọn tội phạm sẽ ngày càng ưa thích việc di chuyển các khoản tiền bất chính thông qua các mạng thanh toán di sản không rõ ràng hơn là qua blockchain .


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết
  1. Tính minh bạch của chuỗi khối
  2. Dân chủ hóa các Công cụ Phòng chống Gian lận

Runes đang thống trị mạng lưới Bitcoin và vượt xa BRC-20

Meme DOG nổi tiếng thời gian gần đây trên Bitcoin đã giúp Runes chiếm 81% tổng số giao dịch trên mạng Bitcoin vào....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
một ngày trước Tin tức mới nhất